ละคร สายธารหัวใจ 2560 (EP.1-11 ตอนจบ) END สายธารหัวใจของณรังค์และสิริกันยาได้มาบรรจบกัน ทำให้เกิดพลังแห่งความชุ่มเย็นที่จะช่วยหลั่งรดดับมอดไฟกิเลสของคนรอบตัว…แม้บางอย่างมันจะสายเกินไป

“การยึดมั่นถือมั่นคือจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมทำลายชีวิตให้พินาศย่อยยับชีวิตต้องร้อนรุ่มทุกข์ทรมานไม่ต่างกับการอยู่ในนรกแต่ถ้ามี“สติ”คอยกำกับ….กิเลสในหัวใจก็จะถูกดับให้มอดลง
แล้วชีวิตก็จะพบกับความสุข…ซึ่งเป็นความสุขจากภายในและเป็นความสุขที่แท้จริง…”



ละคร สายธารหัวใจ 2560

ละคร สายธารหัวใจ 2560

ละคร สายธารหัวใจ 2560 EP.1-11CH3+

ซีน ละคร สายธารหัวใจ 2560

สายน้ำในหัวใจ Ost.สายธารหัวใจ | คิว วงฟลัวร์ & กวาง อาริศา | Official MV

ละคร สายธารหัวใจ 2560

ณรังค์….ชายหนุ่มผู้ต่ำต้อยด้อยค่า ถูก ม.จ แม้นเทพ จงสวัสดิ์ เลี้ยงดูอย่างขี้ข้ารับใช้ที่ไม่มีวันได้เผยอหน้าตีเสมอ “รักแรก” อย่าง ม.ร.ว หญิง ปฐวี ธิดาหัวแก้วหัวแหวนของท่านชายแม้นเทพ ณรังค์ก้มหน้ายอมรับชะตากรรมการถูกกดขี่ด้วยความเต็มใจ และยอมถูกผูกโซ่ตรวนพันธนาการตัวเองไว้กับคำว่า “บุญคุณ” ยอมทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้คนที่เคยดูถูกยอมรับ แม้กระทั่งการยอมแต่งงานตามคำสั่งกับ ละมุล ลูกสาวจากเมียบ่าวของท่านชายแม้นเทพ ทั้งที่รู้สึกกับเธอแค่เพียงน้องสาว

การปล่อยตัวเองให้ไหลไปตามสายธารแห่งกิเลสของท่านชายแม้นเทพและคุณหญิงปฐวี ทำให้ ณรังค์เห็นถึงความเสื่อมถอยของเกียรติยศและศักดิ์ศรีของวังจงสวัสดิ์และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างช้าๆ…

และเมื่อ สิริกันยา หญิงสาวที่มีปมชีวิตไม่ต่างไปจากณรังค์ ผู้ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากความยากแค้นและพยายามถีบตัวเองให้พ้นจากการถูกดูแคลนของย่าแท้ๆ….ได้เข้ามาใกล้ชิด ณรังค์ได้ซึมซับวิธีคิดของสิริกันยา ทำให้ณรังค์ได้เรียนรู้ว่าคุณค่าของตัวเองนั้น เกิดขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ใครมาตัดสินหรือให้ค่า และคุณค่าของตัวเองอยู่ที่การไม่เพิกเฉยเมื่อเห็นความไม่ถูกต้อง ยิ่งมันเกิดขึ้นจากน้ำมือของผู้มีพระคุณ ณรังค์ยิ่งต้องขวาง การตอบแทนบุญคุณที่ดีที่สุดคือการทำให้เกิด “สติ” ขึ้นในใจของทุกคนให้ได้!

สายธารหัวใจของณรังค์และสิริกันยาได้มาบรรจบกัน ทำให้เกิดพลังแห่งความชุ่มเย็นที่จะช่วยหลั่งรดดับมอดไฟกิเลสของคนรอบตัว…แม้บางอย่างมันจะสายเกินไป!

บทประพันธ์ : วาสนา
บทโทรทัศน์ : คนเขียนเงา
กำกับโดย : ฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์ , ชนะ คราประยูร
รายชื่อนักแสดงในละคร สายธารหัวใจ
เจมส์ มาร์ รับบท ณรังค์
ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง รับบท สิริกันยา
คารีสา สปริงเก็ตต์ รับบท ม.ร.ว.หญิง ปฐวี
อเล็กซ์ เรนเดลล์ รับบท อาจารย์สวัสดิ์
พริมา พันธุ์เจริญ รับบท ละมุล รังสิต
ศิรนานนท์ รับบท เกียรติศักดิ์
ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ รับบท ม.จ. แม้นเทพ
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล รับบท สุนันทา
ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี รับบท ยิ่งยศ ส
รวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ รับบท ประคอง
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รับบท ศรีนวล
คณิน สแตนลีย์ รับบท อ๋อง