ซีรีย์ Love Songs Love Series ตอน สิ่งของ 2560 (EP.1-5 ตอนจบ) HD END เรื่องราวของคู่รักสองคนได้แก่แบม (นำแสดงโดยแพรวา ณิชาภัทร) กับกรณ์ (นำแสดงโดยขุน ชานนท์) ที่ทั้งคู่นั้นมีเรื่องราวต่างๆ มีความทรงจำร่วมกันมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นทั้งความสุข ความเศร้า ความโมโหและความเหงาใจซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นถือเป็นเรื่องธรรมดาสามัญของชีวิตคู่ที่ผู้ที่เข้ามาใช้ชีวิตร่วมกันต้องเผชิญและในท้ายที่สุดแล้วนั้นไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ยังคงเป็นความทรงจำที่ดีไม่มีลืมเลือนของของคนทั้งสองคน

แบม (ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์) สาวจบใหม่ได้ทำงานฝ่ายเสื้อผ้าในรายการ ทีนคลับ ที่รับปรึกษาปัญหาวัยรุ่น โดยมี พี่กรณ์ (ชานนท์ อักขระชาตะ) พิธีกรสุดหล่อขวัญใจชาวไทยดำเนินรายการ แบมมีพี่กรณ์เป็นแรงบันดาลใจให้เข้ามาทำงานที่นี่ เธอทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ใกล้ชิดและฝันว่าวันหนึ่งจะได้บอกความในใจกับพี่กรณ์ ด้วยความที่เป็นคนไม่สวยโดดเด่นกับบุคลิกอันกระโดกกระเดกทำให้ถูกกลั่นแกล้งจากรุ่นพี่และเพื่อนๆ ที่ทำงานเสมอ มีแต่ ต้าร์ (อัครวุฒิ มังคลสุต) หนุ่มฝ่ายกำกับรายการ คอยฟังความเพ้อเจ้อและให้คำปรึกษาแบบขวานผ่าซากอยู่บ่อยๆ แบมมีโลกส่วนตัวอีกอย่างในห้องพักที่คอยเก็บชิ้นส่วนเสื้อผ้าของพี่กรณ์มาประกอบใส่หุ่นโชว์เสื้อและคิดเอาเองว่าเป็นพี่กรณ์ที่แสนดี อบอุ่น คอยดูแลเป็นกำลังใจเธอในยามว้าเหว่ไม่มีใครและแอบอธิษฐานขอพรว่าขอให้มีใครสักคนที่เป็นเหมือนคนที่เธอต้องการเข้ามาในชีวิตจริงๆ สักครั้ง จะยอมทิ้งทุกอย่างและดูแลไม่ให้ห่างไปตลอดชีวิต แต่ก็เหมือนคำอธิษฐานลมๆ แล้งๆ ตามประสาสาวช่างฝัน

ซีรีย์ Love Songs Love Series ตอน สิ่งของ 2560 (EP.1-5 ตอนจบ) HD END

สิ่งของ – KLEAR「Official MV」

เมื่อเพื่อนร่วมงานรู้ว่าแบมคลั่งไคล้พี่กรณ์มาก เลยรวมหัวกันแกล้งด้วยการแสร้งว่าพี่กรณ์ก็น่าจะมีใจให้เธอทำให้เธอมีความหวังขั้นสุดจนกระทั่งจัดฉากบอกรักพี่กรณ์กลางรายการสด แต่ไม่มีใครคิดว่าแบมจะเชื่อเป็นตุเป็นตะถึงขึ้นลุกขึ้นบอกรักพี่กรณ์ขึ้นมาจริงๆ ขณะที่รายการกำลังดำเนินอยู่และแขกรับเชิญกำลังร้องไห้เสียใจเรื่องลูกตาย พี่กรณ์โมโหแบมมากถึงขั้นไล่แบมเป็นหมูเป็นหมา แบมรู้สึกเสียใจและผิดหวังกับตัวเองสุดๆ ทำลายหุ่นพี่กรณ์ในห้องที่เก็บสะสมไว้เละเทะและนั่งร้องไห้เสียสติ ต้าร์มาปลอบใจก็ไม่ฟัง ขอทำใจอยู่กับตัวเองแต่พออยู่คนเดียวแล้วได้สติ แบมเห็นซากหุ่นที่พังอยู่ก็เสียใจในสิ่งที่ทำลงไปจึงเข้าไปกอดหุ่นตัวนั้นร้องไห้จนหลับไป ในใจก็คิดว่าหุ่นนี้คือสิ่งเดียวที่เธอจะยึดเหนี่ยวไว้ได้ในชีวิต น้ำตาของแบมไหลหยดลงบนหุ่นนั้นโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากผ่านไปหนึ่งคืน แบมกลับพบว่าตื่นในอ้อมแขนของพี่กรณ์ที่มาปลอบใจ แบมคิดว่าเธอฝันไปเพราะเช็คดูในรายการสดพี่กรณ์ก็ยังออนอยู่และไม่นานก็พบว่าพี่กรณ์คนที่อยู่กับเธอในห้องคือหุ่นพี่กรณ์ที่เธอดูแลใส่ใจมาโดยตลอด นายหุ่นต้องการจะตอบแทนการให้ใจของเธอด้วยการดูแลสภาพจิตใจที่บอบช้ำ และเมื่อนิสัยดี อ่อนโยน อบอุ่นแบบที่เธอมโนถึงพี่กรณ์มาโดยตลอด แบมจึงเปิดใจและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเหมือนคู่รักที่เธอใฝ่ฝันมานาน ชีวิตของแบมดีขึ้นแต่ไม่นานก็พบว่าเธอไม่สามารถอยู่ห่างจากหุ่นได้เกิน 24 ชั่วโมงไม่เช่นนั้นหุ่นก็จะกลายสภาพไร้ชีวิตเหมือนเดิม และนั่นทำให้ชีวิตที่กำลังเริ่มเป็นปกติต้องรวนเพราะเธอต้องคอยดูแลนายหุ่นที่ต้องการอยู่กับเธอเกือบตลอดเวลา

แล้วแบมจะแก้ปัญหานี้อย่างไรเมื่อคนรอบข้างก็เริ่มรู้สึกว่าเธอตัดขาดจากโลกภายนอกมากขึ้น โดยเฉพาะ ต้าร์ ที่คอยติดตามพฤติกรรมของแบมอยู่ห่างๆ และพยายามจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือโดยไม่รู้เลยว่าแบมต้องการหรือไม่ ความรักในมโนนั้นจะดูแลยากไหมเมื่อเราต้องใช้ชีวิตจริง แบมจะพบคำตอบดีๆ ให้กับตัวเองและรักษาชีวิตของนายหุ่น หรือจะรักษาความสัมพันธ์แบบคนจริงๆ ที่ห่วงใยจาก ต้าร์ เอาไว้ได้หรือไม่

เรื่องราวของคู่รักสองคนได้แก่แบม (นำแสดงโดยแพรวา ณิชาภัทร) กับกรณ์ (นำแสดงโดยขุน ชานนท์) ที่ทั้งคู่นั้นมีเรื่องราวต่างๆ มีความทรงจำร่วมกันมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นทั้งความสุข ความเศร้า ความโมโหและความเหงาใจซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นถือเป็นเรื่องธรรมดาสามัญของชีวิตคู่ที่ผู้ที่เข้ามาใช้ชีวิตร่วมกันต้องเผชิญและในท้ายที่สุดแล้วนั้นไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ยังคงเป็นความทรงจำที่ดีไม่มีลืมเลือนของของคนทั้งสองคน

เขียนบท สุรชาญ มั่นคงวงศ์ศิริ, อนวรรษ พรมแจ้
นักแสดง
ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ รับบท แบม
ชานนท์ อักขระชาตะ รับบท พี่กรณ์
อัครวุฒิ มังคลสุต รับบท ต้าร์