ละคร รักร้าย 2560 (EP.1-21 ตอนจบ) END ความรักอันแท้จริงเท่านั้นที่ทำให้คนทั้งสองได้กลับมาอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวอันอบอุ่น

ไม่เจอไม่เจ็บ Ost.รักร้าย | จ๊อบ พงศกร | Official MV คืออะไร Ost.รักร้าย | โบกี้ไลอ้อน | Official MV

ละคร รักร้าย 2560 HD

เพราะความแค้นที่ถูกเพื่อนรักของพ่อหักหลัง จนต้องขายศักดิ์ศรีเพื่อความอยู่รอด ทำให้ วิเศษ ชายหนุ่มผู้ยึดมั่นในความดีกลับกลายเป็นซาตาน พล่าผลาญทำลาย ทุกคนที่คิดว่าเป็นศัตรู ไม่เว้นแม้แต่ น้องเล็ก หญิงสาวที่เขารักเท่าชีวิต แต่กลับเป็นลูกของศัตรู แม้เธอจะยอมเสียสละทุกอย่างให้เขาเพื่อไถ่โทษก็ตาม หากเมื่อความพยาบาทเดินมาจนสุดทาง เขากลับเป็นฝ่ายเจ็บปวดยิ่งกว่า เพราะหญิงสาวผู้เป็นหัวใจของเขากลับเป็นฝ่ายแก้แค้นเขาเสียเอง เขาจะผ่านพ้นผลแห่งกรรมที่เขาเป็นผู้ก่อขึ้นไปได้อย่างไร

วิเศษ (วิน) (ไม้-วฤษฏิ์ศิริสันธนะ) ทายาทเศรษฐี ลูกชายของวิชา(หมู-สมภพ เบญจาธิกุล) ผู้ก่อตั้งบริษัทวิชา ฟาร์มาซูติคอล วิชาเป็นนักธุรกิจผู้มีคุณธรรมมีเป้าหมายผลิตยาเพื่อแบ่งปันช่วยเหลือคนจนมากกว่ามุ่งไปที่ผลกำไรเป็นหลัก ขณะที่สมมาตร(โอ๋-ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์) ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและลูกน้องกลับมีนิสัยตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง สมมาตรผู้เต็มไปด้วยความโลภวางแผนหักหลังวิชาด้วยการทำลายชื่อเสียงของบริษัทยา โยนความผิดให้วิชาและฆ่าวิชาตาย เมื่อวินรู้ความจริงเข้าจึงโดนสมมาตรฆ่าปิดปากเสีย แต่ชะตายังไม่ถึงคาดวินรอดชีวิตได้ราวปฏิหาริย์จากการช่วยเหลือของดวงเดือน(อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน) สาวใหญ่วัยสี่สิบกว่า ซึ่งเป็นภรรยาม่ายของเศรษฐีเจ้าของไร่กาแฟดอยเดือนทางภาคเหนือวินสูญสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างกลายเป็นคนสิ้นไร้ไม้ตอกจำต้องหลบซ่อนตัวจากการตามฆ่าอยู่ภายในไร่ ในฐานะสามีคนใหม่ของแม่เลี้ยงดวงเดือน

วินต้องกล้ำกลืนความเจ็บปวดทนถูกประณามหยามเหยียดจากสังคม โดยที่ไม่มีใครรู้ว่า วินไม่ได้มีความสัมพันธ์กับดวงเดือน แต่มีหน้าที่ดูแลดวงเดือนและไร่กาแฟ เนื่องจากดวงเดือนป่วยเป็นโรคเลือด เมื่อดวงเดือนเสียชีวิต วินก็กลายเป็นผู้จัดการมรดก รวมทั้งต้องเลี้ยงดู เอิงเอย(ซาช่าคริสเตนเซ่น) เด็กหญิงวัยหกขวบ ลูกติดของดวงเดือนเพื่อตอบแทนบุญคุณ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา วินพยายามฝังความแค้นทั้งหมดไว้เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างเงียบสงบ โดยหารู้ไม่ว่าการกลับมาของลูกสาวศัตรูที่ผูกพันกันมาอย่างเหนียวแน่นตั้งแต่วัยเยาว์จะกลับมาจุดความแค้นของเขาให้คืนมาอีกครั้ง !!

ประกายกัญญา(เล็ก)(นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์) นักเรียนนอก ลูกสาวคนสุดท้องของสมมาตร เดินทางกลับจากต่างประเทศ เล็กแอบหลงรักวินมาตั้งแต่เด็ก และที่สำคัญเธอต้องการใช้หนี้บาปที่ทางครอบครัวของเธอทำกับครอบครัวของวิน หญิงสาวจึงขอให้นักขัต(ขุน-ชานนท์ อักขระชาตะ) เพื่อนรักและหุ้นส่วนของวินช่วยตามหาวินให้ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ ทำให้เล็กต้องสืบเสาะจนรู้ที่อยู่ของวินเล็กแฝงตัวเข้าไปอยู่ในไร่ดอยเดือนในฐานะคนงาน แต่ก็ถูกวินจับได้ในที่สุด

วินทั้งรักทั้งแค้นเล็กเพราะเป็นลูกของคนที่โกงสมบัติของเขา การได้เห็นเล็กจึงเหมือนแผลเก่าโดนสะกิดให้เจ็บปวดขึ้นมาอีกครั้งดังนั้น วินจึงทำตัวหมางเมินและไล่เล็กออกจากไร่ แต่เล็กก็ดื้อดึงใช้ลูกตื๊อจนวินใจอ่อนยอมให้กลับมาทำงานในไร่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้วินใช้วิธีกลั้นแกล้งให้เล็กทำงานหนักแถมยังมอบหน้าที่คนขับรถให้เธอ เพื่อให้เล็กทนไม่ไหวแล้วหนีกลับกรุงเทพฯไปเอง แต่เล็กก็ใช้ความอดทน สู้งาน ไม่ยอมแพ้ เพื่อหวังให้วินยอมยกโทษให้กับพ่อของเธอ

ขณะเดียวกันการปรากฏตัวของ สักการ(เหม-ภูมิภาษิต นิตยารส) ทำให้วินรู้สึกหึงหวงเล็กอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน แต่เขาก็จัดการกับสักการไม่ได้ เพราะสักการเป็นลูกชาย นายประหยัด(ต้น-จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) เจ้าพ่อสวนกาแฟญาติสนิทของดวงเดือน ประหยัดเกลียดชังวินอย่างมากเพราะหวงแหนสมบัติและไร่ดอยเดือน จึงคิดแย่งเอิงเอยมาอยู่กับตน แต่ก็ไม่เคยสำเร็จ สกาวรัตน์หรือสาว(บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์) ลูกสาวคนเล็กของประหยัดที่แอบหลงรักวินอยู่จึงคิดแผนเป็นทองแผ่นเดียวกับวินเพื่อฮุบไร่ดอยเดือนให้ผู้เป็นบิดาโดยมีวุฒิ(เจมส์-กิจเกษม แมคแฟดเดน) ทนาย ช่วยอีกแรง ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าจริงๆว่า วุฒิเป็นพวกหลายหัวสามารถทำงานให้กับทุกคนที่มีผลประโยชน์ให้ เป็นคนฉลาด ถนัดวางแผนชั่วไม่กลัวต่อบาปกรรม

ต่อมาสาวให้ลูกน้องฉุดเล็กไปฆ่าทิ้งในป่า แต่วินช่วยเล็กไว้ได้ทันท่วงที ทำให้แผนของสาวล้มเหลว วินแกล้งขอสาวแต่งงานเพื่อให้เล็กเสียใจและไปให้พ้นจากไร่ เล็กหลงเชื่อจึงตัดใจไปเสีย แต่ในวันที่เล็กออกจากไร่ สมมาตรพ่อของเล็กก็ส่งลูกน้องมาฆ่าวิน เล็กมาห้ามลูกน้องพ่อได้ทัน แต่ก่อนที่วินจะหมดสติไปวินเห็นภาพเล็กคุยกับลูกน้องพ่อ จึงเกิดเข้าใจผิดว่าการที่เล็กมาที่ไร่เพราะต้องการเป็นนกต่อให้สมมาตรส่งคนมาฆ่าตนนั่นเอง วินจึงไม่อาจนิ่งเฉยต่อไปได้อีก เขาเชื่อว่าการทำลายสมมาตรคือหนทางเดียวที่จะทำให้เขาอยู่รอด!!

เมื่อวินหายจากอาการบาดเจ็บ เขาจึงเริ่มต้นการทวงคืนทุกสิ่งที่เป็นของเขากลับคืนมา ด้วยการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เป้าหมายแรกคือ การทวงคืนบริษัทยา แต่วินก็ต้องเจอกับอุปสรรคสำคัญคือเล็กซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลบริษัทชั่วคราว วินได้เจอกับลาลิต(แคท-ตฤณญามอร์สัน) น้องสาวของโสภิดา(ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา) วิน หลอกจีบลาลิตเพื่อใช้ลาลิตเป็นเครื่องมือจนสามารถเอาชนะเล็กแย่งชิงบริษัทยากลับคืนมาได้ ขณะเดียวกันสมมาตรกรรมตามทันโดนสามารถ(น็อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์) ลูกชายคนโต และโสภิดาสะใภ้ตัวแสบ รวมหัวกันขโมยสิทธิบัตรยาเพื่อเอาไปขายต่อ สมมาตรเข้าขัดขวางเลยโดนโสภิดาผลักตกบันไดโดยไม่ตั้งใจ ทำให้สมมาตรกลายเป็นอัมพาตครึ่งตัว ลาลิตรู้สึกว่าตัวเองมีส่วนทำให้สมมาตรป่วยหนัก จึงอาสาเป็นพยาบาลส่วนตัวดูแลสมมาตร จนสมมาตรเกิดความหลงใหลในตัวลาลิต

ด้านเล็กยอมยกหุ้นของตัวเองให้วิน เพื่อจบความแค้นทั้งหมด แล้วออกหางานทำ แต่ก็ยังโดนวินตามรังควานไม่หยุดหย่อน จนนักขัตต้องปรามวินให้หยุดความแค้นเสีย วินเชื่อนักขัต แต่เมื่อสมมาตรอาการดีขึ้นกลับส่งลูกน้องไปฆ่าลุงไผ่อดีตหัวหน้ารปภ.ที่เคยเห็นการฆาตกรรมพ่อวิน การตายของลุงไผ่ทำให้วินแค้นใจมาก คิดเอาคืนสมมาตรให้สาสม วินถูกความแค้นเข้าครอบงำบุกเดี่ยวไปที่บ้านสมมาตรเพื่อยิงสมมาตรทิ้ง แต่กลับไปได้ยินว่าสมมาตรกำลังขอลาลิตแต่งงาน วินจึงเปลี่ยนใจไม่ฆ่าสมมาตร และเกิดไอเดียใหม่ในการเอาคืนสมมาตรอย่างแสบสันกว่า

วินสารภาพรักและขอลาลิตแต่งงาน ลาลิตตอบรับและยอมไปบอกสมมาตรว่ารักวิน ทำให้สมมาตรทั้งรักทั้งแค้นคว้าปืนมาจะยิงวิน แต่เกิดอาการเส้นเลือดแตกเสียชีวิตไปเอง เล็กกลับมาบ้านเห็นวินกับลาลิตออกจากบ้านไป ทำให้เข้าใจผิดว่าวินเป็นคนฆ่าพ่อตาย

จากความรัก กลายเป็นความแค้น และการจมอยู่ในความแค้นนี้เอง ทำให้เล็กหูตาบอดไม่ต่างจากที่วินเคยเป็น!!เมื่อต่างฝ่ายต่างเอาความแค้น ความโกรธเกลียด เข้าห้ำหั่นกัน สิ่งที่คนทั้งคู่จะได้รับ ก็คือการสูญเสียที่ยากเกินจะคาดเดา !!

หลังการตายของสมมาตรทำให้วินรู้สึกผิดอยู่ในใจ และตัดสินใจหยุดความแค้นที่มีมาแต่เพียงเท่านี้ แต่ปัญหาที่วินก่อขึ้นก็ยังไม่จบง่ายๆ เมื่อลาลิตเร่งเร้าให้วินแต่งงาน แต่วินลังเลเพราะไม่ได้รักลาลิต ด้านเล็กก็ประชดวินด้วยการควงทูน(เอิร์ธ-สหรัถ ปัญญาศาสตร์) น้องชายของโสภิดาออกเที่ยวด้วยกัน ทูนต้องการรวบหัวรวบหางเล็กตามแรงยุของพี่สาว จึงขับรถพาเล็กเข้าม่านรูดแต่เล็กวิ่งหนีออกมาได้จนโดนรถชนบาดเจ็บ

สักการซิ่งเข้ากรุงเทพฯมาหาเล็กรีบพาเล็กส่งรพ. เมื่อวินรู้ข่าวก็รีบไปเยี่ยมเล็กด้วยความเป็นห่วง แต่กลับเห็นภาพบาดใจระหว่างเล็กกับสักการ วินล่อหลอกสักการออกจากห้องแล้วเข้าไปพูดจาเสียดสีเล็ก ทั้งคู่เกิดปากเสียงกันจนทำให้วินจูบเล็ก ลาลิตที่ตามวินมาเห็นเข้าพอดี จึงรู้ว่าวินและเล็กชอบพอกันอยู่ ลาลิตเสียใจมากที่โดนวินหลอกซ้ำสอง จึงทำแผนให้วินเข้าใจผิดว่าได้เสียกับตนแล้ว
วินกลับมาที่ไร่ดอยเดือนเพื่อคุยกับเอิงเอยเรื่องจะแต่งงานกับลาลิตขณะที่เล็กเดินทางมาพักผ่อนที่ไร่ของสักการ เพื่อรอวันแก้แค้นวิน แล้ววันหนึ่งโอกาสก็มาถึง

เมื่อครอบครัวของโสภิดาพาลาลิตมากดดันให้วินแต่งงานถึงไร่ เอิงเอยคอยขัดขวางลาลิตกับวิน ทำให้โสภิดาขายเอิงเอยให้กับพวกลักพาตัวเด็ก แต่ตำรวจช่วยเอิงเอยไว้ได้ เอิงเอยน้อยใจพ่อจึงเรียกเล็กมารับตัวที่โรงพักเล็กเป็นห่วงเอิงเอยและคิดจะเอาคืนวินด้วย จึงยื่นเงื่อนไขว่าถ้าวินยอมให้เอิงเอยไปอยู่ที่ไร่ของสักการ เล็กจะไม่บอกตำรวจเรื่องครอบครัวลาลิตค้ามนุษย์ ชื่อเสียงของไร่ดอยเดือนก็จะไม่เสียหายจนอาจต้องปิดไร่ วินห่วงไร่และคนงานเลยตัดสินใจให้เอิงเอยไปอยู่ไร่ของประหยัดตามความต้องการของเล็กชั่วคราว

วินเริ่มรู้สึกมีใจกับเล็กมากขึ้นพยายามหาจังหวะปรับความเข้าใจกันแต่เล็กกลับประชดวินด้วยการประกาศหมั้นกับสักการ วินกลัวจะสูญเสียเล็กไปจึงยุให้ทูนไปลักพาตัวเล็กออกจากงานหมั้น แต่ระหว่างทางวินก็ส่งลูกน้องมาดักแย่งตัวเล็กไปขังไว้ที่บ้านเชิงเขา

วินตั้งใจทำดีกับเล็กและคิดจะเคลียร์ปัญหาทั้งหมด แต่เล็กไม่ยอมฟังแอบหนีออกจากบ้านหลงทางไปในป่า เล็กลื่นตกน้ำตกเกือบจมหายไป วินตามมาช่วยไว้ได้ทัน เล็กล้มป่วยเป็นไข้หนัก วินเฝ้าดูแลเอาใจใส่จนมีอาการดีขึ้น ความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่เกิดความหวั่นไหวไม่อาจหักห้ามหัวใจที่มีต่อกันไว้ได้อีกต่อไป คืนนั้นเล็กตกเป็นของวินด้วยความเต็มใจ

ลาลิตซึ่งสงสัยว่าวินหายตัวไปบ่อยๆ จึงสะกดรอยตามวิน จนพบว่าวินแอบมาอยู่กับเล็ก ความกลัวที่จะสูญเสียวินไปทำให้ลาลิตโกหกเล็กว่าวินเป็นคนพูดยั่วยุจนพ่อเล็กเส้นโลหิตแตกตาย เล็กซึ่งเริ่มใจอ่อนกับวินก็กลับแค้นวินมากขึ้น ขอให้ลาลิตช่วยพาหนี ลาลิตโทรนัดสักการมารอรับเล็ก เล็กเป็นลมอยู่ในอ้อมกอดของสักการ วินตามหาเล็กจนมาเห็นภาพบาดตา เล็กต้องการทำให้วินเจ็บปวดจึงบอกว่าตัวเองรักสักการเพียงคนเดียว วินจำต้องปล่อยคนทั้งคู่ไปด้วยใจที่แตกสลาย

วินกำลังจะสูญเสียเล็กไป ทำให้วินได้เรียนรู้ว่า…เขาคือคนที่ทำลายชีวิตเล็ก ทำให้เล็กจมอยู่ในความแค้น วินตัดสินใจจะดึงเล็กกลับมาเป็นเล็กคนเก่าให้ได้ !!

วินพยายามหาทางติดต่อกับเล็กอีกหลายครั้ง แอบมาหาเล็กในไร่หนุ่มสาวถึงห้อง และแกล้งขู่เล็กว่าถ้าเล็กแต่งงานกับสักการ จะแฉเล็กว่าเป็นเมียของเขาแล้ว ยิ่งทำให้เล็กเกลียดวินมากขึ้นจนเผลอตัวคว้ามีดแทงท้องวินจนบาดเจ็บ ประหยัดพาลูกน้องตามล่าผู้บุกรุกเข้าไร่จนเกือบจับตัววินได้ แต่เล็กหลอกล่อพวกประหยัดและปล่อยให้วินหนีรอดไป มีเพียงสักการเท่านั้นที่เห็นสิ่งของที่วินทำตกไว้ในห้องเล็ก ทำให้สักการรู้ว่าเล็กยังมีใจกับวินอยู่ แต่สักการก็รักเล็กจนเกินกว่าจะทำร้ายเล็กได้
สักการได้แต่เตือนสติเล็กว่า ไฟแค้นไม่อาจดับได้ด้วยไฟ แต่ดับได้ด้วยการให้อภัยต่อกัน!

เล็กตกเป็นทาสของความเคียดแค้นจนเกินกว่าจะเข้าใจความหมายของสักการ เล็กยังคงเดินหน้าเอาคืนทั้งลาลิตและวิน เริ่มจากการบอกเลิกกับสักการแล้วกลับกรุงเทพฯ เล็กทำเนียนๆเข้าไปขอทำงานเป็นเลขาของนักขัต และจ้างทูนให้เป็นแฟน เพื่อให้นักขัตส่งข่าวให้วินรู้ว่าเล็กอยู่ที่ไหน วินตกใจเรื่องเล็กเป็นแฟนกับทูนถึงกับรีบบึ่งเข้ากรุงเทพฯ เล็กคั่วกับทูนยั่ววินจนวินหึงสุดๆ ในที่สุด วินตกหลุมพรางที่เล็กขุดไว้บังคับให้เล็กจดทะเบียนสมรสกับตนและให้เลิกกับทูน เล็กยอมอย่างง่ายดายพร้อมยื่นเงื่อนไขให้วินไปบอกเลิกกับลาลิต

ลาลิตพอรู้ข่าวว่าวินไปหาเล็ก เลยแกล้งตรอมใจไม่ออกมากินข้าวกินปลา โสภิดาต้องโทรตามวินให้มาดูด่วน พอวินไปหาลาลิต ก็พบว่าลาลิตกำลังจะผูกคอตาย วินเข้าช่วยไว้ทัน ทำให้ไม่กล้าบอกเลิกกับลาลิต ต้องพาลาลิตกลับมากรุงเทพฯด้วย เมื่อเล็กรู้ว่าวินยังไม่เลิกกับลาลิต จึงส่งทะเบียนสมรสไปให้ลาลิตดู

นอกจากนั้นเมื่อวินแอบมาหาเธอที่ทำงาน เล็กก็แกล้งโทรศัพท์ไปหาลาลิต ทำให้ลาลิตสติแตก ประจวบกับวินรู้ความจริงว่าลาลิตจ้างคนไปสาดน้ำกรดเล็ก ทำให้วินยิ่งโกรธตัดเป็นตัดตายกับลาลิต ลาลิตจวนตัวแกล้งอาเจียนโอ้กอ้ากและโกหกว่าตั้งท้องมาสองเดือนแล้วแต่ไม่กล้าบอกวิน ทำให้วินตกอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ขณะเดียวกันวินพบว่าเล็กก็ตั้งท้องกับเขาเช่นกัน วินยืนยันที่จะรับผิดชอบเด็กในท้องของเล็ก เขาบังคับให้เล็กแต่งงานกับเขา เล็กจึงจัดการสั่งให้เขาพิมพ์การ์ดแต่งงานแจก พร้อมกับส่งการ์ดแต่งงานไปให้ลาลิตดู ลาลิตไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตามไปเย้ยเล็กว่าตัวเองกำลังตั้งท้องกับวินเช่นกัน วินไม่มีทางทิ้งตนกับลูกแน่ ถ้าเล็กไม่ยอมถอย พวกเราก็อยู่กันไปสามคนแบบนี้ เล็กที่เต็มไปด้วยฐิทิก็เหยียดลาลิตว่าเป็นแค่เมียไม่มีทะเบียน ต่างฝ่ายต่างเอาชนะกันจนใจเป็นทุกข์ทุรนทุราย

วินต้องวิ่งรอกไปดูแลลาลิตที่แกล้งแพ้ท้องอย่างหนัก ทำให้เขาไม่ได้ใส่ใจกับงานแต่งงานที่กำลังจะจัดขึ้นเท่าที่ควร ดังนั้นกว่าเขาจะมีโอกาสหาแหวนแต่งงานให้กับเล็กได้ก็เป็นวันก่อนแต่งงานหนึ่งวัน ระหว่างกลับจากไปซื้อแหวนทั้งคู่ทะเลาะกันด้วยเรื่องที่วินทำให้บิดาของเล็กตายอย่างรุนแรง หนำซ้ำลาลิตยังเอาการแพ้ท้องเป็นข้ออ้างในการขออยู่บ้านเดียวกับวินต่อไป เล็กแค้นใจกับความเป็นชายสองใจของวินอย่างหนักจึงประกาศว่าเธอไม่สามารถจะอยู่ร่วมบ้านกับชาย-หญิง ที่ทำร้ายบิดาเธอจนตายได้ และขอล้มเลิกการแต่งงานแต่วินไม่ยินยอม คืนนั้นลาลิตบุกไปตามวินที่บ้านเล็ก เกิดทะเลาะกันรุนแรงทั้งคู่ยื้อยุดฉุดกระชากกันจนตกบันไดไปทั้งคู่ เล็กแท้งลูกวินตามมาที่โรงพยาบาลทำให้รู้ความจริงว่าลาลิตโกหกว่าท้อง

วินเสียใจมากที่เสียลูกไป แถมไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมเล็กได้ เพราะเล็กไม่ยอมพบหน้าวิน เมื่อหายดี เล็กหนีไปอยู่บ้านสวนของนักขัตที่เชียงใหม่ วินรู้เข้าจึงตามไปแต่ช้ากว่าสักการ สักการเฝ้าดูแลเล็กจนเล็กซึ้งใจ แต่เล็กพบว่าเธอไม่สามารถลืมวินได้จึงปฏิเสธการขอแต่งงานกับสักการไป เธอตระหนักว่าความแค้นที่ขาดสตินั้นทำลายทุกสิ่ง ยิ่งเมื่อเธอรู้ว่าลาลิตนั้นเดินไม่ได้จากเหตุการณ์ตกบันได ก็ยิ่งสะเทือนใจ จึงตัดสินใจหนีจากวินไป

วินกลับมาพยาบาลลาลิต และยอมที่จะดูแลเธอไปตลอดชีวิตเพื่อไถ่โทษ ขณะเดียวกันลาลิตก็รู้แน่ว่าวินไม่มีวันรักตัวเอง ยิ่งเมื่อเห็นพี่สาวกรรมตามทันติดเหล้าจนประสาทหลอนเอาปืนไล่ยิงสามารถเพราะคิดว่าเป็นสมมาตรมาทวงชีวิตคืน ทั้งคู่ยิงกันตายเองสยดสยอง ทำให้ลาลิตปลงตก ลาลิตจึงคิดทำดีไถ่โทษด้วยการตามหาเล็กจนพบ และสารภาพความจริงทั้งหมดกับเล็กว่าแท้จริงแล้ววันที่นายสมมาตรตายนั้น วิเศษไม่ได้ตั้งใจทำให้สมมาตรตาย เล็กรู้เช่นนั้นเลยยกโทษให้กับวิน เล็กกลับมาหาวินแต่ก็พบว่าวินกลับไร่ไปดูแลเอิงเอยที่ป่วยหนัก วินท้อแท้อย่างหนักเพราะกลัวเสียเอิงเอยไป เล็กยืนเคียงข้างวินร่วมกันส่งพลังแห่งความรักให้เอิงเอยฟื้นขึ้นมาได้สำเร็จ ทั้งวินและเล็กค้นพบแล้วว่า “ความรักอันแท้จริงเท่านั้นที่ทำให้คนทั้งสองได้กลับมาอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวอันอบอุ่น”

บทประพันธ์โดย พัดชา
นักแสดง

นักแสดงหลัก
วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ รับบท วิเศษ วงศ์สุรกานต์/วิน
ชายหนุ่มที่มีพื้นฐานเป็นคนสุภาพอ่อนโยน แสนดีมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จิตใจละเอียดอ่อน รักเดียวใจเดียว ปากแข็ง เก็บความรู้สึกเก่ง รักพ่อยึดพ่อเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตแต่เมื่อชีวิตพบกับวิกฤตครั้งใหญ่ พ่อต้องมาเสียชีวิตกะทันหันเพราะโดนฆาตกรรม และโดนโกงบริษัทยาไปจนครอบครัวแตกต้องหนีตายไปหลบซ่อนตัวอยู่ในไร่กาแฟ ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแมงดาเกาะผู้หญิงรวย ชีวิตที่คับแค้นอย่างแสนสาหัสทำให้วิเศษกลายเป็นคนหยาบกระด้าง เก็บกด เงียบขรึม ใจนักเลงไม่เกรงกลัวใคร อาฆาต มองโลกในแง่ร้าย มุ่งแต่จะแก้แค้นครอบครัวสมมาตรแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน จนเกือบทำให้สูญเสียคนที่รักเขาอย่างแท้จริงไป

ปณาลี วรุณวงศ์ รับบท ประกายกัญญา บริรักษ์/เล็ก
หญิงสาวนักเรียนนอก นิสัยร่าเริง สดใสน่ารัก แต่กลัวการอยู่ในที่ๆมีความสูง หลงรักวิเศษตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เป็นคนฉลาด กตัญญู รู้คุณคน รักเด็ก แต่เป็นคนใจเด็ดมีความตั้งใจแน่วแน่ ยอมทำทุกอย่างเพื่อไถ่บาปให้พ่อและครอบครัวที่ทำร้ายวิเศษ แต่ต่อมาเมื่อพบว่าวิเศษเป็นต้นเหตุทำให้พ่อของตนต้องตาย จากความรักจึงกลายเป็นความแค้นรุนแรงและพร้อมจะห้ำหั่นกับวิเศษให้ตายกันไปข้างหนึ่ง สุดท้ายเธอกับวินก็รักกัน

ตฤณญา มอร์สัน รับบท ลาลิต
ลูกคนเล็กของมะลิ เรียนจบพยาบาล อุปนิสัยสุภาพเรียบร้อย หัวอ่อน ยอมพี่น้อง ไม่มีปากมีเสียงกับใคร ไม่เคยมีความรักเมื่อถูกวิเศษตามจีบจึงตกหลุมรักวิเศษอย่างสุดหัวใจ แต่เมื่อรู้ว่าโดนวิเศษใช้เป็นเครื่องมือในการแก้แค้นครอบครัวสมมาตร จึงเปลี่ยนชีวิตลาลิตไปอย่างสิ้นเชิงเพื่อให้ได้ครอบครองวิเศษทำให้ลาลิตกลายเป็นคนแยบยลและน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด เธอซ่อนความร้ายกาจเอาไว้ต่อคนอื่นเป็นคนดีลับหลังร้ายกาจมากและเธอก็จะพยายามเล่นงานเล็ก สุดท้ายเธอกลายเป็นคนพิการ แต่จริงๆแล้วเธอไม่ได้พิการเลยเธอแค่แกล้งเรียกร้องความสนใจเพื่อแก้แค้นวินและเล็ก แต่ผลการกระทำจากความร้ายกาจของเธอก็มาส่งผลร้ายกับสุขภาพของลาลิตเมื่อหมอตรวจพบว่าเธอเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน หลังจากเธอป่วยหนักเธอก็เริ่มสำนึกผิดในผลการกระทำของตัวเธอเองที่เคยทำมา

นักแสดงรอง
วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ รับบท วิเศษ วงศ์สุรกานต์/วิน
ชายหนุ่มที่มีพื้นฐานเป็นคนสุภาพอ่อนโยน แสนดีมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จิตใจละเอียดอ่อน รักเดียวใจเดียว ปากแข็ง เก็บความรู้สึกเก่ง รักพ่อยึดพ่อเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตแต่เมื่อชีวิตพบกับวิกฤตครั้งใหญ่ พ่อต้องมาเสียชีวิตกะทันหันเพราะโดนฆาตกรรม และโดนโกงบริษัทยาไปจนครอบครัวแตกต้องหนีตายไปหลบซ่อนตัวอยู่ในไร่กาแฟ ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแมงดาเกาะผู้หญิงรวย ชีวิตที่คับแค้นอย่างแสนสาหัสทำให้วิเศษกลายเป็นคนหยาบกระด้าง เก็บกด เงียบขรึม ใจนักเลงไม่เกรงกลัวใคร อาฆาต มองโลกในแง่ร้าย มุ่งแต่จะแก้แค้นครอบครัวสมมาตรแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน จนเกือบทำให้สูญเสียคนที่รักเขาอย่างแท้จริงไป

ปณาลี วรุณวงศ์ รับบท ประกายกัญญา บริรักษ์/เล็ก
หญิงสาวนักเรียนนอก นิสัยร่าเริง สดใสน่ารัก แต่กลัวการอยู่ในที่ๆมีความสูง หลงรักวิเศษตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เป็นคนฉลาด กตัญญู รู้คุณคน รักเด็ก แต่เป็นคนใจเด็ดมีความตั้งใจแน่วแน่ ยอมทำทุกอย่างเพื่อไถ่บาปให้พ่อและครอบครัวที่ทำร้ายวิเศษ แต่ต่อมาเมื่อพบว่าวิเศษเป็นต้นเหตุทำให้พ่อของตนต้องตาย จากความรักจึงกลายเป็นความแค้นรุนแรงและพร้อมจะห้ำหั่นกับวิเศษให้ตายกันไปข้างหนึ่ง สุดท้ายเธอกับวินก็รักกัน

ตฤณญา มอร์สัน รับบท ลาลิต
ลูกคนเล็กของมะลิ เรียนจบพยาบาล อุปนิสัยสุภาพเรียบร้อย หัวอ่อน ยอมพี่น้อง ไม่มีปากมีเสียงกับใคร ไม่เคยมีความรักเมื่อถูกวิเศษตามจีบจึงตกหลุมรักวิเศษอย่างสุดหัวใจ แต่เมื่อรู้ว่าโดนวิเศษใช้เป็นเครื่องมือในการแก้แค้นครอบครัวสมมาตร จึงเปลี่ยนชีวิตลาลิตไปอย่างสิ้นเชิงเพื่อให้ได้ครอบครองวิเศษทำให้ลาลิตกลายเป็นคนแยบยลและน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด เธอซ่อนความร้ายกาจเอาไว้ต่อคนอื่นเป็นคนดีลับหลังร้ายกาจมากและเธอก็จะพยายามเล่นงานเล็ก สุดท้ายเธอกลายเป็นคนพิการ แต่จริงๆแล้วเธอไม่ได้พิการเลยเธอแค่แกล้งเรียกร้องความสนใจเพื่อแก้แค้นวินและเล็ก แต่ผลการกระทำจากความร้ายกาจของเธอก็มาส่งผลร้ายกับสุขภาพของลาลิตเมื่อหมอตรวจพบว่าเธอเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน หลังจากเธอป่วยหนักเธอก็เริ่มสำนึกผิดในผลการกระทำของตัวเธอเองที่เคยทำมา

นักแสดงรอง

ชานนท์ อักขระชาตะ รับบท นักขัต
นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นเพื่อนแท้และหุ้นส่วนในบริษัทกาแฟที่ก่อตั้งกับวิเศษมา พูดเก่งอารมณ์ดี เป็นคนไม่ซีเรียส มองโลกในแง่ดี รู้จักกับเล็กตั้งแต่เล็กเป็นเด็กนักเรียน เป็นคนคอยเตือนสติวินให้เลิกแก้แค้นเพราะจะทำให้ชีวิตขาดความสุข

ซาบีน่า ไมซิงเกอร์ รับบท ทิพย์
เป็นคนจิตใจดี คอยช่วยเหลือเพื่อนทุกอย่าง แต่เมื่อเพื่อนทำผิดก็คอยตักเตือน แต่ทิพย์ก็อยู่ข้างเดียวกันกับลาลิต จนกระทั่งมาเธอเองก็มารู้ความจริงและพยายามเตือนเพื่อนอย่างลาลิตไม่ให้ทำผิดจนสายไปที่จะกลับตัวได้

มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ รับบท สกาวรัตน์ สกุลโยธิน/สาว
พี่สาวของสักการ เป็นผู้หญิงฉลาดกล้าได้กล้าเสียสามารถคุมคนงานในไร่กาแฟได้ทั้งไร่ ยิงปืนแม่น นิสัยจู้จี้ จอมบงการ ชอบสั่งการ เพราะต้องช่วยนายประหยัด บิดาดูแลกิจการ สาวแอบหลงรักวิเศษตั้งแต่สมัยที่ดวงเดือน(อาสะใภ้)ยังมีชีวิตอยู่ ภายหลังโดนวิเศษขอแต่งงานแต่จู่ๆก็เปลี่ยนใจเลยทำให้สาวแค้นวิเศษ คิดตามจองเวรให้ถึงที่สุด

ภูมิภาฑิต นิตยารส รับบท สักการ สกุลโยธิน/หนุ่ม
ลูกชายของประหยัดทายาทเจ้าของสวนกาแฟ เป็นคนจิตใจดี สุภาพและขี้เกรงใจ ไม่ชอบการทำไร่กาแฟ แอบหลงรักเล็ก ยึดมั่นในความรักและเสียสละ คอยเตือนสติเล็กให้ยึดมั่นในความดีมากกว่าความแค้น

วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ รับบท สามารถ บริรักษ์
เป็นพี่ชายแท้ๆของเล็ก เกลียดวิเศษมากแต่ความที่มีนิสัยปลิ้นปล้อนเลยพูดจาพลิกลิ้นเอาตัวรอดไปตามสถานการณ์ เป็นคนเห็นแก่ตัว รักสบายไม่ยอมทำมาหากิน ชอบเล่นการพนัน ไม่มีความคิดเป็นของตัวเองจึงเชื่อฟังเมียคือโสภิดาทุกอย่าง แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต

อภิษฎา เครือคงคา รับบท โสภิดา
ภรรยาของสามารถ ไม่เคยรักใครจริง แต่งงานกับสามารถเพราะเห็นว่าเป็นลูกคนรวย เห็นเงินเป็นพระเจ้า เพื่อเงินแล้วทำเรื่องสกปรกได้ทุกอย่างโดยไม่มีละอายใจ ชอบเล่นการพนัน มีนิสัยฉลาดแกมโกง สกปรกไร้ระบบระเบียบเรียกว่าก๊อปปี้นิสัยแม่มะลิมาหมด และเธอได้เป็นเมียของกำนันประหยัดพ่อของหนุ่มและสาว แต่บทสรุปสุดท้ายแล้วภรรยาของสามารถก็ไปลักลอบเป็นชู้กับนายซานจนพลาดไปติดสารเสพติดที่มาจากเพ่ยจนมีอาการคลุ้มคลั่งบุกจะไปทำร้ายคุณเล็ก จนเจ้าตัวจะต้องไปบำบัดอาการทางจิตที่โรงพยาบาลให้หายก่อนที่จะตำรวจจะทำการสอบสวน

สหรัถ ปัญญาศาสตร์ รับบท ทูน
น้องชายของโสภิดา แต่เป็นพี่ชายของลาลิต เป็นคนโง่ ขี้เกียจไม่เอาถ่าน ชอบเกาะผู้หญิงแก่เพื่อหาเลี้ยงตัวเอง ทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน เป็นเพลย์บอย เจ้าชู้ปากเปราะ แต่สุดท้ายก็หลงรักประกายกัญญา(เล็ก)แบบหัวปักหัวปำ จนนำไปสู่โศกนาฏกรรมในตอนท้ายเรื่อง

วิรายา ภัทรโชคชัย รับบท สมรหมาย บริรักษ์
พี่สาวของประกายกัญญา สาวหัวสมัยใหม่เปลี่ยนคู่นอนไปเรื่อยๆ ภายนอกดูไม่ยี่หระกับชีวิตแต่เก็บความเจ็บปวดไว้ภายในเพราะรู้ว่าสมมาตรใช้ตัวเองเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ

กิจเกษม แมคแฟดเดน รับบท วุฒิ
ทนายนกหลายหัวสามารถทำงานให้กับทุกคนที่มีผลประโยชน์ให้ เป็นคนฉลาด ถนัดวางแผนชั่วไม่กลัวต่อบาปกรรม และได้เป็นสามีของสมรหมาย

จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ รับบท ประหยัด สกุลโยธิน
เป็นกำนันผู้ทรงอิทธิพลเจ้าของไร่กาแฟหนุ่มสาว โผงผาง ขี้โมโห ชอบใช้กำลังแก้ปัญหา จิตใจคิดแค้นวิเศษตลอดเวลาเพราะหวงสมบัติของประโยชน์น้องชาย (ไร่กาแฟดอยเดือน) สามารถฆ่าคนได้โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

วาสนา พูนผล รับบท คุณหญิงมะลิทอง
หญิงม่ายผู้เป็นมารดาของโสภิดา,ทูนและลาลิต ชอบเล่นการพนันเลยทำให้หมดตัว ปากตลาด หยาบคาย ขี้งกเห็นเงินเป็นพระเจ้า สอนลูกในทางที่ผิดจนทำให้ลูกๆต้องพบกับชะตากรรมที่น่าสลด

ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ รับบท สมมาตร
ชายผู้เป็นเศรษฐีขึ้นมาได้เพราะโกงวิชาเพื่อนสนิท เจ้าเล่ห์เพทุบาย ใช้ลูกเป็นเครื่องมือเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ จิตใจโหดเหี้ยมพยายามจะฆ่าวิเศษเพื่อปิดปาก แต่กรรมตามทันพลาดตกบันไดจนกลายเป็นอัมพาต เป็นคนรักจริงตกหลุมรักลาลิตสาวคราวลูก แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อโดนวิเศษแย่งคนรักไปจนทำให้เส้นโลหิตแตกตาย

ชาติชาย งามสรรพ์ รับบท ผวน
หัวหน้าคนงานในไร่ดอยเดือน เป็นคนสนิทของดวงเดือน เป็นคนที่วิเศษให้ความนับถือเพราะเป็นคนสอนหมัดมวยให้กับวิเศษ นิสัยจริงใจ พูดตรงไปตรงมาเสแสร้งแกล้งทำไม่เป็นซื่อสัตย์ต่อคนที่เป็นนาย ยอมแลกด้วยชีวิตได้ รักลูกรักเมีย พูดน้อย ทำงานเก่งทรหดอดทน

ปิยะวัฒน์ รัตนหรูวิจิตร รับบท จั่น
ชมพู่ ก่อนบ่าย รับบท แต๋น
คนงานในไร่ดอยเดือน สาววัยรุ่นในคณะลิเก แต่งงานกับผวนวัยคราวพ่อตั้งแต่วัยแรกแย้มเลยมีลูกเร็ว(หลง) พูดเก่ง สู้คน จริงใจ ขี้สงสาร พร้อมปกป้องถ้าคบใครเป็นเพื่อน ชอบอ้อนผวนเพราะรู้ว่าผวนขี้อายทื่อๆไม่โรแมนติก

ภัทชดล จันทร์ภักดิ์ รับบท สิงห์คำ
ไกรลาศ เกรียงไกร รับบท ลุงไผ่
กรรัชนันท์ เรือนเพ็ชร์ รับบท ป้าแว่น
รสริน จันทรา รับบท วรรณา
ลูกจ้างในไร่ดอยเดือน เป็นพี่เลี้ยงเอิงเอย และเป็นคนของดวงเดือนภรรยาเก่าของวิเศษที่เสียชีวิตไปแล้ว วรรณามีนิสัยใจคอไม่ซับซ้อน นิสัยบ้านๆ รักเอิงเอยจริง และพร้อมจะรักทุกคนที่รักเอิงเอย ดังนั้นวรรณาจึงดีกับวิเศษ แต่ไม่ชอบลาลิต

จิรกิตติ์ สุวรรณภาพ รับบท หนานคูณ
ภัฏฏิณี นวรัตน์ ณ อยุธยา รับบท ป้าอุ่น
พิภัชพงศ์ มากลั่น รับบท ลู่
ด.ช.ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ รับบท หลง
ลูกของผวนกับแต๋น เป็นเพื่อนเล่นของเอิงเอย ทะเล้น ทโมน ยอมเป็นลูกไล่ให้เอิงเอย

ด.ญ.ซาช่า คริสเตนเซ่น รับบท เอิงเอย
ลูกติดของดวงเดือนกับสามีเก่า แต่พ่อ(ประโยชน์)ตายไปตั้งแต่เอิงเอยอายุแค่ 1 ขวบ เอิงเอยจึงจำหน้าพ่อไม่ได้ และติดวิเศษ นิสัยแก่นแก้วไม่กลัวใคร ชอบเล่นผาดโผนเลียนแบบพ่อ หวงพ่อ(วิเศษ)มาก มีประกายกัญญา(เล็ก)เป็นไอดอลเพราะนิสัยคล้ายๆกัน เลยอยากได้มาเป็นแม่เพียงคนเดียว

นักแสดงรับเชิญ
อาภาศิริ นิติพน รับบท ดวงเดือน สกุลโยธิน
หญิงสาวเก่งร่วมสร้างไร่กาแฟดอยเดือนมากับประโยชน์(น้องชายประหยัด) จนเป็นอาณาจักรไร่กาแฟขนาดใหญ่ มีลูกติด1คน คือ เอิงเอย จิตใจเข้มแข็ง เข้าใจโลก มีเมตตา แต่ร่างกายอ่อนแอและเธอเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และได้เห็นความดีมีน้ำใจของวิเศษจึงขอให้วิเศษแต่งงานด้วยเพื่อให้ช่วยดูแลลูก(เอิงเอย)และกิจการทั้งหมด แต่ดวงเดือนบุญน้อยโดนโรครุมเร้าจนจากไป

พัสสน ศรินทุ รับบท พ่อเลี้ยงประโยชน์
สามีของแม่เลี้ยงดวงเดือนที่เตรียมแอดมิทเข้าผ่าตัดหัวใจกับคุณหมอที่โรงพยาบาลแต่ทว่าตัวท่านเกิดหัวใจวายไปซะก่อนและเขาเป็นน้องชายของประหยัด

ฐปนัท สัตยานุรักษ์ รับบท ซาน
ลูกชายของเพื่อนของกำนันประหยัดที่สามเหลี่ยมทองคำและเขาเป็นพ่อค้าขายอาวุธสงครามเถื่อนแบบผิดกฏหมายเพื่อติดต่อเจรจาการค้าการขายกับกำนันประโยชน์โดยแอบคบกันเป็นชู้ร่วมกับโสภิดาด้วย

กฤษณ์ ไตรรัตน์ รับบท พลโทสมเจต อนุแสน
ทหารหนุ่มจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในที่ติดตามการทำคดีของนายซานมาสักพักใหญ่ๆโดยได้ความช่วยเหลือจากนายวิเศษ (วิน) ร่วมกับนายสักการ (หนุ่ม) ให้เป็นคนส่งเบาะแสของคดีค้าอาวุธเถื่อน

นันทรัตน์ เชาวราษฏร์ รับบท เพ่ย
ภรรยาใหญ่เบอร์ต้นๆ ของซาน มีนิสัยโหดเหี้ยม และพอเห็นโสภิตาที่จะเข้ามาเป็นเมียอีกคนของซาน คุณเพ่ยก็เลยจัดการสั่งสอนให้โสภิตาได้รู้สำนึกถึงกฏของการเป็นเมียใหญ่ของซานด้วยวิธีการฉีดสารเสพติดเข้าไปจนทำให้โสภิตามีอาการประสาทหลอน

สมภพ เบญจาธิกุล รับบท วิชา วงศ์สุรกานต์
พ่อของวิเศษ ภายนอกเป็นคนมีเมตตา มีน้ำใจ เสียสละ เป็นพ่อที่รักลูก เป็นสามีที่รักเดียวใจเดียวทุ่มเทดูแลภรรยาที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์จนใครๆก็ชื่นชม แต่แท้จริงกลับปกปิดนิสัยที่แท้จริงไว้ กว่าวิเศษจะค้นพบว่าพ่อเป็นคนโกงสมมาตร แอบเลี้ยงเมียน้อยไว้

ปัทมา ปานทอง รับบท จินดา วงศ์สุรกานต์
แม่ของวิเศษ ภายนอกเป็นคนดี มีจิตเมตตา คอยดูแลและปกป้องไม่ให้ใครมาทำร้ายครอบครัว และเป็นแม่ที่รักลูกรักสามีอย่างคุณวิชา จนกระทั่งสามีคนเดียวอย่างวิชาเสียชีวิตไปจนจินดาเสียสติและอยากจะมีชีวิตไปอยู่ร่วมกันกับวิชา

วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล รับบท เถ้าแก่ยาดีโอสถ
เคน ฮาเซกาว่า รับบท ยี่เป็ง
หลานชายคนเดียวของวรรณา ภายนอกเป็นจิตรกรหนุ่มมาดเซอร์ผู้รักงานศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ ชอบความสันโดษและมีอารมณ์ขัน

สลิตา กลิ่นจันทร์ รับบท วันวิสา วันบุญ (สา)
นักศึกษาฝีกงานสาวสวยที่ลุงวิชา (พ่อของวิน) ยอมมีเมียเก็บและนอกใจเมียตัวเองโดยนำเงินจากการขายสูตรยาเหล่านั้นเพื่อไปปรนเปรอให้กับสาที่เธอได้มีบ้านมีชีวิตที่ดีขึ้นก็เพราะคุณลุงวิชา แต่พอลุงวิชาเสียไปเธอก็หาหนทางใหม่โดยขอพึ่งนายวิเศษ (วิน) ให้ดูแลอุปการะตัวเธอโดยเธอเองก็มีเหตุจำเป็นเนื่องจากเธอกลับมีสามีขี้เมาไม่เอาการเอางานมารีดไถเงินจนกระทั่งวันหนึ่งเธอกลับใช้มีดแทงเพื่อป้องกันตัวไม่ให้โดนสามีคนนี้ทำร้ายข่มเหงจิตใจจนกลายเป็นการฆาตกรรมสามีคนนี้ไปโดยปริยาย

กิตติพล เกศมณี รับบท คุณหมอ
นายแพทย์ที่โรงพยาบาลเจ้าของไข้ของพ่อเลี้ยงประโยชน์กับแม่เลี้ยงดวงเดือนจนเป็นเสมือนเครือญาติก่อนที่พ่อเลี้ยงประโยชน์และแม่เลี้ยงดวงเดือนจะเสียชีวิตในที่สุด

โยธิน มาพบพันธ์ รับบท พระ
พระรูปนึงที่ทิพย์พาลาลิตมาฟังธรรมะเตือนสติก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป

รับบท ซาบีน่า
สาวลูกครึ่งที่คุณสักการหรือคุณหนุ่มเปิดตัวกับทุกคนและคบกันเป็นแฟนและได้แต่งงานกันจนได้มีธุรกิจร้านอาหารด้วยกัน