ละคร พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง 2560 (EP.1-14 ตอนจบ) END เรื่องราวของ เต็ง โปรดิวเซอร์รายการหนุ่มที่เลี้ยงดูลูกน้องอีกสองคน ทอย กับ เวนิส ต้องมารับภาระเลี้ยงดูหลานชายตัวน้อยที่เกิดจากพ่อแม่ที่ไม่พร้อม นั่นคือน้องชายของเขา โต๊ด และ พาย แฟนสาวของ โต๊ด จึงต้องจ้าง ชิดดาว หลานสาวของ เนิร์สเซอร์รี่ท้ายซอยมาช่วยดูแล กาโม่ หลานชายตัวน้อย จนเกิดความรักขึ้น 

เต็ง พิธีกรและโปรดิวเซอร์หนุ่มโสดเจ้าของรายการสารคดีสั้น “1 นาที Happy Life” เต็งเช่าเวลาสถานีและหาโฆษณาเอง แม้รายการจะไม่โด่งดังมากมายแต่ก็พอเลี้ยงตัวและลูกน้อง 2 คน อันได้แก่ เวนิส ตากล้องหนุ่มหน้าตี๋ สมญา “ปากหมาหน้าตี๋” ลูกเจ้าของบริษัททัวร์ที่ทำตัวขัดใจป๊ากับม๊าที่หมายมั่นให้เป็นไกด์และดูแลบริษัททัวร์ “ดียิ่งขึ้น” ของตระกูลต่อไป กับ ทอย ธุรกิจกองกับลุ๊คสาวมาดทะมัดทะแมง พูดจาขวานผ่าซาก ใครเห็นก็คิดว่าทอมบอย แต่จริง ๆ นางเป็นผู้หญิงมาก ผู้หญิงแบบร้ายลึกเจ้าแผนการเสียด้วย เจ้าของสมญา “ทอมแอ๊บ” ผู้ให้สมญากันก็ไม่ใช่ใครอื่นก็เวนิสนั่นเอง คู่กัดขาประจำ คู่นี้เหมือนจะเหมาะกันดีถ้าทอยไม่ดันไปแอบรักเต็งเข้าซะก่อน



ละคร พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง 2560 (EP.1-14 ตอนจบ) HD END

ละคร พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง 2560

ละคร พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง 2560

ละคร พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง 2560 EP.1-14CH3+

ใช่เธอใช่เลย Ost.พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง | นนท์ ธนนท์ | Official MV

เสียงหัวใจให้รักเธอ Ost.พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง | แบมแบม นีวิรินทน์ | Official MV

งานคือชีวิตของเต็ง ทุกสิ่งอย่างวนเวียนเป็นกิจวัตร เขียนสคริปต์ ออกกองเป็นพิธีกร คุมตัดต่อ เช็กเทป วนอยู่แบบนี้ แต่แล้วโลกที่เหมือนเป็นเซฟโซนของเต็งก็ถูกวางระเบิดโดยผู้ก่อการร้ายที่คลานตามกันออกมา โต๊ด น้องชายแท้ ๆ ลูกชายคนโปรดของแม่ที่รักการแทงหวยเป็นชีวิตจิตใจ (สังเกตได้จากชื่อลูก ๆ) ครอบครัวก็พอมีฐานะเพราะพ่อมีธุรกิจครอบครัวเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างอยู่ปราจีนบุรี ประกอบกับแม่ที่แพ้แรงอ้อนของโต๊ด เลยต้องส่งโต๊ดไปเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกา ซึ่งเหตุผลที่โต๊ดอยากไปเรียนต่อก็เพราะยื้อไม่อยากทำธุรกิจร้านขายวัสดุก่อสร้างของครอบครัวต่อนั่นแหละ หลังจากเต็งพี่ชายเอาตัวรอดไปทำงานที่ตนรัก โต๊ดเลยกลายเป็นความหวังเดียวที่จะสืบทอดกิจการของครอบครัว ซึ่งโต๊ดไม่ชอบ

แต่แล้วโต๊ดก็ทำเรื่องงามหน้า ไปต่อโทไม่ทันไร ก็ทำ พาย สาวไทยลูกสาวไฮโซตระกูลดังท้อง ทั้งที่ครอบครัวพายไม่ชอบไม่ยอมรับโต๊ด แม้จะให้คบเป็นแฟนยังไม่ยอม แต่ด้วยเป็นคนที่พื้นฐานจิตใจดี ทั้งคู่เลยไม่คิดทำแท้ง ได้แต่โกหกปกปิดความลับดังกล่าวจนไม่มีใครจับได้ แต่มีท้องก็ต้องมีคลอด ทั้งคู่จึงจำเป็นต้องบินกลับเมืองไทยมาขอความช่วยเหลือจากเต็ง พี่ชายปากร้ายใจอ่อนคนเดียวของโต๊ด เรื่องพายท้องต้องเป็นความลับสุดยอด เพราะพายกลัวครอบครัวตัดหางปล่อยวัดตัดออกจากกองมรดก พายยังรักตัวเองกลัวจนกลัวลำบาก และโต๊ดก็กลัวแม่งดส่งเสียแล้วบีบให้กลับไปขายทรายขายกระเบื้องที่ปราจีน เรื่องทั้งคู่มีลูกจึงต้องเป็นความลับสุดยอด

เต็งจำใจช่วยให้ที่พักกับโต๊ดและพายเพื่อคลอดลูกเพราะเห็นแก่หลาน ชีวิตบริสุทธิ์ที่จะเกิดมาลืมตาดูโลก แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น ไอ้น้องชายตัวแสบกับคนรัก ไข่เสร็จก็จะบินกลับทิ้งให้เต็งช่วยเลี้ยงหลานถึง 2 ปี ทั้งคู่จะได้กลับไปเรียนต่อให้จบเพื่ออนาคตของครอบครัว และจะได้หาทางให้ทางบ้านพายยอมรับโต๊ด และแต่งงานกันก่อนจะเปิดเผยเรื่องลูกทีหลัง เต็งด่าน้องชายไม่ยั้งที่หาเรื่องเดือดร้อนมาให้ แต่ก็ใจอ่อนรับเลี้ยงเจ้าหลานตัวน้อย ที่หลงรักตั้งแต่แรกเห็น เต็งได้รับสิทธิ์ตั้งชื่อหลาน เต็งใช้สิทธิ์นั้นทันทีเรียกหลานว่า กาโม่ ซูเปอร์ฮีโร่ในใจเต็งในอดีต ทั้งโต๊ดและพายไม่ปลื้มนัก แต่มีหรือที่เต็งจะฟัง

เต็งต้องรับบท “ลุงหลานอ่อน” จำเป็นอย่างกระทันหันเลยต้องหาผู้ช่วยเลี้ยง หันซ้ายหันขวาก็เห็น “งามพิศ เนิร์สเซอรีโฮม” เนิร์สเซอรีใกล้บ้าน เต็งจึงเข้าไปติดต่อทำให้ได้เจอกับ งามพิศ เจ้าของเนิร์สเซอรีวัย 40 ปลาย ๆ สาวใหญ่ไร้คู่เจ้าชู้เผื่อฟลุค นางถูกตาต้องใจเต็งแต่แรกเห็น หมั่นหยอดขนมจีบเต็ง อารมณ์ประมาณขอความกระชุ่มกระชวยให้ป้านิดหนึ่ง ไม่ได้หวังอะไรมาก แต่ถ้าฟลุคได้ก็เอา ลำพังป้าก็พาขำ ๆ ไม่เท่าไหร่ เต็งพอรับได้ แต่หลานสาวป้าที่จบพยาบาลมาทำหน้าที่พี่เลี้ยงกาโม่ให้นี่สิ มันใช่เลย โจรขโมยหัวใจชัด ๆ เต็งถึงขั้นยอมทิ้งชีวิตโสดที่หวงแหนนักหนา ไม่น่าเชื่อว่านี่คือรักครั้งแรกของเต็ง ชิดดาว คือชื่อของผู้หญิงคนนี้ ที่ทำให้จากนี้ชีวิตเต็งจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เต็งอาศัยเรื่องต้องเลี้ยงหลานเป็นขออ้างจนได้ออกเดทกับชิดดาว ความที่ชอบเขามาก เห็นเขาขี้ขำก็ปล่อยมุกเป็นการใหญ่ แต่มุกกลับด้านชนิดขำไม่ออก เพราะชิดดาวร้องไห้ออกมาแล้วขอตัวออกไปจากร้านอาหารเลย เต็งงงมากรีบตามหาไปทั่วก็ไม่เจอ แต่พอกลับมาที่ร้านอาหารก็เห็นชิดดาวนั่งยิ้มอยู่แล้ว และกล่าวขอโทษตนบอกว่าเป็นคนเซนซิทีฟมากไม่มีอะไร เต็งก็ยังงงอยู่ ๆ รู้สึกได้ว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดา

เพื่อนร่วมงานคนสนิทของชิดดาวคือ ลูกกวาด และลูกกวาดก็เป็นเพื่อนซี้กับทอย ความเคลื่อนไหวของเต็งกับชิดดาว จึงไม่พ้นสายตาทอยไปได้ ทอยได้แต่จับตาดูอยู่ห่าง ๆ อย่าง ไม่พอใจ

เพื่อนข้างบ้าน คุณชาย กับ คุณหญิง ที่ย้ายมาอยู่ติดกับบ้านเต็งได้ไม่นานนัก ก็เพิ่งได้สมาชิกคนใหม่คลอดไล่ ๆ กันกับกาโม่ ชื่อว่า คุณหลวง ที่จริงทั้งสองคนไม่ได้ชื่อนี้หรอกแต่เปลี่ยนเองเพราะอยากให้คนอื่นเรียกว่าคุณชาย คุณหญิง เลยเปลี่ยนชื่อเล่นเป็น ชาย และ หญิง เลยเป็นที่มาของลูกชายที่ชื่อว่า หลวง เต็งเลยเกิดความคิดพิเรนทร์ที่จะตีสนิทเพื่อขอนมแม่มาให้หลานชายตัวเองกิน เพราะพายและโต๊ดต้องกลับไปเรียนต่ออาทิตย์หน้า โดยอาศัยรูปร่างหน้าตาของตนตีซี้ทาง น้องหนู หลานสาวคุณชาย-คุณหญิง แต่หารู้ไม่ ความจริงน้องหนูสมอ้างเป็นหลาน จริง ๆ คือเด็กรับใช้ตะหาก นั่นเป็นสาเหตุให้เพื่อนบ้านสองหลังต้องกลายมาเป็นคนรู้จักกันทั้ งที่ก่อนหน้านี้ต่างคนต่างอยู่ เข้าออกคนละเวลาแทบไม่เคยเจอหน้ากันเลย แบบชีวิตคนกรุงสมัยนี้

ความรักของเต็งเพิ่งจะเริ่มแตกยอดอ่อนไม่นาน ก็ถูกเด็ดยอดทิ้งเพียงแค่ชั่วข้ามคืน เมื่อเต็งไปกินข้าวเย็นบ้านชิดดาวและพบกับคนรักของชิดดาวชื่อ โต้ นายแบบรูปหล่อหุ่นเฟิร์ม โต้เป็นลูกของเพื่อนแม่ชิดดาว เป็นเพื่อนกันแต่เด็ก เพิ่งจะหันมาคบหากันตอนพ่อแม่ของชิดดาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั้งคู่ เต็งและโต้ เขม่นและข่มกันอยู่ในที นับแต่วันแรกที่เจอกัน และท่าทางของชิดดาวก็จริงจังกับโต้ ปิดประตูตายไม่ให้โอกาสเต็งเลย

และแล้วความโกลาหลก็บังเกิด ในวันที่โต๊ดและพาย พากาโม่กลับจากโรงพยาบาลมาบ้านเต็ง ซึ่งเป็นวันที่พ่อกับแม่มาเยี่ยมเต็งที่บ้านโดยไม่ได้นัดหมาย และจะพักอยู่บ้านเต็ง 1 อาทิตย์ !! เต็งเลยต้องพากาโม่ไปฝากไว้ที่บ้านชิดดาว ส่วนโต๊ดกับพายก็ตัดสินใจเดินทางกลับไปอเมริกาทันทีในคืนนั้น แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็บังเกิดหลังจากฝากฝังหลานชายกันดิบดี จะเป็นเหตุบังเอิญหรือฟ้ากำหนดไม่ทราบได้ เต็งได้หอมแก้มชิดดาวอย่างไม่ได้ตั้งใจ ทั้งคู่ต่างเขินอาย รีบแยกย้ายกันแทบไม่ทัน

เต็งแอบไปดูกาโม่ที่เนิร์สเซอรีทำให้ได้ความรู้ใหม่ว่า จะเอานมแม่คนอื่นมาให้กาโม่กินสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ ต้องผ่านการคัดกรองเชื้อโรค แผนการขอนมจากเต้าจากเพื่อนข้างบ้านเป็นอันต้องพับเก็บไป โดยมีชิดดาวเป็นคนให้คำแนะนำที่ถูกต้องเรื่องนมแม่กับเต็ง ขณะที่เต็งกำลังจะได้อยู่กับชิดดาวตามลำพัง โต้ก็เข้ามาขัดจังหวะพอดี โต้มาบอกชิดดาวว่าตนได้เข้าสังกัด ละออง ผู้จัดการดาราชื่อดัง ตนกำลังจะดัง จำเป็นต้องปิดเรื่องตนมีแฟนแล้ว ขออย่าให้ชิดดาวแสดงตัวว่าเป็นแฟน ให้บอกว่าเป็นญาติห่าง ๆ แทน ถ้าชิดดาวอยากเห็นตนประสบความสำเร็จก็ขอให้ช่วยตน ชิดดาวเต็มใจช่วยอย่างไม่อิดออด โดยไม่รู้เลยว่าจริง ๆ แล้วโต้เอาตัวเข้าแลก แอบคบหากับละอองอย่างลับ ๆ เพื่อความดังและเงินทอง

นอกจากเต็งจะต้องมีภาระเลี้ยงหลาน ยังต้องตั้งรับกับความระแวงของพ่อกับแม่ที่คอยจับผิดแล้ว เต็งยังต้องเผชิญกับปัญหาโฆษณาบริษัททัวร์จะถอนการสนับสนุน เหตุผลเพราะเวนิสไม่ยอมหมั้นกับกิ่งหลิว สาวที่ม๊าหาให้ ทอยเลยไปช่วยขอสปอนเซอร์จากบริษัทชีวิตชีวาโอสถให้แทน แต่โลกกลมเมื่อผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลับเป็นเพื่อนรุ่นพี่สุดซี้ของละออง การเป็นสปอนเซอร์ใหม่ให้รายการของเต็งต้องแลกมาด้วยพิธีกรร่วมคนใหม่ เพื่อเพิ่มสีสันให้รายการน่าสนใจยิ่งขึ้น พิธีกรหนุ่มคนนั้นไม่ใช่ใครอื่นไกล คือโต้เด็กปั้นคนใหม่ของละอองนั่นเอง ด้วยความที่โต้เขม่นหมั่นไส้เต็งอยู่เป็นทุน เลยมีแผนการจะเขี่ยเต็งออกจากรายการ และตนจะเป็นพิธีกรเดี่ยวของรายการเพียงคนเดียวแทนให้ได้

วันหนึ่งคนส่งของใช้เด็กมาส่งของที่บ้านโดยที่เต็งไม่อยู่ แต่แม่เต็งอยู่หน้าบ้านพอดี เลยรู้ความจริงและเข้าใจว่าเต็งมีลูกแต่ปิดบังไว้ แม่ไม่ได้โกรธเรื่องแอบมีลูกอย่างที่สองคนพี่น้องกลัว อาจจะเพราะเป็นเต็งลูกชายไม่โปรดก็เป็นได้ แต่แม่กลับกลายเป็นน้อยใจ งอนเต็งตัดสินใจกลับบ้านที่ปราจีนบุรีทันที และบอกเลยว่าจะไม่กลับมาเหยียบบ้านเต็งอีก

ด้านโต้ก็กลัวเต็งจะอีโก้ยอมให้รายการเจ๊งดีกว่าให้โต้เป็นพิธีกรร่วม โต้เลยมาออกปากขอให้ชิดดาวช่วยพูดกับเต็ง ให้ทวงบุญคุณที่ช่วยเลี้ยงหลาน ตนจะได้ประสบความสำเร็จมีเงินมาแต่งงานสร้างครอบครัวกับชิดดาว ชิดดาวรู้สึกลำบากใจมาก แต่ก็จำต้องพูดเมื่อเต็งมาถามความคิดเห็น เต็งหลุดพูดไปว่าที่ชิดดาวมาพูดแบบนี้ห่วงตนกับหลานหรือแฟนตัวเองมากกว่ากัน และนี่เองก็เป็นจุดร้าว ๆ เล็ก ๆ ในความสัมพันธ์ที่กำลังพัฒนาอยู่ลึก ๆ แบบช้า ๆ ของทั้งคู่

ด้านลูกกวาดเมื่อเจอเวนิสก็ชอบทันที เรื่องนี้เหมือนเป็นเครื่องพิสูจน์ใจทอยว่าคิดกับเวนิสยังไงกันแน่ และลูกกวาดก็ทำให้เวนิสรู้ความจริงชัด ๆ ว่าทอยแอบชอบเต็งอย่างหมดหัวใจ

อยู่ ๆ ชิดดาวก็ลาหยุดกะทันหันกลับไปรีสอร์ท “ชิดจันทร์ใกล้ดาว” ของพี่สาว ชิดจันทร์ กับพี่เขย เก่ง ให้เหตุผลว่าพี่สาวท้องใกล้คลอด ไปช่วยงานไม่มีกำหนดกลับ เต็งแอบคิดว่าชิดดาวโกรธตนแน่ ๆ ซึ่งด้วยนิสัยชอบหนีปัญหาของชิดดาว ชิดจันทร์ก็จับได้ว่าน้องสาวไม่สบายใจเรื่องผู้ชาย 2 คนเข้ามาพัวพัน เมื่อชิดดาวไม่อยู่ก็เลยได้โอกาสที่ทอยที่จะเข้ามาดูแลกาโม่และเข้ามาใกล้ชิดช่วยเหลือเต็ง ถึงขั้นนอนค้างบ้านเต็งเพื่อดูแลกาโม่ แล้วทอยก็ห้ามใจตัวเองไม่ไหวแอบหอมแก้มเต็งตอนหลับที่โซฟา แต่หารู้ไม่ว่าเต็งไม่ได้หลับจริงและรู้ตัวตลอดแต่แกล้งหลับหนีความอึดอัดไป นั่นเองเลยทำให้เต็งชัดเจนว่าทอยคิดยังไงกับตน

การทำรายการร่วมกันกับโต้และละอองมีปัญหามากมาย ละอองเข้ามาวุ่นวายจนเหมือนเป็นรายการตัวเอง เพราะถือว่าตัวซี้กับสปอนเซอร์ เปลี่ยนแปลงรูปแบบรายการตามใจชอบ และเน้นโต้ลดบทบาทเต็ง การได้ทำงานด้วยกันนี้เอง ก็ทำให้เต็งและทอยระแคะระคายถึงความสัมพันธ์ของโต้และละอองที่ลึกซึ้งเกินผู้จัดการกับดาราในสังกัด แต่เต็งสั่งห้ามทอยพูดให้ชิดดาวฟังเด็ดขาด เพราะเต็งกลัวชิดดาวจะเสียใจ ยิ่งสร้างความหมั่นไส้ชิดดาวให้กับทอยมากขึ้น

ช่วงที่ชิดดาวยังไม่กลับมา เต็งต้องเลี้ยงกาโม่เอง เต็งกลัวจะหลงรักหลานชาย เลยต้องสั่งใจตัวเองและพูดบอกตลอดเวลาว่าจะไม่ทำตัวผูกพันกับกาโม่ จะรักษาระยะความห่างแบบลุงหลานที่สนิทกันแค่ผิวเผิน เพราะกลัวผูกพันและต้องเสียใจเมื่อถึงเวลาที่ต้องจากกัน แต่ดูท่าทางแล้วเต็งไม่น่าจะทำได้ ความหลงหลานเริ่มก่อตัวขึ้นลึก ๆ ในใจเต็ง

1 เดือนผ่านไป ชิดดาวก็กลับมาอย่างไม่คาดฝัน หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่สาวว่าผู้หญิงก็มีสิทธิ์เลือกคนที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเหมือนกัน ไม่ใช่ต้องเป็นฝ่ายรอให้ผู้ชายเลือกฝ่ายเดียว เต็งดีใจมาก และก็ไม่อยากพลาดโอกาสอีกเพราะรู้ว่าโต้กำลังนอกใจชิดดาว เต็งช่างใจไปมาก่อนจะกล้าเปิดใจพูดตรง ๆ กับชิดดาวว่าชอบชิดดาวมาก ชิดดาวเงียบไม่ตอบอะไรเลี่ยงกลับบ้านไปเลย เต็งทำใจว่าชิดดาวคงจะหนีไปอีก แต่แล้วผิดคาด ชิดดาวยังอยู่ ทำทุกอย่างเหมือนปกติ ที่แท้ชิดดาวก็กำลังให้โอกาสตัวเองที่จะได้เลือกคนที่เหมาะสมที่สุด ใครกันแน่คือคนที่เธอพูดเต็มปากได้ว่า รัก ไม่ใช่แค่สนิทสนมหรือผูกพันเพราะเพียงแค่คบกันมานาน

ผ่านเวลาถึงกาโม่ 8 เดือนก็เกิดปัญหา กาโม่ยังไม่ยอมเดินซะที เต็งกังวลมากเพราะไปเทียบกับลูกคนอื่น ซึ่งพัฒนาการเด็กแต่ละคนไม่เท่ากันและไม่เหมือนกัน ชิดดาวพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยกาโม่ให้เดิน แต่ก็ล้มเหลว จนกระทั่งกาโม่ได้ 1 ขวบก็เดินเองเฉยเลย ซึ่งเป็นเรื่องของพัฒนาการในเด็กแต่ละคนช้าเร็วต่างกัน แต่ปัญหาต่อมาก็คือกาโม่ไม่ยอมพูดเสียที กาโม่ฉลองวันเกิดขวบแรกกันพร้อมหน้า แม้แต่โต๊ดกับพายก็วิดีโอคอลมาอวยพรลูกชาย แต่ความเคลื่อนไหวทั้งหมดของกาโม่ก็อยู่ในสายตาของพ่อแม่เต็งตลอด เพราะมีน้องหนูสาวใช้ข้างบ้านคอยเป็นสายรายงาน แม่เต็งยังงอนด้วยความเข้าใจผิดว่าเต็งปิดเรื่องเมียและลูกกับตน เลยไม่ยอมติดต่อ ไม่ยอมพูดด้วย ทั้งที่กำลังเห่อและหลงกาโม่มาก แม้จะได้เห็นเพียงแค่รูปแอบถ่ายทางโทรศัพท์มือถือก็ตาม

ความลับไม่มีในโลก เรื่องโต้และละอองดังเป็นข่าวขึ้นมาเพราะฝีมือละอองเอง เพื่อกระตุ้นกระแสให้โต้ หลังทำพิธีกรกับเต็งมานานก็ยังไม่แจ้งเกิดซะที กระแสละอองคบกับโต้เป็นที่สนใจมาก และโต้ก็ได้งานละครเป็นตัวร้ายหลายเรื่อง โต้ขาดการติดต่อกับชิดดาวไปเลย เลยทำให้ชิดดาวสนิทกับเต็งและเปิดใจให้กันมากขึ้น โดยมีกาโม่เป็นสื่อ และในวันเกิดของชิดดาวที่บ้านเต็ง โต้ก็มาปรากฏตัวหน้าตาเฉย เพราะฝีมือไส้ศึกซึ่งก็คือทอย งานวันเกิดกร่อยสนิท แต่ก็เคลียร์ขึ้นทุกฝ่าย โต้ไม่พอใจที่ชิดดาวกับเต็งเริ่มคบหากัน เลยทำตัวเป็นหมาหวงก้างด้วยการไม่ยอมทิ้งงานพิธีกรที่ทำกับเต็ง ทั้งที่ตัวเองมีงานละครรุม ด้านทอยกับเวนิสก็เปิดใจกันตรง ๆ เวนิสสารภาพว่าชอบทอย ทอยปิดโอกาสใส่แบบไม่เหลือเยื่อใย เวนิสเลยยอมเปิดใจให้โอกาสลูกกวาดเข้ามาเป็นคนสนิท ลูกกวาดแฮปปี้มากเพราะนางทอดสะพานรอมานาน แม้รู้ว่าเวนิสชอบทอยมากกว่าตัวเธอเองก็เถอะ

เต็งและชิดดาวกังวลเรื่องกาโม่ไม่ยอมพูดซะที เลยพาไปปรึกษาหมอเด็ก แล้วกาโม่ก็โชว์เรียกชิดดาวว่า “แม่” (แม้จะไม่ชัดนักก็ตาม) ต่อหน้าหมอเลย กาโม่จำมาจากเพื่อน ๆ ที่เนิร์สเซอรีพูดกันทุกวัน ทำเอาชิดดาวน้ำตาซึมเลยทีเดียว และหลังจากนั้นไม่นานกาโม่ก็เรียกเต็งว่า “ป้อ” เต็งไม่ยอมพยายามให้เรียกลุง แต่ยากเกินไปสำหรับเด็ก เต็งไม่ยอมเพราะพ่อจริง ๆ อยู่เมืองนอก กำลังจะมารับตัวกาโม่คืนปีหน้าแล้ว พอนึกถึงจุดนี้เต็งก็อดใจหายไม่ได้ อีกปีเดียวก็ต้องจากกันแล้ว

เวลาผ่านไปไวมากงานวันเกิด 2 ขวบของกาโม่ งานวันเกิดจัดกันเล็ก ๆ แค่ชิดดาว เต็งและกาโม่ที่ร้านไอศกรีม มีพนักงานร้านมาร้องเพลงอวยพรให้ แต่ที่ขาดไปคือปีนี้โต๊ดกับพายไม่โทรมาอวยพรลูกชายเหมือนเคย เต็งและชิดดาวอดใจหายไม่ได้ที่ใกล้เวลาที่โต๊ดจะมารับกาโม่คืนไปแล้ว เต็งพยายามเข้มแข็งทำปากดีว่าตนทำใจไว้มานานแล้ว รอวันนี้อยู่ แต่ก็นะปากอย่างใจอย่าง ลับหลังทุกคนตอนกลางคืนก็แอบกอดกาโม่น้ำตาแตกจนได้

เต็งผุดโปรเจคท์ถ่ายรายการที่ระยองเพื่อฉลองวันเกิดให้ชิดดาว และเลี้ยงส่งกาโม่ก่อนกลับสู้อ้อมอกพ่อแม่ตัวจริง โต้ติดคิวถ่ายละครเลยไม่ไป ทอยแอบมาบอกโต้ว่าเต็งถ่ายรายการบังหน้า ที่จริงจะไปเที่ยวระยองกับชิดดาว และจะขอชิดดาวแต่งงานในคืนวันเกิด ระหว่างอยู่ระยอง ทอยก็แอบส่งคลิปมายั่วโมโหโต้ตลอด จนโต้ทนไม่ไหวด้วยอารมณ์หมาหวงก้าง เลยสร้างสถานการณ์ผิดคิวชกพระเอกหน้าแตก จนกองถ่ายต้องยกกอง แล้วโต้ก็รีบไประยองขัดจังหวะเต็งจะให้แหวนเป็นของขวัญวันเกิดชิดดาวพอดิบพอดี แต่ที่คาดไม่ถึงก็คือละอองรู้ทันทุกอย่างแอบตามมาพบกับชิดดาวที่ระยองเช่นกัน งานปาร์ตี้จบลงอย่างกร่อยที่สุดของที่สุด

เต็งกลับมาถึงบ้านแทบช็อกเมื่อเจอโต๊ดนั่งรออยู่ที่โถงบ้าน เต็งพยายามเก็บความรู้สึกเตรียมใจรับการจากลาของกาโม่ แต่โต๊ดกลับบอกว่าตนเลิกกับพายแล้ว และเรียนไม่จบ ฝากกาโม่ไว้กับเต็งต่ออีก เต็งทำเล่นใหญ่โกรธน้องชาย ด่าแหลกแต่ลึก ๆ แอบดีใจสุด ๆ แต่เต็งดีใจได้ไม่นานเต็งก็ต้องช็อกของแท้ เมื่อชิดดาวลาออกอย่างไม่มีปีมีขลุ่ย เปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ ไม่มีใครติดต่อได้เลย ไม่มีใครรู้ว่าย้ายไปอยู่ไหน มีงามพิศคนเดียวที่รู้ แต่ชิดดาวขอร้องป้าให้เก็บเป็นความลับ

ชิดดาวกลับมาอยู่ที่รีสอร์ทของชิดจันทร์ด้วยสาเหตุที่ละอองมาคุยแบบเปิดอกที่ระยองว่าเธอคบกับโต้ และสั่งให้ชิดดาวไปให้พ้นจากชีวิตโต้ ขู่จะดับอนาคตในวงการของโต้ และจะปิดรายการของเต็งให้ตกงานไปเลย ชิดดาวกลัวทุกคนจะเดือดร้อนเพราะรู้ว่าละอองทำได้จริง ๆ เลยเป็นฝ่ายหนีทุกอย่างมา ชิดดาวยอมสารภาพกับชิดจันทร์อย่างเปิดใจว่ารักเต็งชนิดหมดหัวใจไปแล้ว

โต๊ดนัดเต็งไปเจอกันที่บ้านพ่อแม่ บอกว่าตนมาเพื่อสารภาพความจริงทั้งหมด ว่ากาโม่คือลูกชายของตน พ่อแม่อยากเจอหลานมาก พอเต็งไปถึงกลับพบว่าโดนโต๊ดหลอก โต๊ดเผ่นไปแล้วพร้อมเงินไปเรียนต่อให้จบ และจะยืมปากเต็งให้สารภาพความจริงเรื่องกาโม่เป็นลูกโต๊ดกับพ่อแม่แทนตน เต็งเจ็บใจน้องชายจอมกระล่อนมากที่ถูกหลอกใช้ แต่ก็สบายใจที่ได้เคลียร์ทุกอย่าง แม่ยื่นข้อเสนอจะเลี้ยงกาโม่ให้ เต็งลังเล แต่สุดท้าย…งานวันเกิดครบ 3 ขวบของกาโม่กาโม่ก็ยังอยู่กับลุงเต็ง นับแต่วันนั้นเลยทำให้แม่งอนเต็งต่อไปอีกระลอก อารมณ์คนแก่อยากเลี้ยงหลาน

วันเกิดกาโม่ปีนี้ไม่มีชิดดาว แต่เต็งก็ยังเอาเทียนวันเกิด 3 ขวบไปฝากงามพิศส่งไปให้ชิดดาวด้วย เพราะชิดดาวสะสม ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จากชิดดาว เต็งเศร้าและพยายามทำใจ ซึ่งก็ดีที่ไม่รู้ข่าวเพราะเก่งพี่เขยชิดดาวได้พาเพื่อนรุ่นน้อง ปั๊ม ชายหนุ่มหน้าตาดี ฐานะดีเจ้าของร้านเบเกอร์รี่ดังในเมือง “ปั๊มขนม” มาแนะนำให้ชิดดาวรู้จักในวันเกิด ด้วยความเป็นคนอารมณ์ดี สุภาพอ่อนโยน ไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาจีบเลยทำให้ชิดดาวรับเป็นเพื่อนได้ไม่ยาก แม้มิตรภาพของทั้งคู่จะพัฒนาไปได้ด้วยดี แต่ในใจของชิดดาวก็ยังไม่เคยลืมเต็งได้เลย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าปั๊มคือเพื่อนผู้ชายที่สนิทที่สุดของชิดดาวในตอนนี้

เวลาผ่านไป 1 ปี โต้ได้เป็นพระเอกเรื่องแรกประกบกับ หนมอบ นางเอกวัยรุ่น เน็ตไอดอล ละอองเปิดเกมคู่จิ้นเพื่อสร้างกระแสให้โต้ โต้แอบลักลอบคบหากับหนมอบจริง ๆ ด้านทอยเองเมื่อไม่มีชิดดาวร่วม 3 ปี ก็เข้ามาใกล้ชิดกับเต็ง ดูแลเต็งและกาโม่ จนแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ทอยถือหลักรักแท้แพ้ใกล้ชิด และดูท่าว่าจะสำเร็จด้วยดี อย่างน้อยกาโม่ก็ติดทอยมากและจำชิดดาวไม่ได้เลย เพราะห่างกันไปนาน ด้านลูกกวาดและเวนิสก็ไปได้สวย ถูกใจป๊ากับม๊า จนวางแพลนจะแต่งงานกันทั้งที่เวนิสก็รู้อยู่เต็มอกว่า รักทอยแต่มันเป็นไปไม่ได้ก็เลือกอยู่กับความจริง รักคนที่เขารักเราดีกว่า ส่วนลูกกวาดเองก็รู้ว่าเวนิสไม่ลืมทอย แต่ลูกกวาดก็ถือคติแค่ตนรักเวนิสก็พอ เวนิสจะรักคนอื่นมากกว่าก็ไม่สำคัญ เมื่อหาจุดบรรจบกันได้แบบนี้มันก็คือความลงตัวที่จะใช้ชีวิตคู่กันได้

เวลาผ่านไปจนกาโม่อายุ 5 ขวบกว่า กาโม่ติดทอยมาก ไม่มีชิดดาวเหลืออยู่ในความทรงจำเลย เต็งพยายามเล่าเรื่องชิดดาวว่าเลี้ยงกาโม่มาแต่เกิด รักกาโม่มาก ให้ดูรูป เพื่อไม่ให้กาโม่ลืม แต่กาโม่กลับรำคาญและแอนตี้เสียด้วยซ้ำ เบื่อที่เต็งพยายามพูดถึงคนที่ตนไม่รู้จักอยู่ได้ เต็งเสียใจแต่ก็ไม่ละความพยายาม ด้วยแอบหวังว่าวันหนึ่งชิดดาวจะกลับมา แค่ตนได้พูดถึง เอ่ยถึง ก็สุขใจแล้ว

กาโม่เองก็เริ่มมีปัญหาที่โรงเรียน เพื่อนสงสัยตามประสาเด็กไร้เดียงสาว่าทำไมกาโม่ไม่มีพ่อมีแม่ คุณหลวงเพื่อนสนิทข้างบ้านเดือดร้อนแทนจนเกิดเรื่องผลักกันล้ม จนครูต้องเรียกผู้ปกครองมาพบ คุณชายและคุณหญิงเลยสั่งห้ามคุณหลวงคบกับกาโม่เพราะเป็นเด็กมีปัญหา ทำให้คุณหลวงโดนตำหนิและตัดคะแนนความประพฤติเดี๋ยวจะสอบไม่ได้ที่ 1 ของระดับชั้นเหมือนเดิม กาโม่เลยขอร้องเต็งให้เป็นพ่อตนได้ไหม เต็งลำบากใจมาก เพราะคำขอล่าสุดของน้องชายที่เต็งไม่ได้บอกใคร

โต๊ดกับพายเรียนจบแล้วและกลับมาคืนดีกัน ทั้งคู่ได้งานรายได้ดีทำที่อเมริกา เลยวางแผนจะมารับกาโม่ไปอยู่ด้วยกันช่วงปลายปี โต๊ดกำชับให้เต็งเริ่มบิวท์เรื่องโต๊ดและพายกับกาโม่ และขอให้เต็งปรับตัวห่าง ๆ กาโม่ อย่าติดกันแจ อย่าให้เรียกพ่อ พ่อใหญ่ อะไรห้ามหมด จากนี้ไปช่วยดูแลแบบห่าง ๆ เวลาแยกจะได้ไม่ลำบากใจกันทุกฝ่าย และให้เต็งหลอกล่อกาโม่ไปทำวีซ่าไว้แต่เนิ่น ๆ เวลาต้องเดินทางฉุกละหุกจะได้ไม่มีปัญหา นับเป็นคำขอที่ยากมากสำหรับเต็ง ยากกว่าตอนขอให้ช่วยเลี้ยงมากมายนัก

เต็งเองก็ไม่เคยลืมชิดดาวเลย แม้เจ้าตัวไม่อยู่ เห็นหลังคาบ้านก็ยังดี เต็งแอบปีนเข้าบ้านชิดดาวไปรดน้ำดูแลสวนหย่อมและจ่ายค่าน้ำให้ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา ด้วยแอบหวังว่าชิดดาวจะกลับมาบ้านสักวัน ทอยแอบรู้เรื่องนี้แม้จะน้อยใจแต่ก็ไม่แคร์

ด้านชิดดาว ความสัมพันธ์กับปั๊มก็พัฒนามาด้วยดีอย่างต่อเนื่อง จนพี่สาวและพี่เขยยุให้ปั๊มขอชิดดาวแต่งงาน ปั๊มสร้างซีนโรแมนติกตามหนัง แอบฝังแหวนในขนมปัง พอชิดดาวเห็นแหวนก็บอกยังไม่พร้อม ปั๊มเข้าใจและขอโทษ บอกว่าจะรอต่อไปจนกว่าชิดดาวจะเปิดใจให้ตน ชิดจันทร์และเก่งเสียดายมาก แต่ก็ยังแอบลุ้นต่อ จนวันหนึ่งมีการ์ดเชิญแต่งงานของลูกกวาดกับเวนิสส่งมาถึงชิดดาวที่รีสอร์ท ป้างามพิศส่งมาให้ นอกเหนือจากเทียนวันเกิดทุกปีที่เต็งมาฝากเอาไว้ เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนสนิทกัน ชิดดาวตัดสินใจไปร่วมงาน ชิดจันทร์และเก่งกลัวเจอเต็งและถ่านไฟเก่าจะคุขึ้นมาอีก เลยจัดฉากให้ปั๊มได้ตามไปส่งกรุงเทพฯ ด้วย ซึ่งชิดดาวก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร

เต็งยังคงไปรดน้ำต้นไม้ที่บ้านชิดดาวยามวิกาลเหมือนเคย โดยที่ไม่รู้เลยว่าวันนี้ชิดดาวกลับมาบ้านแล้ว แต่ชิดดาวปิดไฟบ้านทั้งหลังเพราะไม่อยากให้ใครรู้ว่าตนกลับมา ตอนแรกชิดดาวได้ยินเสียงคนโดดเข้าบ้าน ตกใจมากคิดว่าขโมยแต่พอรู้ว่าเป็นเต็งมารดน้ำต้นไม้ให้ตน ก็รู้สึกตื้นตันใจมาก ได้แต่แอบมองเต็งผ่านหน้าต่างโถง มีเพียงกระจกหน้าต่างบาง ๆ ขวางกั้นความคิดถึงเอาไว้

ชิดดาวขาดความมั่นใจ เลยพาปั๊มเข้างานแต่งเวนิสกับลูกกวาดด้วย แต่คลาดที่จะเจอกับเต็ง แต่เห็นกาโม่ที่อยู่กับทอย ชิดดาวดีใจน้ำตาซึมที่ได้เห็นหน้ากาโม่ในรอบหลายปี ทอยบอกกับเต็งหลังเลิกงานว่าชิดดาวมางาน และเน้นว่ามาพร้อมกับแฟนใหม่ คืนนั้นเองเต็งก็บุกหาชิดดาวถึงบ้านขณะที่ปั๊มอยู่ด้วย ทั้งคู่ได้เจอกันครั้งแรกในรอบ 3-4 ปี คำแรกที่เต็งบอกชิดดาวทั้งน้ำตาคือประโยคสั้น ๆ แต่มาจากก้นบึ้งหัวใจว่า “คิดถึงมาก” แล้วสวมกอดชิดดาวเอาไว้ขอร้องว่าอย่าหนีตนไปไหนอีก ชิดดาวเลือกที่จะนิ่งไม่ตอบคำถามเต็ง

ทั้งเต็ง ทั้งปั๊ม และครอบครัวชิดดาวที่รีสอร์ท ต่างลุ้นว่าชิดดาวจะตัดสินใจยังไง แต่แล้วปั๊มก็กลับไปรีสอร์ทตามลำพัง ส่วนชิดดาวเหมือนมีระฆังมาช่วยชีวิต จำเป็นต้องอยู่ต่อแบบมีเหตุผลรองรับ นั่นก็คืองามพิศไม่ค่อยสบาย ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะแรก ช่วงรักษาและดูแลสภาพจิตใจจึงขอร้องให้ชิดดาวมาช่วยดูแลกิจการเนิร์สเซอรีแทนไปก่อน

เต็งเซอร์ไพรส์สุด ๆ เมื่อเจอชิดดาวไปแอบดูกาโม่ที่โรงเรียน เต็งดีใจมากแนะนำกับกาโม่อย่างเยอะแยะ แต่ปฏิกิริยาจากกาโม่กลับติดลบ ชิดดาวถึงกลับน้ำตาตก กาโม่วัย 5 ขวบเศษจำชิดดาวไม่ได้เลย และไม่ยอมรับชิดดาวเข้ามาในครอบครัว ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตาม เต็งหนักใจมากหลังจากดีใจที่ชิดดาวยอมอยู่กรุงเทพฯ ต่อได้ไม่นาน อุปสรรคความรักระหว่างตนกับชิดดาวยังไม่จบลงง่าย ๆ นอกจากเรื่องกาโม่แล้ว ยังมีจอมป่วนเจ้าเก่า โต้ ที่ยังทำตัวเป็นหมาหวงก้างตามแรงยุยงของทอย ทั้งที่โต้เองก็ไม่ซื่อสัตย์ต่อชิดดาว เจ้าชู้ไปทั่ว แอบนอกใจละอองคบหากับหนมอบอีกตะหาก

โต้โกรธมากที่ชิดดาวยอมรับกลาย ๆ ว่าเลือกเต็งทิ้งตน โต้ร่วมมือกับละอองบีบสปอนเซอร์ให้ถอนตัว และคุยกับทางสถานีให้ระงับการต่อสัญญากับรายการของเต็งที่จะหมดพอดี ขณะเดียวกันเวนิสก็ถูกขอร้องเชิงบังคับจากป๊ากับม๊าให้มาช่วยงานที่บริษัทเพื่อครอบครัวตัวเอง ลำพังค่าจ้างตากล้องคนเดียวยังเลี้ยงตัวไม่พอเลย ตอนนี้ไม่ใช่ตัวคนเดียวแล้วถ้ามีลูกอีกจะทำยังไง เวนิสจนด้วยเหตุผลเลยคุยกับเต็งตรง ๆ เต็งเข้าใจและทำใจที่รายการของตนจะต้องปิดตัวลงแล้วจริง ๆ

ทอยเห็นความสัมพันธ์ของชิดดาวกับเต็งกำลังพัฒนาเลยใช้กาโม่เป็นเครื่องมือ โดยยุแยงว่าชิดดาวจะแต่งงานกับเต็งและมีลูกด้วยกัน กาโม่จะเป็นหมาหัวเน่า เพราะเต็งรักชิดดาวมากกว่า และต้องรักลูกของตัวเองที่เกิดมามากกว่ากาโม่ และจะส่งตัวกาโม่คืนให้พ่อ กาโม่เชื่อทอยและทำตามทอยยุทุกอย่าง เพื่อไม่ให้ชิดดาวกับเต็งชอบกัน เพื่อกาโม่จะได้อยู่กับลุงเต็งตลอดไป

ทอยปั่นหัวกาโม่และสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ จนกาโม่ทะเลาะกับเต็ง เพราะกาโม่แสดงกริยาและคำพูดหยาบคายใส่ชิดดาวอย่างไม่รู้จักเด็กรู้จักใหญ่ เต็งโกรธมากจนเผลอฟาดก้นกาโม่ไปอย่างแรง กาโม่เสียใจมากเพราะเต็งไม่เคยตีตนมาก่อน และด้วยความเครียดเรื่องงานเลยทำให้เต็งหลุดปากไล่กาโม่กลับไปอยู่กับพ่อ กาโม่เสียใจร้องไห้โฮเกลียดชิดดาวที่มาแย่งความรัก และโกรธเต็งจนไม่ยอมพูดด้วยไม่ให้เข้าห้องนอน ชิดดาวไม่สบายใจมาก โทษว่าเป็นความผิดตัวเอง แต่เต็งยืนยันว่าถึงเวลาที่ตนต้องทำเพื่อตัวเองแล้ว เต็งรักชิดดาวและจะแต่งงานกับชิดดาว ชิดดาวลำบากใจที่เหมือนอยู่ตรงกลางความขัดแย้ง แต่ความรักของเต็งและชิดดาวที่มีต่อกันมันพิสูจน์ด้วยเวลาหลายปี มันแข็งแรงพอที่จะเปลี่ยนชิดดาวไม่ให้เป็นผู้หญิงที่วิ่งหนีปัญหาอีกต่อไปแล้ว ตัวเต็งเองก็เปลี่ยนไป สุขุมรอบคอบขึ้น มีสติยั้งคิดขึ้น มีเหตุผลและความรับผิดชอบ นั่นก็เพราะที่ผ่านมาเต็งเสมือนได้เป็นพ่อคน ไม่ใช่หนุ่มโสดลอยชายไปวัน ๆ อีกแล้ว

ตลอดเวลาที่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นในบ้านเต็ง มีเวนิสที่คอยต่อจิ๊กชอว์อยู่ จนได้หลักฐานว่า ทอยคือคนที่อยู่เบื้องหลังการยุแหย่กาโม่ให้เกลียดชิดดาว และในวันที่รายการของเต็งออกอากาศเป็นเทปสุดท้าย ทุกคนมารวมตัวดูกันที่บ้านเต็ง เมื่อรายการจบทุกคนก็เก็บของ เวนิสพูดตรง ๆ กับทอยว่า ตนรู้เรื่องทุกอย่าง ขอให้หยุดทำร้ายพวกเขาซะที และพูดต่อหน้าเต็งด้วย ขณะกำลังดราม่าชิดดาวก็มาที่บ้านเหมือนระฆังช่วยชีวิตทอยไว้ได้ทัน ทอยเลี่ยงออกไปจากบ้าน เวนิสไม่ยอมจบง่าย ๆ ตามไปเคลียร์ ทอยก็ชัดเจนว่าตนรักเต็งและจะไม่ยอมหยุดแค่นี้แน่ ส่วนชิดดาวมาหาเต็งก็เพื่อจะบอกว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอไม่ชัดเจนเรื่องของทั้งคู่ เธอเอาแต่หนีปัญหา แต่ตอนนี้เธอพร้อมแล้วที่จะอยู่ที่นี่เพื่อเต็ง เต็งดีใจที่สุดในชีวิตและขอชิดดาวแต่งงาน ชิดดาวตอบรับคำขอของเต็ง

ทอยมาดักเจอกาโม่ที่โรงเรียน เพราะเต็งสั่งห้ามกาโม่ติดต่อกับทอยอีก ทอยยุแยงกาโม่ว่าชิดดาวแต่งงานเข้าบ้านวันไหน วันนั้นกาโม่กระเด็นออกจากบ้านไปอยู่กับพ่อแน่ ๆ กาโม่กลัวที่ต้องไปอยู่กับโต๊ด นี่คือโอกาสสุดท้ายของกาโม่ ทอยเลยสั่งให้เชื่อฟังตนทำตามที่ตนบอกทุกอย่าง กาโม่หัวอ่อนอยู่แล้วเลยเชื่อทำตามที่ทอยบงการ เต็งและชิดดาวพากาโม่มากินข้าวนอกบ้านแล้วคุยอย่างเปิดใจ กาโม่ให้ความร่วมมือทุกอย่างเพราะทอยสั่งมาให้นิ่ง ๆ ว่าง่าย เออออตามน้ำไปก่อน จนกว่าทอยจะสั่งเป็นอย่างอื่น ทุกอย่างเลยดูเหมือนราบรื่น

การเตรียมงานแต่งของเต็งและชิดดาวเริ่มเดินหน้า ชิดดาวพาเต็งไปพบพี่สาวพี่เขย ทุกอย่างผ่านฉลุย เต็งพาชิดดาวไปพบพ่อแม่ที่ปราจีนบุรีก็ผ่านฉลุยเช่นกัน แต่แล้วก็เกิดดราม่าเมื่อแม่เต็งพูดโพล่งว่าให้เลือกวันแต่งงานในช่วงโต๊ดจะกลับมาเมืองไทย กาโม่ซึมไปถนัดใจร้องไห้ระหว่างกลับบ้านตลอดทางจนหลับไป ถึงเวลานอนก็ยังร้องไห้กลัวเต็งจะส่งตัวคืนพ่อ กาโม่คาดคั้นให้เต็งรับปากว่าจะเลี้ยงกาโม่ไม่ให้ไปอยู่กับโต๊ด เต็งก็อ้อมแอ้มพูดไม่เต็มปาก เพราะตอนนี้โต๊ดกับพายพร้อมทุกด้านและต้องการลูกกลับไปเลี้ยงเองก่อนกาโม่จะโตกว่านี้ รู้เรื่องมากพอที่จะไม่ยอมรับโต๊ดและพาย แล้วจะสายเกินไป

และแล้ววันมงคลก็มาถึง งานเช้าจัดตามประเพณีไทยจัดขึ้นที่บ้านชิดดาว เต็งกับขบวนขันหมากตั้งรอเวลาฤกษ์ที่หน้าบ้านเต็ง ส่วนบ้านเจ้าสาวก็กั้นประตูเงินประตูทองพร้อม แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อกาโม่ผลักชิดดาวตกบันไดบ้านชั้นบน กาโม่กลัวและร้องไห้โฮ ไม่อยากทำแต่ถูกทอยล้างสมองขู่ว่าคือโอกาสสุดท้ายถ้าเต็งแต่งงานกับชิดดาวเมื่อไหร่ กาโม่ก็ต้องไปอยู่กับพ่อเมื่อนั้น กาโม่หลับหูหลับตาทำทั้งที่ไม่อยากทำเลย

ชิดดาวไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเพราะยั้งตัวได้ทัน กายไม่เจ็บแต่หัวใจแตกสลาย เสียใจมากตัดพ้อกาโม่ว่าเกลียดอาขนาดนี้เลยเหรอ บอกตรง ๆ ก็ได้ไม่ต้องรอถึงวันนี้ ชิดดาวตัดสินใจจบปัญหาด้วยการไปจากชีวิตของทุกคน ยอมเจ็บคนเดียวดีกว่าเห็นกาโม่ไม่มีความสุข ชิดดาวผู้หนีปัญหาคนเดิมกลับคืนมาอีกครั้ง เธอทิ้งงานแต่งหนีไปทันที

เต็งโกรธกาโม่มาก ทะเลาะกันขั้นรุนแรงคาดคั้นว่าทอยบงการอยู่เบื้องหลังใช่ไหม กาโม่ไม่ยอมพูดเพราะทอยกำชับมา พร้อมหลอกว่าทอยจะติดคุกและไม่ได้เจอกาโม่อีกเลย กาโม่ปิดปากสนิท เต็งเสียใจที่หลานไม่เชื่อฟังและเป็นคนใจร้ายขนาดนี้ เต็งโทษตัวเองว่าสอนหลานไม่ดี ทำหน้าที่ลุงบกพร่องก็จะขอคืนกาโม่ให้กับโต๊ดและพายไปเลย กาโม่เสียใจมากร้องไห้ตลอดเวลา พยายามจะบอกว่าตนเสียใจ ไม่ได้ตั้งใจทำแต่เต็งไม่ยอมฟังอะไรเลยรีบไปตามหาชิดดาวท่าเดียว เต็งเองก็มีเซนส์ มั่นใจว่าชิดดาวต้องกลับไปที่รีสอร์ทพี่สาวแน่นอน

และเต็งก็คาดถูกต้อง ชิดดาวไปที่นั่นจริง ๆ แต่ไปหาปั๊มก่อนและขอปั๊มแต่งงาน ไม่มีเหตุผลใดนอกจากหนีปัญหาและจบทุกอย่างแบบสิ้นคิด ปั๊มยอมรับข้อเสนอแม้จะรู้ว่าชิดดาวทำเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เป็นการหนีปัญหาขั้นสูงสุดแบบไร้การไตร่ตรอง ชิดดาวบอกจะแต่งงานกับปั๊มวันนี้และเดี๋ยวนี้ ปั๊มตกลงและขอดำเนินการทุกอย่างให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง งานแต่งเล็ก ๆ จะจัดที่รีสอร์ทของชิดจันทร์เย็นนี้

เต็งไปที่รีสอร์ทไม่เจอชิดดาว เต็งหมดแรงจะทำอะไร ได้แต่โทรไปบอกโต๊ดให้ช่วยยกเลิกแขกเหรื่อทุกคนให้ทัน งานแต่งคืนนี้ยกเลิกแล้ว ไม่มีความหวังที่บ่าวสาวจะกลับไปทัน แต่แล้วทุกอย่างก็กลับตาลปัตร เมื่อสุภาพบุรุษปั๊มโทรหาเต็งหลังจากแยกกับชิดดาว และจัดฉากงานแต่งที่รีสอร์ทเปลี่ยนตัวเจ้าบ่าวเป็นเต็งแทนตน การแต่งงานของเต็งและชิดดาวลงเอยด้วยดี แม้จะเปลี่ยนสถานที่จัดงานกะทันหัน แต่ปั๊มก็วิดีโอคอลถ่ายทอดสดไปให้ญาติสนิทที่ยังอยู่ที่ห้องจัดเลี้ยงได้ดูผ่านมือถือของเก่ง โดยที่เต็งและชิดดาวไม่รู้เลยว่าถูกถ่ายทอดสดอยู่ ชิดดาวกล่าวถึงกาโม่ทั้งน้ำตาว่าเสียใจที่ทำตามรับปากกับกาโม่ไม่ได้ที่จะไปจากเต็ง แต่ขอยืนยันว่าตนรักกาโม่ที่สุด รักเหมือนลูกเพราะช่วยเลี้ยงมาแต่แรกเกิด ไม่เคยคิดแย่งความรักของเต็งไปจากกาโม่ ไม่เคยคิดทำลายความสุขของกาโม่เลย กาโม่ได้ฟังก็ร้องไห้เสียใจ รู้สึกผิดยกมือขึ้นไหว้ขอโทษชิดดาว แต่ชิดดาวก็ไม่เห็น ในที่สุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ได้เข้าห้องหอสมหวัง ผู้ผิดหวังอย่างปั๊มก็ได้แต่เดินจากไปตามลำพัง ปิดร้านขนมอย่างกระทันหันแล้วย้ายไปอยู่ที่อื่นเพื่อให้ลืมเรื่องชิดดาว ปั๊มไม่ได้หนีปัญหาแต่ยอมรับความพ่ายแพ้และเป็นฝ่ายเดินจากไป

งานแต่งของเต็งและชิดดาวผ่านไปได้อย่างทุลักทุเล แต่ทุกคนก็โล่งใจมีความสุขได้ไม่นาน เมื่อกาโม่และทุกคนกลับถึงบ้าน กลับพบตำรวจและผู้คนล้อมบ้านเอาไว้ ทุกคนตกใจมากว่าเกิดอะไรขึ้นที่บ้าน แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เป็นบ้านเต็ง แต่เป็นบ้านของคุณหลวง ขโมยซึ่งก็คือมัด แอบขึ้นบ้านขโมยของและฆ่าคุณชายเสียชีวิต โดยมีน้องหนูเป็นนางนกต่อ คนร้ายเห็นเจ้าของบ้านเป็นคุณชาย-คุณหญิง เลยคิดว่าต้องรวยมากเลยเลือกบ้านนี้เป็นเหยื่อ การเปลี่ยนชื่อเพราะอยากโก้ของสองสามีภรรยาแท้ ๆ ที่ชักนำเภทภัยมาสู่ตัว

กาโม่ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเพื่อน คุณหลวงร้องไห้ด้วยความกลัวบอกตนไม่มีพ่ออีกแล้ว อิจฉากาโม่มีพ่อมีแม่ มีลุงมีอาดาวอีก เพื่อนตัวน้อยได้แต่ปลอบโยนกอดให้กำลังใจกัน ก่อนที่คุณหญิงจะพาคุณหลวงย้ายไปอยู่ที่อื่นเป็นการถาวร เป็นการพลัดพรากครั้งแรกในชีวิตที่กาโม่เข้าใจและรู้สึกได้ ช่วงเวลาเศร้าซึมสุดในชีวิตของกาโม่ ไม่มีเต็งคอยปลอบใจ แต่กลับมีพ่อแม่แท้ ๆ อยู่ข้าง ๆ กาโม่เลยมีเวลาใกล้ชิดกับโต๊ดและพาย ความผูกพันของสายเลือดยังไงก็เข้มข้น กาโม่เองก็ยังเด็ก จึงไม่แปลกที่จะถูกโน้มน้าวให้ไปอยู่อเมริกาด้วยกันได้โดยง่าย

โต๊ดขอโทษพ่อกับแม่ที่ไม่สามารถสานกิจการครอบครัวต่อได้อย่างที่ทั้งคู่ตั้งหวัง พ่อกับแม่ก็จำใจยอมรับที่โต๊ดจะทำงานสร้างครอบครัวอยู่ที่อเมริกา เพราะรายได้ดีมากและมีอนาคตดี ไม่ควรทิ้งมาจริง ๆ ส่วนพายเองก็ไม่อยากกลับมาให้พ่อแม่แสลงใจเพราะทั้งคู่รักหน้าตาในสังคมยิ่งชีพ พ่อกับแม่ก็หวังลม ๆ แล้ง ๆ ว่าเต็งตกงาน มีเมียมีลูกอาจเปลี่ยนใจกลับไปช่วยงานที่บ้านก็ได้ โต๊ดกับแม่เห็นพ้องต้องกันว่าควรพากาโม่ไปอเมริกาเลย ก่อนเต็งกลับจากฮันนีมูน เพราะกลัวว่าถ้าเต็งเจอกาโม่ ทั้งคู่จะเปลี่ยนใจ ทุกอย่างจะไม่ง่ายยังงี้ พ่อกับพายก็ค้าน เพราะเห็นพ้องกันว่าควรให้ได้เจอกันก่อน ใจร้ายเกินไป ไม่ควรหักดิบแบบนี้ แต่สุดท้ายแม่เต็งก็เป็นใหญ่เสมอ ทุกคนต้องรีบเดินทางไปอเมริกาก่อนเต็งและชิดดาวกลับ แต่กาโม่ขอแสดงงานโรงเรียนกับคุณหลวงเป็นครั้งสุดท้ายก่อน เพราะซ้อมกันมานาน และหลังจากงานนี้คุณหลวงก็จะย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กาโม่ไปอเมริกา จะไม่ได้เจอกันอีก ทุกคนตกลง หลังกาโม่แสดงงานโรงเรียนเสร็จก็จะเดินทางไปอเมริกาในวันนั้นเลย

เต็งกับชิดดาวจบฮันนีมูนทริปก็กลับมาที่รีสอร์ทชิดจันทร์ และได้รู้เรื่องคุณชายตายจากข่าวโทรทัศน์ว่าจับคนร้ายได้แล้ว เต็งและชิดดาวตกใจเป็นห่วงกาโม่มาก เพราะเป็นพ่อเพื่อนสนิท เต็งพยายามโทรไปที่บ้านและเข้ามาถือโต๊ดแต่ไม่มีคนรับสายเพราะทุกคนเดินทางไปงานโรงเรียนกาโม่ และโต๊ดลืมมือถือไว้ที่บ้านเพราะความรีบร้อน เต็งนึกขึ้นได้ว่ากาโม่มีงานโรงเรียนวันนี้ เลยรีบเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันทีทั้งที่รู้ว่าไม่ทันแล้ว

กาโม่ขึ้นแสดงบนเวทีกับคุณหลวงเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายไปคนละทิศละทาง เป็นการแสดงขำ ๆ เกี่ยวกับทีวีดิจิทัลที่มีช่องให้เลือกเยอะแยะ คุณหลวงเปลี่ยนรีโมทไปก็เจอแต่รายการของเต็ง ที่กาโม่แสดงเลียนแบบท่าพิธีกรของเต็ง เรียกเสียงหัวเราะได้ทั้งที่ประชุม กาโม่ดีใจที่มีทั้งพ่อแม่ปู่ย่ามาดูตนครบ แต่ก็แอบเศร้า ๆ ที่คนสำคัญอย่างลุงเต็งกลับไม่มา

หลังจบการแสดงกาโม่ก็ไปส่งคุณหลวงที่มาขนของที่บ้านครั้งสุดท้าย เพื่อนรักแต่เล็กต้องพรากจากกัน สองเด็กน้อยกอดกันร้องไห้ ทำเอาบรรดาผู้ใหญ่อดร้องไห้สงสารลูกหลานตัวเองไม่ได้ ส่งคุณหลวงเสร็จก็ได้เวลาที่กาโม่จะต้องเดินทางไปสนามบิน

ช่วงเย็น เต็งกับชิดดาวเดินทางกลับมาถึงบ้านเพื่อเซอร์ไพรส์กาโม่ แต่ก็สายเกินไป พ่อแม่ก็ให้แง่คิดว่าดีแล้วล่ะ ให้เขาเริ่มต้นใหม่กับครอบครัวตัวเอง อย่าทำให้กาโม่ลำบากใจเลย พอเดินทางถึงกาโม่ก็โทรมาหาเอง เต็งไม่ฟังรีบขับรถตามไปสนามบินทันที

เต็งโทรหาโต๊ด โต๊ดเลือกที่จะกดตัดสายทิ้งไม่ให้กาโม่รู้ พายไม่เห็นด้วย โต๊ดบอกให้ดูกาโม่กำลังสนุกที่จะได้นั่งเครื่องบิน กำลังเลือกซื้อขนม กำลังเพลิดเพลินตามประสาเด็กและลืมเรื่องเต็งอยู่ อย่าทำลายการเดินทางครั้งแรกที่เป็นความทรงจำดี ๆ ของลูกด้วยความเศร้าเพราะความคิดถึง พายพูดไม่ออกได้แต่แอบส่งคลิปการแสดงของกาโม่ไปเข้ามือถือของเต็ง

เต็งถอดใจเพราะรถติดหนักมาก ยังไงก็ไปไม่ทัน แต่ก็ได้รับคลิปจากพาย พอดูคลิปยิ่งทำให้เต็งเสียใจโกรธตัวเองมาก เพราะที่ผ่านมากาโม่พยายามถามขอคำแนะนำเรื่องการแต่งตัว และการทำท่าพิธีกรของเต็งมาเรื่อย ๆ แต่เต็งมัวแต่ยุ่งเรื่องงานแต่งงาน ไม่สนใจและตอบแบบรำคาญ ๆ ไป ที่แท้กาโม่ต้องการมาใช้แสดงเพื่อให้ตนดู เต็งเงียบกริบซึมไปเลยด้วยความรู้สึกผิดต่อกาโม่ที่ไม่ใส่ใจหลานมากพอ ชิดดาวต้องคอยปลอบใจสามีด้วยความเข้าใจ แต่ที่พีคสุดในความรู้สึกของเต็ง คงตอนกลับถึงห้องนอนกาโม่แล้วไม่มีเสื้อผ้าและข้าวของใช้ของกาโม่เหลืออยู่แล้วในห้องแล้ว เต็งเก็บความรู้สึกไว้ไม่อยู่ร้องไห้โฮออกมา ชิดดาวต้องเข้าไปกอดสามีเอาไว้ ยังดีที่ตอนนี้ยังมีอ้อมกอดของชิดดาว

โต๊ดกับพายพากาโม่เดินทางกลับไปอเมริกา กาโม่ตื่นเต้นกับห้องนอนใหม่ สถานที่ใหม่ ๆ ตามประสาเด็ก จนทุกคนคิดว่ากาโม่สนุกจนลืมเต็งได้แล้ว แต่ความจริงไม่ใช่ กาโม่แอบร้องไห้คิดถึงเต็งเรื่อย ๆ ตลอดเวลาร่วม 2 เดือนที่อยู่กับพ่อแม่ โต๊ดเองก็แอบเห็นมุมเศร้าของกาโม่ แต่โต๊ดก็พยายามใจแข็ง หวังว่าเวลาจะแก้ไขทุกอย่างได้ ด้านเต็งเองก็ซึมเศร้าไม่แพ้กัน แต่ก็ฝืนใจไม่โทรหากาโม่ เพราะอยากให้กาโม่กับครอบครัวแข็งแรงกว่านี้ก่อน แต่เต็งก็มีข่าวดีให้ชุ่มชื่นหัวใจบ้างเมื่อชิดดาวตั้งท้อง จนเกิดแรงบันดาลใจสร้างสรรค์รายการใหม่ “คุณพ่อป้ายแดง” สารคดีกึ่งบันเทิงเรื่องผู้ชายเลี้ยงลูกจากประสบการณ์ตรงของเต็งกับกาโม่และลูกในท้องชิดดาว

ยิ่งเต็งกับชิดดาวเตรียมอุปกรณ์เด็กอ่อน จัดห้องนอนเด็ก ก็ยิ่งทำให้ภาพอดีตที่เคยเลี้ยงกาโม่ผุดขึ้นมาในความคิดของทั้งคู่ จนทำอะไรต่อไม่ไหว และคิดว่าถึงเวลาต้องโทรหากาโม่ซะที เพราะทั้งคู่คิดถึงกาโม่จนทนต่อไปอีกไม่ไหวแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด หลังการโทรแบบวิดีโอคอลได้เห็นหน้ากันครั้งแรกในรอบ 2 เดือน มีแต่น้ำตาและความคิดถึง ทุกอย่างเหมือนยิ่งแย่ลงกว่าเดิม เต็งพยายามทำตัวให้ยุ่งเพื่อมุงานรายการใหม่ที่ได้เวนิส ผู้บริหารคนใหม่ของบริษัททัวร์ช่วยสนับสนุนรายการอีกครั้ง เวนิสและลูกกวาดกำลังสนุกกับงานทัวร์โดยสำรวจเส้นทางใหม่ ๆ และจัดทริปเน้นคนชอบถ่ายรูป ซึ่งเข้าทางความชอบของเวนิส ในที่สุดเวนิสก็ผสานความฝันและหน้าที่ให้เข้ากันได้อย่างลงตัว

ด้านโต้นอกใจละอองไปคบหนมอบ ละอองเจ็บใจปั้นหนุ่มหน้าใหม่มาประกบโต้ในรายการ เหมือนที่เคยทำกับเต็ง โต้กลัวจะตกงานเพราะละอองมีบารมีในวงการ โต้เลยเกาะทอยไม่ปล่อยเพราะทอยเป็นคนเก่ง ยังไงก็ต้องพาตัวรอดได้ ทอยเองก็อิจฉาชิดดาวและหาทางเหนือกว่าตลอดเวลา เมื่อโต้เสนอทอยก็เลยสนอง ชิดดาวแต่งงานกับเต็งได้ ตนก็แต่งงานกับคนรักเก่าของชิดดาวได้ ชิดดาวท้องได้ ทอยก็ท้องกับโต้ได้เหมือนกัน ละอองโกรธมากเหมือนถูกโต้หยามน้ำหน้า ไล่ทั้งสองคนออก แต่ทอยก็เก่งจริงหาเวลาทำรายการใหม่ “คุณพ่อมือใหม่” แข่งกับเต็งจนได้ ออกอากาศในช่องคู่แข่ง โต้ขอให้ทอยเลิกชิงดีชิงเด่นกับชิดดาวซะที ทอยไม่หยุด แถมอาละวาดใส่โต้ โต้ได้แต่หงอไม่กล้าหืออะไรกับทอยที่เหมือนเป็นช้างเท้าหน้า ทอยยังคงเป็นหอกข้างแคร่กับชีวิตเต็งและชิดดาวต่อไป แต่ก็สร้างความเดือดร้อนอะไรไม่ได้มากนอกจากความน่ารำคาญ

และแล้ววันที่ทุกคนไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เหมือนถูกหวยไม่ว่าจะซื้อเต็งหรือโต๊ด เมื่อวันหนึ่งกาโม่นั่งรอเต็งและชิดดาวอยู่ที่โถงบ้านแบบไม่ให้รู้ตัว ลุงกับหลานกอดกันร้องไห้แทบหายใจไม่ออก ก่อนโต๊ดกับพายจะปรากฎตัว และเฉลยว่าโต๊ดทนเห็นกาโม่เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ไหว แอบหางานที่กรุงเทพฯ ได้ก็เคลียร์งานทุกอย่างที่โน้น แล้วย้ายกลับมาทั้งที่พายก็ยังหางานไม่ได้ ทั้งคู่ตัดสินใจยอมทิ้งอนาคตและงานที่กำลังรุ่งที่โน่นเพื่อกาโม่ รายได้ถึงจะลดน้อยลงมากจนน่าใจหายก็ไม่สำคัญเท่าความสุขของลูก ด้านพ่อแม่ของพายเองก็ตัดลูกไม่ขาด ยอมรับกลาย ๆ ด้วยการส่งเงินก้อนโตไปให้เพื่อรับขวัญกาโม่ พายเลยกล้าที่จะกลับมาใช้ชีวิตที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

กาโม่เข้ามากอดขอโทษชิดดาวที่เคยผลักชิดดาวตกบันได ชิดดาวพูดทั้งน้ำตาว่าเสียใจ แต่ไม่เคยถือโทษโกรธกาโม่เลยแม้แต่นิดเดียว เต็งชื่นชมโต๊ดที่โตขึ้นรู้จักทำเพื่อคนอื่นบ้าง ไม่ใช่คิดแต่ตัวเองเป็นใหญ่ เต็งกับชิดดาวตัดสินใจขายบ้านของทั้งคู่ เพื่อไปซื้อบ้านใหม่ติดกันกับบ้านโต๊ดและพาย นับจากนี้ไปกาโม่ก็จะมีทั้งลุงทั้งพ่อ และแม่กับอาที่รักตนมากที่สุดและได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาทุกวัน อย่างที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อน

บทประพันธ์และบทโทรทัศน์ของ เอกลิขิต
นักแสดง

นักแสดงหลัก
ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ รับบทเป็น พิชิตศึก ดำรงรักษ์ (เต็ง)
โปรดิวเซอร์และพิธีกรหนุ่มหน้าตาดีมีสไตล์ของตัวเอง เจ้าของรายการสารคดีสั้น “ 1 นาที happy life ” เต็งทำหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ และ เขียนสคริปต์เองเสร็จสรรพ เต็งเป็นคนตลกอารมณ์ดีขี้เล่น ขี้แซว ชอบมาพร้อมกับมุกฝืดๆ ตลกลึกๆ แรงๆ แปลกๆ ที่ตลกเองคนเดียว ขำคนเดียวซะมากกว่า เต็งเป็นคนใช้ชีวิตเรื่อยๆ ติดดิน ไม่เรื่องมาก ค่ำไหนนอนนั่นได้ จะรับผิดชอบงานเมื่อไฟลนก้น ชอบคิดอะไรอ้อมๆ แก้ปัญหาแบบใหญ่ๆ ไว้ก่อน ไม่ต่างจากขี่ช้างจับตั๊กแตน หลายครั้งที่มักทำให้การแก้ปัญหาง่ายๆ กลายเป็นเรื่องยากขึ้น และเวลาที่เกิดเรื่องคับขัน ตื่นเต้น เต็งจะลนลานจนสติแตก แก้ไขสถานการณ์ตรงหน้าแบบบ้าๆบอๆ คิดไม่ถึง พอสติกลับมาก็จะงงกับตัวเองทุกทีว่าทำโง่ๆ ยังงั้นไปได้ยังไง และทุกอย่างก็ดีขึ้นเมื่อต้องมารับบทคุณพ่อจำเป็น

นิษฐา จิรยั่งยืน รับบทเป็น ชิดดาว
พี่เลี้ยงเด็กในเนิร์สเซอรี่ จากการชักชวนของป้างามพิศ ญาติผู้ใหญ่สายตรงคนเดียวที่เหลืออยู่ จนเธอติดใจหลงรักเด็กทำงานนี้มาเรื่อยๆ ชิดดาวเป็นคนน่ารัก มีเสน่ห์ ด้วยความเป็นคนที่อารมณ์ดี ขี้เล่น เส้นตื้น บ้ายุ ตลกไม่ห่วงสวย จึงเป็นที่รักของเด็กๆ ในเนอร์สเซอรี่ และเพราะความเส้นตื้นของนางที่ใกล้เคียงกับบ้าจี้นี่เอง จึงเข้าขา เป็นลูกคู่ให้กับมุกฝืดๆ ของเต็งได้เป็นอย่างดี แม้ชิดดาวจะดูอารมณ์ดี ไม่ซีเรียส แต่ก็มีมุมอ่อนไหวซ่อนอยู่ ซึ้งง่าย เซนซิทีฟมาก และมีนิสัยเสียที่แก้ไม่หายแต่เด็กคือชอบหนีปัญหา แต่ก็นั่นแหละ ชิดดาวมีแฟนหนุ่มที่ครอบครองหัวใจมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว คือโต้

ด.ช.ภคพล ตัณฑ์พาณิชย์ รับบทเป็น กาโม่
ลูกชายที่เกิดแบบไม่ได้ตั้งใจของน้องชายเต็งกับแฟนสาวขณะไปเรียนต่อเมืองนอกทั้งคู่แอบกลับมาคลอดลูกที่เมืองไทยแล้วทิ้งให้เต็งเลี้ยงชั่วคราว เป็นความลับระหว่างพี่น้อง ห้ามบอกพ่อแม่ของตนและฝ่ายหญิงเด็ดขาด กาโม่โตขึ้นมาด้วยการเลี้ยงดูของลุงเต็ง รักเต็งเหมือนพ่อแท้ๆ จะเรียกเต็งว่า”พ่อ” แต่เต็งไม่ยอมจะเรียกแทนตัวเองว่า “ลุง” ตลอดๆ กลัวสาวๆ เข้าใจผิดว่าตนมีลูกติดแล้วจะขายไม่ออก กาโม่เป็นเด็กหัวอ่อน สนุกสนาน ร่าเริง อารมณ์ดี กล้าแสดงออก เอาแต่ใจตัวเองบ้างตามประสาแต่ก็เชื่อฟัง กาโม่ก็มีปมเรื่องไม่มีพ่อแม่อยู่ เลยจะดูเป็นเด็กช่างคิด คิดมากเกินเด็ก กลัวที่สุดคือถูกแย่งความรัก กลัวเต็งไม่รักจะถูกส่งกลับไปอยู่กับพ่อแม่ และตอนแรกกาโม่ไม่ชอบหน้าชิดดาวเพราะคำยุยงของทอย และคิดว่าชิดดาวจะมาแย่งความรักตนไปจากเต็ง

นักแสดงสมทบ
ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ รับบทเป็น เวนิส
ช่างกล้องหนุ่มมาดเซอร์สมญา “ปากหมาหน้าตี๋” จุดเด่นที่หน้าตี๋แต่ชื่อเวนิสเพราะได้รับการปฏิสนธินี่นั่น วัยเบญจเพส เวนิสเป็นคนพูดน้อยชกต่อยไม่ถนัด แต่ปากจัดกัดเจ็บ เวนิสขอเป็นช่างกล้องถ่ายสารคดีประจำให้เต็งมาแต่แรกเริ่ม แม้จะมือใหม่แต่ใจรักแถมเอาสปอนเซอร์หลักมาให้รายการอีกตะหาก เต็งเลยอ้าแขนรับทันที ทางบ้านของเวนิส มีธุรกิจท่องเที่ยวในนามบริษัท “ ดียิ่งขึ้น ทราเวล จำกัด” ป๊ากับม๊าอยากให้เวนิสเป็นไกด์ทำทัวร์กับพี่บ้าน แต่เวนิสไม่ชอบ อยากเป็นตากล้อง ช่างภาพ แนวนี้ มากกว่าเลยใช้บริษัททัวร์มาสนับสนุนรายการของเต็งเพื่อให้ได้งานทำ เวนิสแอบปิ๊ง”ทอย” แต่สุดท้ายเวนิสก็คบหากับลูกกวาดและได้แต่งงานกัน

นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ รับบทเป็น ทอย ทั้งร้ายและดี
ประสานงานสาวมาดทอมบอย เป็นคนคล่องแคล่ว ลุยๆ กระฉับกระเฉง เป๊ะในเรื่องงาน ทอยหนักเอาเบาสู้จนดูฮึด อึด ถึก กว่าผู้ชายเสียอีก แม้ลุ๊คของทอยจะเหมือนทอม แต่จริงๆ แล้วทอยก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความอิจฉา ร้ายลึก เจ้าแผนการซ่อนอยู่ ทอยอยากมีครอบครัวมีลูก และไม่แปลกที่ทอยจะแอบรักเจ้านายหนุ่มอย่างเต็ง แต่ทอยก็แอบซ่อนเอาไว้ลึกที่สุด แค่ได้อยู่ใกล้ชิดก็พอ แต่การเข้ามาในชีวิตเจ้านายของชิดดาว ทำให้ทอยอยู่เฉยๆ ไม่ได้อีกต่อไป เธอจึงไปร่วมมือกับโต้ เพื่อให้โต้กันเต็งออกจากชิดดาว และยังยุยงใส่ร้ายให้กาโม่เกลียดชิดดาว และย้ายไปทำงานกับโต้ สุดท้ายเธอก็ท้องกับโต้

ฐกฤต ตวันพงค์ รับบทเป็น ณัฐพล (โต้)
แฟนหนุ่มมาดคมเข้มของชิดดาว รุ่นราวคราวเดียวกัน เป็นลูกเพื่อนแม่ของชิดดาว เลยสนิทสนมคุ้นเคยกันมาตั้งแต่วัยเด็ก โต้เป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ รูปร่าง หน้าตาดี เป็นนายแบบ นักแสดงหน้าใหม่ ใฝ่ฝันที่อยากจะรวย มีชื่อเสียง มีของดีๆแพงๆใช้ และมีความสมบูรณ์แบบ โต้เป็นคนมีนิสัยอารมณ์ร้อน ขี้โมโห เจ้าชู้เงียบ เจ้าเล่ห์ กะล่อน ปลิ้นปล้อน ปากหวานแต่ไม่จริงใจ กล้าได้กล้าเสีย ร้ายลึก เห็นแก่ตัว ชอบดูถูกคนอื่น ทำได้ทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง เจ้าคิดเจ้าแค้น ไม่เคยยอมแพ้ใคร มีความเป็นหมาหวงก้างในตัวสูง และในความเป็นจริงแล้ว ความสัมพันธ์ของโต้กับชิดดาว เป็นความผูกพันมากกว่าความรัก และด้วยเหตุผลนี้เอง ในที่สุดโต้ก็แอบนอกใจชิดดาว ไปคบกับผู้จัดการดาราอย่างละออง เพื่อหวังความก้าวหน้าในวงการบันเทิง ซึ่งไม่ได้คิดจะจริงใจและจริงจังด้วยเลย และยังแอบไปมีความสัมพันธ์ลับๆกับหนมอบอีกด้วย และยังทำให้ทอยท้องด้วย

นิศาชล ต้วมสูงเนิน รับบทเป็น ลูกกวาด
พี่เลี้ยงเด็กร่วมเนิร์สเซอรี่ของชิดดาว และเป็นเพื่อนซี้ของทอย ทอยเรียกนางว่า “อีจิ้งจก” ลูกกวาดเป็นคนสนุกสนานร่าเริง อารมณ์ดี เข้าใจโลก ยอมรับและทำใจได้เพื่อความสุขของตัวเอง ไม่ชอบเครียด ไม่ชอบดราม่า ลูกกวาดชอบเวนิสแต่แรกเห็น และเป็นฝ่ายจีบก่อน ออกตัวแรงจนเวนิสแอบกลัว สุดท้ายลูกกวาดเธอก็คบหากับเวนิสและได้แต่งงานกัน

ธนา ฉัตรบริรักษ์ รับบทเป็น พิชัยชาญ ดำรงรักษ์ (โต๊ด)
น้องชายแท้ๆของเต็ง ต้นเรื่องความวุ่นวายทั้งหมดของชีวิตเต็ง..โต๊ดมีนิสัยของลูกคนเล็ก กระล่อน ขี้อ้อน เจ้าแผนการ แต่ก็ไม่ใช่เด็กเกเรอะไรออกแนวเจ้าเล่ห์แสนกลมากกว่า เป็นคนรักครอบครัว ลึกๆ จิตใจอ่อนโยนเพราะถูกอบรมเลี้ยงดูมาดี โต๊ดไปทำแฟนสาวที่เรียนต่อด้วยกันที่อเมริกาท้อง เลยต้องดอดกลับเมืองไทยมาคลอดลูกทิ้งไว้ให้พี่ชายเลี้ยง พ่อแท้ๆของกาโม่

นาตาชา จุลานนท์ รับบทเป็น พาย
สาวสวยลูกคนรวยมีหน้ามีตาของสังคม อายุรุ่นเดียวกับโต๊ด พายเป็นเด็กหัวอ่อน พื้นฐานจิตใจดี ลึกๆขาดความมั่นใจในตัวเอง กลัวจนกลัวลำบากแต่ก็โหยหารักแท้ และต้องการสร้างครอบครับที่อบอุ่นเป็นของตนเอง เพราะครอบครัวตน พ่อแม่ทำงานและออกงานตลอดจนแทบไม่มีเวลาให้ อยู่กับพี่เลี้ยงเสียมากกว่า พายดันไปเจอรักแท้และท้องกับโต๊ดเพื่อนนักเรียนคนไทยที่ไปเรียนต่อด้วยกัน เรื่องนี้เป็นความลับสุดยอดหากพ่อแม่รู้ เธอหมดอนาคตแน่ เพราะถูกคาดโทษเอาไว้ว่าจะตัดขาดจากกองมรดกซึ่งเป็นสิ่งที่เธอกลัวที่สุด เธอและโต๊ดรักกันและไม่อยากทำแท้งเพราะกลัวบาปกรรม ทั้งคู่จึงตัดสินใจแอบกลับมาคลอดลูกที่เมืองไทยแล้วฝากพี่ชายโต๊ดเลี้ยงลูกไว้ก่อน แล้วค่อยหาทางแก้ไขกันเอาดาบหน้า แม่แท้ๆของกาโม่

ดารณีนุช ปสุตนาวิน รับบทเป็น งามพิศ
ป้าของชิดดาวเป็นสาวใหญ่ไร้คู่ วัยสี่สิบกว่าๆ เจ้าของ “งามพิศ เนิร์สเซอรี่” งามพิศเป็นคนจุกจิก ปากจัด กัดเจ็บ เจ้าระเบียบกับพนักงาน แต่เป็นนางงามรักเด็กกับเด็กๆและผู้ปกครอง…ทุกอย่างสำหรับเด็กต้องเป๊ะ ได้คุณภาพ รักเด็กเหมือนลูกหลานตัวเอง เนิร์สเซอรี่ของนางจึงคุณภาพคับแก้ว แต่กับหนุ่มๆ ก็จะมุกแพราวพราว..งามพิศไม่ชอบให้ใครมาเรียกป้า นางกลัวความแก่ จนกระทั่งได้เจอลุงเต็งมาฝากเลี้ยงหลาน นางเลยอยากเป็นป้าขึ้นมาทันทีทันใด นางเป็นเจ้าของวลี “ลุงไม่ว่างจ้างป้า” กับ “ว้าย อยากโดนพิชิต”

พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ รับบทเป็น ละออง
ผู้จัดการดารา-แมวมอง ชื่อดัง เป็นสาวใหญ่ใจเปลี่ยว เซ็กซี่แบบมีระดับ มั่นใจตัวเองสูง ดูมีพลังในตัวเอง ละอองจะเป็นคนขี้เบื่อ เห่อใครเป็นพักๆ มีเด็กหนุ่มในสังกัดที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งอยู่หลายคน ไม่ได้คิดจริงจังกับใคร ไม่จริงใจกับใคร หลอกใช้คนเพื่อผลประโยชน์ รักตัวเอง

ธนพล พีชะพัฒน์ รับบทเป็น วิทิต (ปั๊ม)
เป็นเพื่อนสนิทของเก่ง พี่เขยของชิดดาว รุ่นราวคราวเดียวกับเต็ง เป็นเจ้าของร้านเบเกอร์รี่ “ปั๊มขนม” ปั๊มเป็นหนุ่มหน้าตาดี สุภาพ อ่อนโยน มองโลกในแง่ดี อารมณ์ดี ใจเย็น รู้จักวางตัว เอาใจเก่ง จริงใจและรักชิดดาวมาก มากกว่าตัวเองด้วยซ้ำ และพร้อมที่จะเสียสละ และหลีกทางให้ เมื่อรู้ว่าชิดดาวรักเต็งสุดหัวใจ สุดท้ายปั๊มก็รู้ว่าชิดดาวไม่ได้ชอบตน หลังจากนั้นก็ปิดกิจการร้านเบเกอร์รี่ไป

ด.ช.ธนพัชญ์ จันทศร รับบทเป็น คุณหลวง
ลูกชายตัวผอมใส่แว่นของคุณชายกับคุณหญิง เพื่อนสนิทข้างบ้านของกาโม่วัยเดียวกับ”กาโม่” จงใจตั้งชื่อลูกว่า “หลวง” เพื่อให้ทุกคนเรียกว่าคุณหลวง…คุณหลวงเป็นเด็กเรียนดีได้ที่ 1 ของห้องเสมอ ลุ๊คเป็นเด็กเนิร์ดคงแก่เรียนแต่ก็แอบแสบแอบซนกว่ากาโม่ซะด้วยซ้ำ ก็คงเหมือนพ่อแม่ที่เป็นจอมสร้างภาพ พอลับหลังพ่อแม่ คุณหลวงคือตัวหัวโจก พากาโม่ซนซะมากกว่า

คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง รับบทเป็น คุณหญิง
ภรรยาคุณชาย เพื่อนข้างบ้านเต็ง อายุสามสิบต้นๆ จอมสร้างภาพตัวแม่ ใช้แบรนด์เนมทุกอย่าง (ของปลอมซะเยอะ) รักลูกหวงลูกเหมือนไข่ในหิน เธอกับสามีเหมือนกระจกสะท้อนกันและกัน เพราะนิสัยเหมือนกันเด๊ะ คิดเห็นอะไรไปทางเดียวกันเสมอ สมแล้วที่เป็นผัวเมียกันน่าจะเป็นเนื้อคู่หนังคู่กัน ข้อดีก็มี สามีภรรยาคู่นี้ไม่ค่อยทะเลาะมีปากมีเสียงกันเพราะมักจะยอมๆกัน จงใจเปลี่ยนชื่อเล่นเป็น “หญิง” เพื่อให้ทุกคนเรียกตนว่า “คุณหญิง” เดิมชื่อ “อ้อย” และเป็นแม่ของคุณหลวง และไม่ค่อยชอบให้ลูกชายตนไปเล่นกับกาโม่

สุรินทร คารวุตม์ รับบทเป็น คุณชาย
เพื่อนข้างบ้านเต็ง อายุสามสิบกว่าๆ มีรายได้จากการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์และเป็นนายหน้าค้าที่ดิน เป็นจอมสร้างภาพ ไม่ค่อยเป็นมิตรกับใคร คบเต็งตามมารยาท ไม่ชอบเห็นลูกใครดีกว่าลูกและครอบครัวตัวเอง จงใจเปลี่ยนชื่อเล่นเป็น “ชาย” เพื่อให้ทุกคนเรียกตนว่า “คุณชาย” เดิมชื่อ “ปึ๊ด” เป็นสามีของคุณหญิงและเป็นพ่อของคุณหลวง แต่สุดท้ายเสียชีวิตเพราะถูกมัดฆ่าตาย

กนกกาญจน์ จุลทอง รับบทเป็น น้องหนู
คนรับใช้ข้างบ้านแต่หลอกเต็งว่าเป็นหลานสาวเจ้าของบ้าน สอดรู้สอดเห็น หน้าเงิน ตอนแรกแอบชอบเต็งแต่พอรู้ว่าเต็งชอบชิดดาวก็เลยหันมาเป็นสปายให้แม่เต็ง สืบความลับในบ้านไปรายงานแลกกับเงินแทน และแอบชอบคนงานก่อสร้างที่ชื่อมัด แต่แท้จริงมัดแฟนของน้องหนูเป็นโจรร้ายและเธอเองก็มีส่วนร่วมให้มัดเข้ามาปล้นบ้านคุณชายและคุณหญิง

รอน บรรจงสร้าง รับบทเป็น พิทักษ์ ดำรงรักษ์
พ่อของเต็งและโต๊ดเป็นคนอารมณ์ดี มีเหตุผล มีลักษณะประนีประนอม ตั้งรกรากอยู่ต่างจังหวัด ทำกิจการขายวัสดุก่อสร้างมาแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ อยากให้ลูกๆ สานธุรกิจของครอบครัวต่อ แต่เต็งไม่ชอบจริงๆ ก็ไม่อยากขัดใจเลยหันไปทุ่มเทที่โต๊ดแทนซึ่งโต๊ดก็พยายามหลบเลี่ยงอยู่ ลงทุนส่งโต๊ดไปเรียนต่อก็เพราะรับปากว่าจะกลับมาสานต่องานให้ที่บ้าน

จรรยา ธนาสว่างกุล รับบทเป็น ลักษณา ดำรงรักษ์
แม่ของเต็งและโต๊ดเป็นผู้หญิงสไตล์แม่บ้านแม่เรือน ทุ่มเทชีวิตเพื่อลูกเพื่อผัว ไม่ค่อยสนใจดูแลตัวเองอะไรมากมาย เป็นคนดุ เจ้าระเบียบมาก ทุกอย่างต้องเป๊ะๆ กึ่งจะเป็นจอมบงการประจำบ้าน เป็นคนขี้น้อยใจขี้งอน คิดเองเออเองบ่อยๆ ชอบเล่นหวย ตีทุกสิ่งเป็นเลขได้หมด แถมแม่นมากเสียด้วย

พรรษชล สุปรีย์ รับบทเป็น ชิดจันทร์
พี่สาวชิดดาว แต่งงานแล้ว ทำกิจการรีสอร์ท “ชิดจันทร์ใกล้ดาว” อยู่ที่เกาะเสม็ดกับสามี เป็นผู้หญิงเก่ง ลุยงาน หนักเอาเบาสู้ รักชิดดาวมาก เพราะเหลือกันอยู่แค่ 2 คนพี่น้อง พ่อแม่เสียหมดแล้วจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ มีลูกสาว1คนวัยไล่เลี่ยกับกาโม่ เป็นคนที่เข้าใจชิดดาวมากที่สุด และมีมุมมองชีวิตในแบบของตนแนะนำชิดดาวอยู่เสมอ

อดิศร อรรถกฤษณ์ รับบทเป็น เก่ง
สามีของชิดจันทร์ เพื่อนสนิทของปั๊ม เป็นแฟมมิลี่แมน รักครอบครัวมาก ตลก สนุกสนาน เฮฮา เลี้ยงลูกแบบเพื่อน เปิดรีสอร์ท และมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง มีความสามารถด้านการทำอาหารแบบหาตัวจับยาก จนร้านอาหารของรีสอร์ทได้รับความนิยม เป็นที่ล่ำลือจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในรสชาติของความอร่อย

นักแสดงรับเชิญ
ตระการ พันธุมเลิศรุจี รับบทเป็น พ่อของเวนิส
เป็นคนง่ายๆ สบายๆ อารมณ์ดี เป็นเจ้าของบ.ทัวร์ ดียิ่งขึ้น เทรเวล จำกัด…เคยเป็นไกด์ทัวร์แต่ตกถังข้าวสารได้เมียเป็นลูกทัวร์รวยมาก เลยได้เปิดบริษัททัวร์เป็นของตัวเอง เพราะเหตุนี้จึงแอบเกรงใจเมียนิดๆ ก็กลัวเมียนั่นแหละ อยากให้เวนิสมาทำกิจการทัวร์ของตน

วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ รับบทเป็น แม่ของเวนิส
ออกแนวไฮซ้อ แบรนด์เนม เครื่องเพชรเครื่องทองเต็มตัว รวยมรดก พยายามทุกวิถีทางเพื่อให้เวนิสมาสืบทอดกิจการทัวร์ของครอบครัว และพยายามจับคู่ให้เวนิสกับลูกสาวเพื่อนรวยๆ อยู่เสมอๆ

ด.ญ.ภิญญาพัชญ์ วู้ดค้อก รับบทเป็น ชิดตะวัน
ลูกสาวของชิดจันทร์และเก่ง หลานน้าของชิดดาว รุ่นราวคราวเดียวกับกาโม่ เป็นเด็กรื่นเริง สนุกสนาน กล้าแสดงออก กล้าพูดกล้าคิด ไม่กลัวใคร

วิศรุต หิรัญบุศย์ รับบทเป็น มัด
คนงานก่อสร้างหน้าตาดีกล้ามเป็นมัดสมชื่อ มาหลอกน้องหนูเพื่อหวังยกเค้าบ้านคุณชายคุณหญิง เพราะคิดว่าต้องรวยมากแน่ๆ เป็นถึงคุณชายกับคุณหญิง แท้จริงแล้วมัดเป็นโจรเข้ามาปล้นบ้านคุณชายกับคุณหญิงแต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกตำรวจจับ

เจณิสตา พรหมผดุงชีพ รับบทเป็น หนมอบ
ดาราสาววัยรุ่นดังจาก เน็ท ไอดอล เป็นคู่จิ้นสร้างกระแสของโต้ช่วงดังได้เป็นพระเอกละครสุดฮ็อตเพราะแรงปั้นของละออง เป็นคนสวยและแอ๊บใสสมวัย แต่จริงๆเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย สร้างภาพได้ทุกอย่างเพื่อความดัง ชื่อเสียงและเงินทอง

กรกฎ พวงสวัสดิ์ รับบทเป็น ผู้จัดการหนมอบ
ปิยะมาลา นรินทร์สรศักดิ์ รับบทเป็น แป๊ด
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทขายอาหารเสริมบำรุงร่างกาย ลุ๊คหญิงทำงาน คล่องแคล่ว ทันสมัย กล้าตัดสินใจ รักพวกพ้อง สนิทสนมกับละอองจึงคอยช่วยเหลือกันอยู่เรื่อยๆ

สพล อัศวมั่นคง รับบทเป็น โจโฉ
หนุ่มหล่อหน้าตี๋ที่ละอองผลักดันให้ขึ้นมาเป็นเด็กปั้นคนใหม่และคอยป้อนงานใหม่ๆให้เป็นพิธีกรคู่กับโต้และละอองก็หวังให้โจโฉมาแทนที่โต้โดยเร็วที่สุด

กิติโชค ปิ่นเกตุ (ยอดโต๋) รับบทเป็น ผู้จัดละคร หล่อเกาหลี ตี๋เกาเหลา
ไพโรจน์ น้อยพลาย รับบทเป็น นักแสดงละคร หล่อเกาหลี ตี๋เกาเหลา
มนสิชา บุณยสิทธิโสภณ รับบทเป็น แขกในงานแต่งเวนิสกับลูกกวาด
พรชัย พิบูลธนเกียรติ รับบทเป็น แขกในงานแต่งเวนิสกับลูกกวาด
จารุวัธน์ ทองโบราณ รับบทเป็น ตำรวจ
ณัฐพล มีสมาน รับบทเป็น ตำรวจ
ธัญชนก ตวงมุกดา รับบทเป็น พ่อของพาย
พ่อของพายเป็นผู้ดีและไม่ยอมรับกาโม่เป็นหลาน

รับบทเป็น แม่ของพาย
แม่ของพายเป็นผู้ดีและไม่ยอมรับกาโม่เป็นหลาน