ละคร รักแท้แม่ไม่ปลื้ม 2560 (EP.1-55 ตอนจบ) HD END ชีวิตคู่มันก็ไม่ได้สวยงามขนาดนั้น มันเต็มไปด้วยปัญหา โดยเฉพาะปัญหาจากแม่ผัว …

ในยุคที่ทุกคนมีความเป็นตัวตนสูง คิดถึงแต่ตัวเอง มากกว่าคิดถึงคำว่าเรา เลยทำให้ความอดทนซึ่งกันและกันน้อยลงและเกิดการหย่าร้างขึ้นทุกวัน แต่พัทไม่คิดแบบนั้น เขาคิดว่าคำว่าเราสำคัญมาก เขาตั้งใจจะรักป่านภรรยาของเขาไปจนกว่าจะตายจากกัน จะต้องถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร แต่ชีวิตคู่มันก็ไม่ได้สวยงามขนาดนั้น มันเต็มไปด้วยปัญหา โดยเฉพาะปัญหาจากแม่ผัว

รักแท้แม่ไม่ปลื้ม 2560 (EP.1-55 ตอนจบ) HD END

เพราะเราคู่กัน

พัท (เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒ) และ ป่าน (มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ) คบกันมาห้าปี ก่อนที่จะแต่งงานกัน แล้วย้ายเข้ามาอยู่บ้านของ แม่นิด (สินจัย เปล่งพานิช) หลังย้ายเข้ามาอยู่ได้ 1 เดือนสำหรับป่านเหมือน 1 ปี เพราะตลอดเวลาที่ย้ายเข้ามา ไม่มีวันไหนเลยที่แม่จะทำดีกับป่าน คอยหาเรื่องทะเลาะกับป่านตลอด แต่ป่านก็ใช่ย่อยตอกกลับแม่แบบทันควันไม่ได้มีความเกรงกลัว และคนที่เหนื่อยสุดก็คือพัท ที่ต้องคอยห้ามทัพทั้งแม่และเมีย สาเหตุที่แม่ไม่ชอบขี้หน้าป่านเพราะไม่ถูกชะตาตั้งแต่เจอหน้าครั้งแรก

เมื่อห้าปีที่แล้ว วันเกิดแม่ พัทพาป่านมาแนะนำให้แม่รู้จัก ป่านตั้งใจจะตัดเค้กให้แม่แต่ดันสะดุดล้มเค้กโปะหน้าแม่ และวันที่พัทพาป่านมากินข้าวฝีมือแม่ ป่านก็พูดตรง ๆ ว่าเผ็ดไป แทนที่จะชม ๆ ไปก่อนว่าอร่อย แต่ที่แม่ยอมให้ป่านแต่งงานกับพัทเพราะว่าป่านท้อง นี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้แม่ไม่ชอบป่านเอาซะเลย แต่ความจริงแล้วเรื่องท้องนั้นเป็นเรื่องโกหก ที่พัทวางแผนเพื่อให้ได้แต่งงานเท่านั้น ฝั่งป่านเองก็ทนไม่ไหวที่ต้องมารบรากับแม่ผัวไม่เว้นวัน เลยตัดสินใจชวนพัทย้ายออกไปอยู่ข้างนอกตามลำพังเพราะกลัวว่าถ้าอยู่ต่อไปอาจจะทะเลาะกันจนต้องเลิกกัน แต่พัทขอโอกาสหนึ่งปี จะทำให้แม่กับป่านรักกันให้ได้ ส่วนฝั่งแม่ก็ตั้งใจว่า ภายในปีนี้จะทำให้พัทกับป่านเลิกกันให้ได้

พัทพยายามทำทุกวิถีทางให้แม่กับป่านรักกัน แต่ก็ไม่เคยสำเร็จเพราะทั้งแม่และป่านต่างแรงทั้งคู่ จนกระทั่งแม่เริ่มระแคะระคายเรื่องท้อง ทำให้พัทกับป่านต้องเร่งมือให้ท้องจริง ๆ แต่เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง เมื่อพัทไปตรวจแล้วพบว่าตนเองเสปิร์มไม่แข็งแรง ฝั่งแม่ก็พยายามหาทางให้พัทเห็นว่าป่านไม่ได้ดีอย่างที่คิด และแล้วแม่ก็ได้เจอกับมิ้น แฟนเก่าของพัทอีกครั้ง แม่รักมิ้นมากเพราะมิ้นน่ารัก เข้ากับผู้ใหญ่ได้ดี แม่รู้ว่ามิ้นเปิดร้านเค้กเลยแกล้งชวนมิ้นมาสอนทำเค้กที่บ้าน หวังจะให้พัทกับป่านทะเลาะกัน และก็ได้ผล พัทกับป่านทะเลาะกันยกใหญ่ พัทบอกป่านว่าไม่เป็นความจริง แล้วให้ป่านแกล้งแพ้ท้องเหม็นขี้หน้ามิ้น จะได้เป็นข้ออ้างไม่ให้มิ้นมาที่บ้านอีก

ป่านกับพัทก็ทำไม่สำเร็จ เพราะมิ้นดันไปรู้เรื่องที่ป่านแกล้งท้อง มิ้นไปบอกแม่ แม่โมโหมากและยื่นคำขาดให้พัทเลือกระหว่างแม่กับป่าน พัทเลือกไม่ได้เพราะอย่างที่เคยบอกไปว่าพัทรักแม่ ไม่อยากให้แม่อยู่คนเดียว พัทก็ไม่อยากเป็นเหมือนพ่อที่ทิ้งคนที่รักไป พัทจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ครอบครัวสมบูรณ์ สงครามระหว่างแม่ผัวลูกสะใภ้คู่นี้จะลงเอยอย่างไร ? พัทจะสามารถทำให้แม่นิดและป่านปรองดองกันได้หรือไม่ ?

นักแสดงหลัก

  • สินจัย เปล่งพานิช รับบท นิตยา รุ่งเรืองทรัพย์ทวี (แม่นิด)
  • เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ รับบท อิทธิพัทธ์ รุ่งเรืองทรัพย์ทวี (พัท)
  • มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ รับบท ป่าน
  • ดารณีนุช ปสุตนาวิน รับบท อ้อย
  • รัชชานนท์ สุประกอบ รับบท เต้
  • สิรีภรณ์ ยุกตะทัต รับบท บุ๋ม
  • สฤญญา เอี่ยมสะอาด รับบท เหมียว