ละคร รักจังเอย 2562 (EP.1-13 ตอนจบ) HD END

รักจังเอย เมื่อคุณหมอหน้าใส ต้องกลายเป็นอนามัยสาวประจำหมู่บ้าน วันไหนมีดผ่าตัดไม่มี ใช้มีดทำครัวแทนก่อนก็ยังทนได้ มื้อไหนคนไข้ไม่มี ยอมทำคลอดให้หมูแทนก่อนก็ยังไหว แต่เรื่องแฟนไม่มีนี่สิ อนามัยสาวลำบากใจ



ละคร รักจังเอย 2562

ละคร รักจังเอย 2562

ละคร รักจังเอย 2562 EP.1-13

ฉากเด็ด ละคร รักจังเอย 2562

ขวัญใจบ้านนา Ost.รักจังเอย | ​เต๋อ, แต้ว, ก้อง, พริม, ปอ | Official MV ซ่อน Ost.รักจังเอย | นนท์ ธนนท์ | Official MV ซ่อน Ost.รักจังเอย | แต้ว ณฐพร | Official MV

ละคร รักจังเอย 2562 (EP.1-13 ตอนจบ) HD END

ความฝันของ ไพลิน(หมอเอย)นิสิตแพทย์สาวสวยผู้คลั่งไคล้ในแฟชั่นและความ Perfect ต้องพังทลาย เมื่อทิวา แฟนหนุ่มของเธอกลับไปปันใจให้กับขวัญตาเพื่อนรักที่จงใจหักเหลี่ยม ด้วยความหุนหันต้องการประชดรัก ไพลินจึงสมัครไปทำงานใช้ทุนหลวงที่หมู่บ้านห่างไกลความเจริญที่ชื่อท่าสำเริง

          การเดินทางของแม่ดอกฟ้าอดีตดาวคณะได้เปิดฉากขึ้นอย่างทุลักทุเล เพราะนอกจากจะต้องผจญกับพวกมิจฉาชีพบนรถตู้แล้ว เธอยังต้องเจอโจทก์เก่าอย่างนายดำรง ผู้ใหญ่บ้านหนุ่มจอมปากร้ายแห่งหมู่บ้านท่าสำเริงอีกด้วย เหตุเพราะทั้งสองเคยมีเรื่องปะทะคารมกันมาก่อนเมื่ออยู่กรุงเทพฯ จึงทา ให้เกลียดขี้หน้ากันเข้าไส้ ไพลินไม่ชอบนายดำ เพราะเขาเป็นคนหัวรั้น บ้าอุดมการณ์บ้าทฤษฎี แต่ทำอะไรไม่เคยประสบความสำเร็จสักอย่าง ส่วนนายดำก็ไม่ชอบไพลินเช่นกัน เพราะเขาไม่เชื่อว่าสาวไฮโซบ้าแฟชั่นอย่างเธอจะรักษาคนได้ แถมพอคืนแรกที่ไพลินมาถึงนั้น เธอก็ได้ดื่มเหล้าป่าที่ชาวบ้านเอามาเลี้ยงต้อนรับจนเมาแอ๋ และแสดงกริยาโลดโผนแดนซ์กระจายออกมา

          นายดำวางแผนที่จะเสือกไสเธอไปจากหมู่บ้าน เพื่อที่ทางอำเภอจะได้ส่งแพทย์คนใหม่มาแทน แต่แผนการณ์ของนายดำก็ไม่เคยประสบผลสำเร็จ เพราะไพลินนั้นเป็นคนหัวดื้อ ยิ่งนายดำต่อต้านเธอมากเท่าไหร่ หญิงสาวก็ยิ่งฮึดสู้มากมายเท่านั้น

          ความไม่กินเส้นกันระหว่างไพลินกับนายดำทำให้เริ่มมีการแบ่งพรรคแบ่งฝ่ายกันในหมู่บ้าน ผู้ที่ถือหางข้างนายดำประกอบไปด้วย กิมลั้งลูกสาวเถ้าแก่เฮี๊ยบเจ้าของร้านกาแฟที่แอบหลงปลื้มนายดำมาตั้งแต่สมัยเรียนประถม กับคเชนทร์โชเฟอร์รถสองแถว และละไมโฆษกประจำหมู่บ้านที่เป็นทั้งเพื่อนและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านของนายดำ

          ส่วนฝ่ายหมอไพลินนั้นก็มีครูสันติ คุณครูหนุ่มหน้าใสสไตล์เปิ่น ๆ คอยเชียร์ และยังมีนายสมานพ่อของนายดำที่เอ็นดูกว่าลูกในไส้ รวมไปถึงมะลิน้องสาวของนายดำที่เทิดทูนไพลินเป็นไอดอลในดวงใจ ถึงขนาดสมัครเป็นพยาบาลอาสาเพื่อมาช่วยงานไพลิน
 ปัญหาในสถานีอนามัยทำเอาไพลินเกือบถอดใจอยู่หลายครั้ง เพราะนอกจากสถานที่จะทรุดโทรมแล้ว ยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นหลายอย่าง หนำซ้ำชาวบ้านก็งมงายเชื่อเรื่องผีสางนางไม้มากกว่าเชื่อฟังหมอเสียอีก

          ฝ่ายนายดำก็ฉวยโอกาสนี้ร่วมมือกับเพื่อน ๆ ปล่อยตัวเป็นผีมาหลอกหมอไพลิน แต่ไพลินเกิดจับได้จึงรวมหัวกับมะลิแกล้งทำเป็นถูกผีเข้า เพื่อหลอกให้นายดำทำพิธีขอขมาอีกด้วย นายดำโกรธมากที่ถูกไพลินหลอกให้เสียหน้า เขาจึงระเบิดอารมณ์ต่อว่าเรื่องที่เธอไม่มีคุณสมบัติความเป็นหมอออกมาอย่างรุนแรง แถมในเวลาไล่เลี่ยกันเสี่ยอำนาจผู้มีอิทธิพลรายใหญ่ซึ่งต้องการกว้านซื้อที่ของชาวบ้านก็ได้พยายามผูกมิตรกับหมอไพลิน เพื่อให้มาช่วยเหลืองานของตน ทำให้นายดำยิ่งเข้าใจผิดไพลินมากขึ้นไปอีก

          แต่ระหว่างนั้นเองไพลินก็มีโอกาสช่วยเหลือเถ้าแก่เฮี๊ยบเอาไว้จากอาการป่วยสาหัส เธอแสดงฝีมือผ่าตัดช่วยคนไข้ให้รอดตายได้อย่างฉิวเฉียด วีรกรรมของหมอไพลินเป็นที่ประทับใจของทุกคนในหมู่บ้าน แต่ตัวเธอกลับต้องล้มป่วยเพราะตรากตรำกับการดูแลคนไข้ในครั้งนี้ ด้วยเหตุนี้นายดำจึงยอมสงบศึกกับไพลินเป็นการชั่วคราว เขาคอยดูแลเธอเป็นอย่างดีในช่วงที่เธอไม่สบาย ขณะที่ชาวบ้านก็ส่งตัวแทนมาขอบใจเธอกันยกใหญ่ ทำให้ไพลินเริ่มซาบซึ้งในวิชาชีพหมอ และเริ่มละอายในเป้าหมายของตัวเองเคยเหลวไหลเมื่อก่อนหน้านี้
 ทางด้านเสี่ยอำนาจก็ไม่พอใจที่ไพลินไม่ยอมเข้าพวกกับตน จึงวางแผนใส่ร้ายด้วยการส่งคนไปสลับยาในสถานีอนามัย จนทำให้มีชาวบ้านล้มป่วยเพราะพิษยากันมากมาย หนำซ้ำเมื่อมีคนไข้รายหนึ่งเสียชีวิตลงในขณะที่ไพลินยังไม่ทันได้รักษา เสี่ยอำนาจก็รีบให้ลูกน้องประโคมข่าวว่าหมอไพลินเป็นต้นเหตุ แผนการดังกล่าวทำให้ไพลินเกือบถูกย้ายออกจากหมู่บ้าน แต่นายดำกับเพื่อน ๆ เกิดเอะใจเสียก่อน จึงแอบขโมยศพของคนไข้ให้มะลิกับครูสันตินาไปชันสูตรถึงที่โรงพยาบาลในตัวเมือง จนพิสูจน์ได้ว่าคนไข้ไม่ได้ตายเพราะน้ำมือหมอไพลิน

          กิมลั้งที่หลงชอบนายดำอยู่เริ่มไม่พอใจที่นายดำปกป้องหมอไพลิน จึงหาทางกลั่นแกล้งใส่ร้ายต่าง ๆ นานา หมอไพลินเลยแก้เผ็ดด้วยการแสร้งทำเป็นอ่อยนายดำซะเลย ทำให้กิมลั้งหึงหวงจนเลือดขึ้นหน้า ขณะที่นายดำก็อดไม่ได้ที่จะหวั่นไหวไปกับเสน่ห์ของไพลิน กิมลั้งเลยร่วมมือกับโตมรลูกน้องคนสนิทของเสี่ยอำนาจให้ฉุดไพลินมาข่มขืน แต่โชคดีที่นายดำก็ตามไปช่วยไว้ได้อีก

          นับจากนั้นเป็นต้นมาไพลินกับนายดำก็เริ่มรู้สึกดี ๆ ต่อกันมากขึ้น แม้ทั้งคู่จะชอบแขวะใส่กันเวลาอยู่ต่อหน้า ทว่าลับหลังนั้นไอ้จืดไอ้จ้อยก็สังเกตเห็นว่าทั้งคู่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป อาทิเช่นนายดำยอมโกนหนวด อ่านหนังสือวรรณกรรม และใช้น้ำหอม ขณะที่หมอไพลินก็หัดนุ่งผ้าซิ่น ทำกับข้าว และฟังเพลงลูกทุ่งอย่างมีความสุข ความผูกพันที่ไพลินกับนายดำมีต่อกันทำให้ชุมชนท่าสำเริงยิ่งแข็งแกร่ง
  สาธารณสุขของท่าสำเริงก็เริ่มเข้ารูปเข้ารอยไม่ขาดแคลนหยูกยาเหมือนดังแต่ก่อน ชาวบ้านอยู่ดีกินดีจึงไม่คิดขายที่เพื่ออพยพไปอยู่ที่อื่นอีกต่อไป ทว่าเสี่ยอำนาจกลับต้องสูญเสียผลประโยชน์ เพราะเบื้องหลังการกว้านซื้อที่ดินมีนักธุรกิจต่างชาติหนุนหลังอยู่ เนื่องจากสืบทราบว่ามีบ่อน้ำมันดิบจำนวนมหาศาลอยู่ใต้ธรณีของบ้านท่าสำเริง ด้วยเหตุนี้เสี่ยอำนาจจึงต้องงัดไม้ตายมาใช้ ด้วยการทวงหนี้จากพวกชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เคยกู้เงินจากเสี่ยอำนาจมาแล้วทั้งสิ้น นายดำกับไพลินไม่ต้องการให้ชาวบ้านขายที่ จึงหาวิธีปลดหนี้ให้พวกชาวบ้าน ด้วยการจัดทำวงกลองยาวเฉพาะกิจส่งเข้าไปประกวดในอำเภอ จนได้รางวัลที่หนึ่งกลับมา ด้วยความแค้นเสี่ยอำนาจจึงส่งมือปืนไปเก็บทั้งคู่ระหว่างเดินทางกลับหมู่บ้าน ทำให้ทั้งคู่ต้องหลบหนีไปกบดานด้วยกัน จนส่งผลให้ความสัมพันธ์ยิ่งใกล้ชิดสนิทแนบกันเข้าไปอีก

          เมื่อเสี่ยอำนาจเห็นว่าแผนของตนไม่ได้ผล ก็จึงสร้างสถานการณ์ขึ้นอีกครั้งด้วยการให้โตมรลูกน้องคนสนิทกับพวกปลอมตัวเป็นโจรไปคอยปล้นชาวบ้าน หวังจะให้ชาวบ้านหวาดกลัวจนย้ายถิ่นฐานออกไป แต่นายดำกับหมอไพลินและพวกชาวบ้านก็หาวิธีให้รับมือกับพวกโจร ด้วยความสามัคคีผสมภูมิปัญญาท้องถิ่น ทำให้พวกโจรเก๊ของเสี่ยอำนาจต้องพ่ายแพ้กลับไป ผลจากการต่อสู้กับพวกโจรนอกจากจะทำให้ชาวบ้านสามัคคีกันมากขึ้นแล้ว ยังทำให้มะลิกับครูสันติได้กลายเป็นคู่รักกันอีกด้วย หลังจากที่ครูสันติได้ช่วยชีวิตมะลิเอาไว้

          เสี่ยอำนาจเจ็บใจมากที่ตกเป็นฝ่ายแพ้นายดำ จึงอาศัยกิมลั้งให้ช่วยสร้างสถานการณ์อีกครั้ง โดยยักยอกเงินจากสหกรณ์ของชาวบ้านที่หมอไพลินดูแลอยู่ เพื่อหลอกให้ทุกคนเข้าใจว่าที่หมอไพลินช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอดนั้นก็เพราะหวังฮุบเงินเสียเอง ชาวบ้านจึงกดดันนายดำให้ขับไล่หมอไพลินออกจากพื้นที่ ประกอบกับทิวาที่ทราบข่าวได้เดินทางมาเยี่ยมหมอไพลิน กิมลั้งจึงเป่าหูนายดำให้หึงหวงไพลินจนเกิดการวิวาท ไพลินตัดสินใจย้ายออกจากบ้านท่าสำเริงเพื่อยุติปัญหา ในเวลานั้นทิวาได้เลิกรากับหมอขวัญตาเป็นที่เรียบร้อย เพราะรำคาญที่ขวัญตาเอาแต่ตามจิกเขาจนไม่เป็นอันทำงาน ดังนั้นทิวาจึงหวนกลับมาหาไพลินเพื่อขอให้เธอมาปลูกต้นรักกับเขาอีกครั้ง แต่เวลานั้นไพลินเปลี่ยนไปแล้ว

          เธอไม่ใช่เด็กสาวที่เคยคลั่งไคล้ทิวาหรือหลงไหลแฟชั่นอีกต่อไป เธอกลายเป็นหมอธรรมดาคนหนึ่ง ที่สนใจในทุกข์สุขของคนไข้ และใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย ไพลินปฏิเสธรักจากทิวาอย่างไร้เยื่อใย ไม่ใช่เพราะต้องการแก้แค้น แต่เพราะเธอได้ตระหนักแล้วว่าที่ผ่านมาเธอรักทิวาก็เพราะเขาหล่อ รวยเท่านั้น ผิดกับที่เธอรักนายดำเพราะเขามีแต่ความสัตย์ซื่อและห่วงใยผู้อื่นเสมอ
ทางด้านท่าสำเริง…นายดำก็ใช้ชีวิตอย่างคนซังกะตาย แม้คนในหมู่บ้านจะเริ่มตาสว่างว่าหมอไพลินถูกใส่ร้าย จึงเกลี้ยกล่อมให้เขาไปง้อหมอไพลินถึงกรุงเทพฯ แต่นายดำก็ยังอิดออดไม่ยอมไปง่าย ๆ เพราะคิดว่าตนทำผิดต่อไพลินไปมาก จนยากที่อีกฝ่ายจะให้อภัย เสี่ยอำนาจฉวยโอกาสนั้นส่งคนไปเผาสถานีอนามัยบ้านท่าสำเริงเสีย เพื่อปิดทางไม่ให้ไพลินกลับมาได้อีก เปลวไฟอันบ้าคลั่งกระตุ้นให้นายดำมีสติขึ้นมาอีกครั้ง และบุกเข้าไปช่วยชาวบ้านดับไฟ รวมทั้งจับโตมรมือวางเพลิงได้สำเร็จ แต่คาดไม่ถึงว่าขื่อไม้อันเขื่องจะร่วงมาทับที่ศรีษะของเขาพอดี!!

          หลังจากเหตุการณ์นั้นเสี่ยอำนาจก็ถูกตำรวจจับ เพราะถูกโตมรให้การซัดทอดว่าเป็นคนจ้างวาน ส่วนนายดำก็ถูกครูสันติส่งตัวไปรักษาที่อำเภอ ปรากฏว่าเส้นสมองที่ถูกกระเทือนทำให้นายดำสูญเสียความทรงจำไปจนหมด หมอไพลินรีบเดินทางมาดูอาการของนายดำทันทีที่ทราบข่าว เธอพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ความจำของนายดำกลับมา แต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายเธอจึงพาเขาไปยังศาลเพียงตาของเจ้าพ่อ ที่ที่เธอเคยแกล้งทำเป็นถูกผีเข้า ที่ที่เขาเคยบอกรักและสาบานว่าจะสามีที่ดีของเธอในอนาคต ที่นั่น…..หมอสาวผู้ล้าสมัยผู้ไม่เคยเชื่อถือในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ก้มลงกราบอธิษฐานและสาบานตัวว่าจะเป็นเมียของนายดำไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ แม้ว่าเขาจะไม่หายจากโรคเอ๋อก็ตาม….และแล้วปาฏิหาริย์ก็บังเกิดขึ้น เมื่อนายดำเรียกชื่อหมอไพลินออกมาอย่างน่าอัศจรรย์

          สองปีต่อมา….บ้านท่าสำเริงได้รับรางวัลจากภาครัฐยกย่องให้เป็นชุมชนดีเด่นแห่งปี นายดำได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นกำนัน และภารกิจแรกของเขาก็คือนำชาวบ้าน ท่าสำเริงกว่าร้อยชีวิต ยกขบวนขันหมากไปสู่ขอไพลินถึงที่กรุงเทพฯ และแน่นอนว่าคณะกลองยาวต้องเร้าใจ ตามสไตล์ท่าสำเริง

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ฉัตรชัย เปล่งพานิช
นักแสดง
ผู้ใหญ่ดำรง แสดงโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี
ไพลิน แสดงโดย ณฐพร เตมีรักษ์
ครูสันติ แสดงโดย สรวิชญ์ สุบุญ
มะลิ แสดงโดย พริมา พันธุ์เจริญ
ทิวา แสดงโดย รังสิต ศิรนานนท์
ขวัญตา แสดงโดย แจ็คกี้ ชาเคอลีน มึ้นซ์
ดาวใจ แสดงโดย สินจัย เปล่งพานิช
กิมลั้ง แสดงโดย ปารีณา บุศยศิริ
ละไม แสดงโดย อรรณพ ทองบริสุทธิ์
คเชนทร์ แสดงโดย ศุภชัย สุวรรณอ่อน
เจ๊เฮี๊ยบ แสดงโดย ดารณีนุช ปสุตนาวิน
สมาน แสดงโดย เกรียงไกร อุณหะนันทน์
กะปิ แสดงโดย สฤญญา เอี่ยมสะอาด
เสี่ยอำนาจ แสดงโดย ศานติ สันติเวชชกุล
โตมร แสดงโดย สุรินทร คารวุตม์
เขื่อง แสดงโดย จอห์น บราโว่
เข้ม แสดงโดย พลภัทร เวลส์ช
น้าแช่ม แสดงโดย ตี๋ ดอกสะเดา
ช่วง แสดงโดย เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม
เพทาย แสดงโดย อริศรา วงษ์ชาลี
สมชาย แสดงโดย เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล
ลุงสุธี แสดงโดย โน้ต เชิญยิ้ม
ยายกะเหรี่ยง แสดงโดย ณัฐนี สิทธิสมาน
นายอำเภอ แสดงโดย ศรัทธา ศรัทธาทิพย์
กำนันเบิ้ม แสดงโดย อู๊ด เป็นต่อ
หลวงพ่อจอม แสดงโดย กล้วย เชิญยิ้ม
นักเลง 1 แสดงโดย จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม
นักเลง 2 แสดงโดย เก๋ เชิญยิ้ม
นักเลง 3 แสดงโดย ฤทธิ์ มกจ๊ก
กะเทยติดคุก แสดงโดย ศุภรัตน์ มีปรีชา
หลานยายกระเหรี่ยง แสดงโดย ด.ญ. มาชิดา สุทธิกุลพานิช
ไพลินเด็ก แสดงโดย ด.ญ แค็ทเทอร์รีน จันทรวิสูตร
น้ำหวาน แสดงโดย ด.ญ. ณัฐิดา รัตนภิรมย์