ซีรีส์ happy birthday วันเกิดของนาย วันตายของฉัน 2561 (EP.1-13 ตอนจบ) END วิญญาณพี่ธารน้ำยังวนเวียนอยู่ และผมก็สัมผัสกับเธอได้ 17 ปีทีเธอจากไป ในอดีตเกิดอะไรขึ้น แล้วทำไมพี่ธารน้ำต้องจากไป

จำฉันได้หรือเปล่า Ost.happy birthday วันเกิดของนาย วันตายของฉัน – อ้าย สรัลชนา ยังคงอยู่…เพื่อรอตามคำสัญญา | happy birthday วันเกิดของนาย วันตายของฉัน

ซีรีส์ happy birthday วันเกิดของนาย วันตายของฉัน 2561

วิญญาณพี่ธารน้ำยังวนเวียนอยู่ และผมก็สัมผัสกับเธอได้ 17 ปีทีเธอจากไป ในอดีตเกิดอะไรขึ้น แล้วทำไมพี่ธารน้ำต้องจากไป

“ต้นไม้” (ปุริม รัตนเรืองวัฒนา) เด็กหนุ่มผู้ไม่เคยได้รับการฉลองวันเกิดสักครั้งในชีวิต จนกระทั่งในวันเกิดครบรอบอายุ 17 ปีของต้นไม้ ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ต้นไม้ได้ของขวัญวันเกิดจากพ่อเป็นห้องนอนเก่าของ “ธารน้ำ” (ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล) พี่สาวที่ฆ่าตัวตายในวันเกิดของเขา นอกจากของขวัญที่ต้นไม้ได้รับเป็นห้องนอน ต้นไม้ยังได้พบกับวิญญาณของธารน้ำที่ยังคงติดอยู่ในห้อง โดยมีต้นไม้เพียงคนเดียวที่สามารถเห็นและสื่อสารกับธารน้ำได้ ธารน้ำไม่รู้ว่าอะไรทำให้เธอยังติดอยู่ที่นี่และจำไม่ได้ว่าทำไมเธอถึงฆ่าตัวตาย ต้นไม้จึงต้องช่วยธารน้ำค้นหาคำตอบจาก “ที” (พุฒิชัย เกษตรสิน) ดาราหนุ่มชื่อดังที่เคยเป็นรักแรกของธารน้ำ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะนำพาหัวใจของคนที่แตกสลายรอบตัวพวกเขา ให้กลับมาผสานกันอีกครั้งด้วยความรักที่พวกเขาเคยมี

ตลอดทั้งชีวิต 16 ปีของ ต้นไม้ (ปุริม รัตนเรืองวัฒนา) เขาคือเด็กที่ไม่เคยมีวันเกิดเป็นของตัวเองแม้แต่ครั้งเดียว เพราะวันเกิดของต้นไม้ คือ “วันตาย” ของ ธารน้ำ (ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล) พี่สาวคนโต ถ้าต้นไม้เอ่ยถึงเรื่องวันเกิด พ่อเชษฐ์ (สันติสุข พรหมศิริ) และ แม่อร (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) จะโกรธต้นไม้มากถึงมากที่สุด แต่แล้วในขวบปีที่ 17 ต้นไม้ก็ได้รับของขวัญวันเกิดชิ้นแรกจากพ่อและแม่ นั่นคือ “ห้องนอนเก่าของธารน้ำ” และเมื่อต้นไม้เริ่มเข้าไปปรับปรุงและอาศัยอยู่ เขาก็ได้พบกับวิญญาณของธารน้ำที่ยังคงวนเวียนและยึดติดอยู่ ณ ที่แห่งนั้น และเขา ก็เป็นคน ๆ เดียวที่สามารถสื่อสารกับธารน้ำได้

ธารน้ำไม่สามารถไปเกิดใหม่ได้เพราะยังมีบ่วงในจิตใจที่แก้ยังไงก็แก้ไม่ออก ทั้งเรื่องที่เธอทำยังไงก็ไปเกิดใหม่ไม่ได้ และทำยังไงก็ไม่สามารถจำสาเหตุและเหตุการณ์ที่ทำให้เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายได้ ธารน้ำจึงใช้โอกาสนี้ขอความช่วยเหลือจากต้นไม้ให้ไปสืบเรื่องของ ที (พุฒิชัย เกษตรสิน) ดาราดาวรุ่งที่เป็นรักแรกและรักเดียวของธารน้ำ และนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจเชื่อมรอยร้าวของครอบครัวที่เคยแตกสลายให้ผสานกลับมาเป็นดังเดิม ด้วยพลังแห่งความรักที่เขามีเพียงคนเดียว

สร้างโดย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
จีเอ็มเอ็มทีวี
บริษัท นักเล่าเรื่อง จำกัด
กำกับโดย ขนิษฐา ขวัญอยู่
นักแสดง
พุฒิชัย เกษตรสิน (ปัจจุบัน) / พรพิพัฒน์ พัฒนเศรษฐานนท์ (วัยรุ่น) รับบท ธีรพล รอดประเสริฐ / ที
ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล รับบท ธารน้ำ ขวัญอยู่
ปุริม รัตนเรืองวัฒนา รับบท รชต ขวัญอยู่ (ต้นไม้)
พลอยชมพู ศุภทรัพย์ รับบท น้อยหน่า
สันติสุข พรหมศิริ รับบท เชษฐ์
สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ รับบท อร
สรพงศ์ ชาตรี รับบท ลุงต่าย
กัลยา เลิศเกษมทรัพย์ รับบท วรรณ
กิตติพัทธ์ ชลารักษ์ รับบท ลูกกอล์ฟ
ดารณีนุช ปสุตนาวิน รับบท แม่ผึ้ง
เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ รับบท ชมพู่
ธนบูลย์ วัลลภศิรินันท์ (ปัจจุบัน) / วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ (วัยรุ่น) รับบท พนา
กร คุณาธิปอภิสิริ รับบท ท็อป
อลีสญาฌ์ ทอย รับบท เจน
ศุกล ศศิจุลกะ รับบท ปรัช
ทศพล ศิริวิวัฒน์ รับบท ต้น
อินทิรา ยืนยง รับบท ดิว
นักแสดงรับเชิญ
ณฉัตร จันทพันธ์ รับบท นิกกี้ พิธีกรรายการรถโรงเรียน
เลโอ โซสเซย์ รับบท เลโอ พิธีกรรายการรถโรงเรียน
พีรวัส แสงโพธิรัตน์ รับบท คริส
ปราชญา เรืองโรจน์ รับบท สิงโต
วัชระ สุขชุม รับบท เจนนี่
จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ รับบท ปืน

Happy Birthday วันเกิดของนาย วันตายของฉัน เป็นละครชุด (ซีรีส์) ประเภทแฟนตาซี – ดราม่า ผลิตโดยจีเอ็มเอ็มทีวี ร่วมกับ บริษัท นักเล่าเรื่อง จำกัด กำกับการแสดงโดย ขนิษฐา ขวัญอยู่ ออกอากาศทางจีเอ็มเอ็ม 25 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.30 น. และออกอากาศย้อนหลังทางไลน์ทีวี เวลา 22.30 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561