ละคร เตียงนางไม้ 2560 (EP.1-19 ตอนจบ) HD END

“ต้น” (ป๊อป ฐากูร การทิพย์) เซลส์หนุ่มขายเฟอร์นิเจอร์ ที่จำต้องตระเวนตามหาที่อยู่ใหม่เพราะอยากอยู่ใกล้ที่ทำงาน จนไปพบกับ โฉมศรีอพาร์ทเมนต์ ที่ราคาถูก และใกล้บริษัท ต้นจึงตัดสินใจเช่าที่นี่ จนไปพบกับเจ๊โฉมเจ้าของอพาร์ทเมนต์ ที่ให้ต้นเช่าในราคาถูกแถมยังลดค่ามัดจำให้อีก ต้นจึงจัดการย้ายเข้าพักในห้องทันทีหลังเลิกงาน พอเปิดประตูเข้าไปในห้อง ต้นก็ต้องพบกับเตียงไม้สักทองที่วางเด่นเป็นสง่าอยู่กลางห้องนอนตั้งแต่แรกเห็น ต้นรู้สึกทันทีว่าเตียงหลังนี้มีแรงดึงดูดที่แสนแปลก ต้นนั่งลงบนเตียงเตรียมเข้านอน เขาก็ถูกผลักจนกระเด็นตกเตียง เขารู้ตัวทันทีว่าเจอดีเข้าให้แล้ว แต่ต้นเป็นคนจิตแข็ง และเห็นผีเป็นกิจวัตรเพราะเป็นคนมีสัมผัสที่หก ในที่สุด วนา (อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ) นางไม้สาวสวย เจ้าของเตียงปรากฏกายให้ต้นเห็นพร้อมพี่กระรอก สัตว์เลี้ยงจอมซนเพื่อนคู่หู ทันทีที่ต้นและวนาสบตากันก็รู้สึกถึงความคุ้นเคยกันตั้งแต่ชาติปางก่อน



ละคร เตียงนางไม้ 2560

ละคร เตียงนางไม้ 2560

ละคร เตียงนางไม้ 2560 EP.1-19

คนๆเดียว Ost.เตียงนางไม้ | ลี่ ภานุ & กลม อรวี | Official MV ไม่มีนิยาม Ost.เตียงนางไม้ | ฟลุ๊ค 60 Miles | Official MV

ละคร เตียงนางไม้

เป็นเรื่องราวความรักของเซลล์แมนขายเฟอร์นิเจอร์ (ป๊อบ-ฐากูร) ที่จะต้องมาอยู่รวมห้องกับนางไม้วนา (อุ้ม-อิษยา) ที่สิงสถิตอยู่ในเตียงไม้… เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป

เสียงฟ้าร้องกึกก้องกัมปนาท ณ ป่าสักทองแห่งหนี่ง สายฟ้าแลบส่องต้องร่างหมออาคมจอมขมังเวทย์ เห็นเป็นเงาดำทะมึน ภาพการต่อสู้ระหว่างมนต์ดำกับมนต์นางไม้เป็นไปอย่างดุเดือด แต่ครั้งนี้พลังความชั่วร้ายมีชัยเหนือพลังแห่งผู้พิทักษ์ผืนป่า เสียงหัวเราะเหี้ยมโหดของหมออาคมเยียบเย็นจับขั้วหัวใจ ในมือหยาบกร้านมีถุงผ้าลงอาคมสีดำเปิดอ้า ขวัญและดวงวิญญาณของเหล่านางไม้และรุกขเทวดาถูกดูดด้วยแรงมหาศาลเข้าไปในถุง ลอยคว้างตามติดกันเข้าไปไม่ขาดสาย ก่อนจะถึงคิว วนา นางไม้สาวผู้เป็นหัวใจของป่าแห่งนี้ สายฟ้าก็ฟาดเปรี้ยงลงตรงหน้าหมออาคมเหมือนว่าจะช่วยป้องกันภัยให้วนา เหล่าเทวดานางไม้ที่รู้ตัวว่าไม่อาจหนีเงื้อมือของหมออาคมได้ จึงตัดสินใจใช้พลังเฮือกสุดท้ายรวมกันสร้างแก้วกำบังให้กับวนา วนาตะโกนสุดเสียง ไม่มีทางที่เธอจะทิ้งเหล่าผู้เป็นเสมือนพี่น้อง สายตาหมออาคมกร้าวที่วนากำลังจะหลุดมือไป หมออาคมเร่งมนต์ดำเพื่อจะทำลายแก้วกำบังแต่ไม่เป็นผล แก้วกำบังพาวนาลอยออกไปไกล หมออาคมต้องตัดสินใจรวบปากถุงแล้วท่องคาถารัวเร็วเพื่อปิดผนึกกักขังดวงวิญญาณเหล่านั้น เสียงโหยหวนของเหล่าวิญญาณพิทักษ์ป่าเรียกน้ำตาที่แสนเจ็บปวดของนางไม้สาวออกมา ก่อนที่วนาจะเลือนหายลับไปด้วยความเศร้า

         กรี๊ด !! เสียงกรีดร้องอย่างคนขวัญเสียดังลั่นสั่นสะเทือน โฉมศรีอพาร์ตเมนต์ ภาพหนุ่มสาวคู่หนึ่งเปิดประตูผั๊วะออกมาจากห้อง วิ่งเตลิดเปิดเปิงในสภาพเกือบล่อนจ้อน ทำเอาเพื่อนร่วมตึกต่างพากันตกใจตื่น ประตูห้องทุกบานในตึกค่อย ๆ แง้ม เปิดออกมาดูเหตุการณ์อย่างหวาด ๆ เจ๊โฉม สาวใหญ่เจ้าของอพาร์ตเมนต์ ข่มความกลัว ทำใจกล้าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ปลอบทุกคนให้หายตกใจกลับเข้าห้องนอนแต่เสียงซุบซิบ ด้วยความกลัว ทุกคนต่างแตกตื่นขวัญเสียกับเรื่องน่ากลัวของห้องอาถรรพ์ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้

          ต้น เซลล์หนุ่มขายเฟอร์นิเจอร์ประจำบริษัทส่งออกเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง จำต้องออกตระเวนหาที่อยู่ใหม่เพราะ สัญญาเช่าห้องเก่าใกล้หมดลง ความบ้างานทำให้ต้นตั้งใจหาห้องใหม่ที่ใกล้บริษัทกว่าห้องเดิม เพราะหวังจะทุ่นเวลาเดินทาง แต่ภารกิจหาห้องเช่ากลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะต้นยังมีเงื่อนไขในใจว่าอยากได้ห้องราคาเท่าห้องเก่า ย่านชานเมือง จนต้นได้เจอป้ายประกาศ โฉมศรีอพาร์ตเมนต์ ที่แปะเรียงเป็นพรืดเต็มเสาไฟฟ้า ต้นเหลียวมองป้ายชื่อซอยที่อยู่ติดกับป้ายรถเมล์ เปรียบเทียบกับสถานที่ตั้งอพาร์ตเมนต์ในโฆษณาแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาคิด ต้นตัดสินใจเดินเข้าซอยไปทันที

          พอไปถึงรั้วโฉมศรีอพาร์ตเมนต์ ต้นก็ได้พบกับ ป้อ หนุ่มนักดนตรีหน้าตี๋ที่กำลัง ถูกเจ๊โฉมจิกด่าทวงค่าเช่าไม่ไว้หน้า แต่ทันทีที่เห็นต้นเจ๊โฉมรีบพลิกบทบาท เปลี่ยนหน้าปรับเสียงกลายเป็นคนละคน จนดาราซุปตาร์ยังอาย เธอเสนอให้ต้นเช่าห้องที่คนเช่ารายเก่าเพิ่งย้ายออกสด ๆ ร้อน ๆ ต้นสงสัยว่าทำไมเจ้าของเก่ารีบร้อนคืนห้องเชิดใส่เงินมัดจำ จนทำให้ต้นลังเลที่จะเช่า เจ๊โฉมเลยต้องหลอกล่อเสนอให้ต้น เช่าห้องในราคาถูกยิ่งกว่าได้เปล่า แถมใจป้ำลดค่ามัดจำห้องให้อีกต่างหาก ต้นตัดสินใจตอบตกลงเช่าห้องทันที เจ๊โฉมกุลีกุจอให้ต้นไปดูห้องของป้อเป็นตัวอย่าง อ้างว่าเป็นห้องที่อยู่ติดกันข้าวของการตกแต่งห้องเหมือนกันทุกอย่าง ป้อจำต้องยอมเพราะเกรงฤทธิ์เจ้าหนี้มหาภัย ต้นกับป้อเริ่มผูกมิตรกันตั้งแต่นั้น ป้อแอบเกริ่นเป็นนัย ๆ เตือนต้นเรื่องห้องที่ต้นเพิ่งตัดสินใจเช่าไปว่า ไม่มีใครอยู่ห้องนั้นยืดสักคน ต้นได้แต่ยิ้ม ๆ ไม่คิดมาก

          คืนนั้นหลังเลิกงาน ต้นขนของย้ายเข้าห้องใหม่ เขาตื่นตะลึงกับเตียงไม้สักทองขนาดใหญ่ที่วางเด่นเป็นสง่า อยู่กลางห้องนอนตั้งแต่แรกเห็น รู้สึกได้ทันทีว่าเตียงหลังนั้นเหมือนมีแรงดึงดูดแสนแปลก ด้วยความที่เหนื่อยเพลียมาทั้งวัน ต้นรีบไปอาบน้ำเตรียมเข้านอน แต่ทันทีที่ออกมาจากห้องน้ำต้นก็ต้องตกใจ เพราะข้าวของส่วนตัวที่เพิ่งจัดเข้าที่ถูกโยนกระจายไปทั่วห้อง ต้นนึกว่าหรือจะถูกพวกตีนแมวเล่นงาน ต้นรีบเก็บรวบรวมของให้เข้าที่ แต่ทันทีที่ต้นนั่งลงบนเตียงเตรียมตัวเข้านอน เขาก็ถูกแรงผลักจนกระเด็นลอยหวือตกเตียง ต้นทั้งแปลกใจ ทั้งตกใจ รู้ตัวทันทีว่าเจอดีเข้าแล้ว แต่ความที่ต้นเป็นคนจิตแข็ง เคยชินกับเรื่องแปลก ๆ ทั้งยังเห็นผีเป็นกิจวัตรเพราะเป็นคนมีสัมผัสที่หก ต้นจึงตั้งสติสู้สุดพลังเพื่อจะขึ้นไปนอนบนเตียงให้ได้

          ในที่สุด วนา นางไม้สาวสวย เจ้าของเตียงก็ปรากฏกายให้ต้นเห็นพร้อม พี่กระรอก สัตว์เลี้ยงจอมซน เพื่อนคู่หู ทันทีที่สบตากันเพียงแวบแรก ทั้งต้นและวนาก็อึ้งตะลึงงันกันไป รู้สึกชัดถึงความรู้สึกผูกพันราวกับคนเคยคุ้นกันมาแต่ชาติปางก่อน พี่กระรอกเห็นท่าไม่ดี สะกิดเตือนวนาให้รีบจัดการให้ต้นตกใจกลัวทิ้งห้องหนีไป แบบเดียวกับที่แกล้งผู้เช่ารายก่อน ๆ วนาได้สติงัดมนต์นางฟ้าทุกบทออกมาโชว์ให้ต้นเห็น แต่ไม่ว่าวนาจะเอาฤทธิ์เดชเวทมนต์อะไรมาสู้ ต้นก็ไม่แคร์ซ้ำยังท้าทายวนาให้จัดเต็มได้ตามสบาย จนวนาและพี่กระรอกเริ่มอ่อนใจ ในที่สุดต้นก็ใช้ลูกล่อลูกชนหลอกให้วนาออกไปนอกห้องได้สำเร็จ พี่กระรอกรีบตามออกไปปลอบใจนายสาว ป้อที่กำลังจะออกไปเล่นดนตรีรอบดึกเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี ก็เข้าใจไปเองว่าวนาเป็นแฟนสาวที่ต้นพามาค้างด้วย และเกิดงอนกันขึ้นมา สุดท้าย วนา และ พี่กระรอก เป็นฝ่ายหลอกล่อต้นแล้วหาทางกลับเข้าไปในห้องได้สำเร็จ วนาปฏิบัติการเอาคืนต้นโดยใช้มนต์นางฟ้า ทำให้ต้นที่กำลังหลับอุตุอยู่บนเตียงต้องระเห็จออกมานอนหมดสภาพบนพื้นหน้าห้อง ด้านป้อกลับจากทำงานมาเห็นต้นหลับอยู่หน้าห้องก็ยิ่งเข้าใจผิดว่าต้นถูกแฟนสาวแก้แค้น ป้อขำ ๆ เพราะเห็นใจหัวอกลูกผู้ชายด้วยกัน รีบปลุกต้นให้เข้าไปลี้ภัยในห้องเขาชั่วคราว ชั่วโมงนี้ต้นง่วงมากจำต้องยอมไปนอนห้องป้อก่อน พอถึงตอนเช่า เจ๊โฉม ลุงม้วน และ เหมียว หรือ คิตตี้ พ่อบ้านแม่บ้านสองพ่อลูก ประจำอพาร์ตเมนต์รีบมาดักรอลุ้นสภาพผู้เช่าห้องรายล่าสุด แต่ทั้งสามกลับงงเป็นไก่ตาแตกที่เห็นต้นหน้าตาสดใส นอนเต็มอิ่ม เจ๊โฉมซักไซ้จนรู้ความจริงว่าต้นนอนห้องป้อทั้งคืน เจ๊โฉมเซ็งจัดเล่นงานป้อที่ชวนต้นไปนอนด้วย เพราะใจจริงเจ๊โฉมแอบลุ้นให้ต้นย้ายออกไปเร็ว ๆ จะได้ยึดเงินมัดจำค่าเช่าห้องฟรี ๆ 

          โยเกิร์ต แฟนสาวสวยของต้น กับ มะนาว เพื่อนรักผู้เป็นลูกไล่มาหาต้นที่บริษัท โยเกิร์ตเจ้ากี้เจ้าการแสดงตัวเป็นเจ้าของต้นเหมือนเคย ต้นแอบอึดอัดเกรงใจเพื่อน ๆ โดยเฉพาะ นุช เลขาสาวของ มานพ เจ้านายที่ไม่กินเส้นกับต้นชอบจับผิดต้นตลอด ต้นต้องยอมตามใจโยเกิร์ตด้วยการออกไปกินข้าว ช็อปปิ้งเป็นเพื่อน เพื่อให้เหตุการณ์สงบ โยเกิร์ตเพิ่งรู้ว่าต้นย้ายห้องเลยขอไปเที่ยวห้องใหม่ของต้น ต้นรู้ว่าโยเกิร์ตกลัวผีจึงรีบบ่ายเบี่ยง อ้างว่าขอเวลาจัดห้องก่อน พอกลับถึงห้องตอนเย็น ต้นแทบทรุดที่เห็นข้าวของตัวเองถูกแพ็คเรียบร้อยพร้อมย้าย วนายืนกรานให้ต้นย้ายออกไปเพราะเธอเป็นเจ้าของเตียง แต่ต้นไม่ยอมแพ้ยืนยันว่าเขาเป็นคนจ่ายค่าเช่าห้องต้องมีสิทธิ์อยู่ในห้อง ต้นเผลอท้าว่าถ้าวนาเป็นเจ้าของเตียงก็เชิญเอาเตียงออกไปจากห้องได้เลย วนายิ้มเจ้าเล่ห์ใช้มนต์ นางไม้ย้ายเตียงไปตั้งอยู่กลางสี่แยกใหญ่ ต้นตาเหลือกตกใจกลัวรถบรรทุกเปิดไฟสูง ที่กำลังพุ่งดิ่งวิ่งตรงเข้ามาชนเตียง เขาจำต้องยอมแพ้เสียงสั่นร้องลั่นให้วนาย้ายเตียงกลับไปที่ห้องเหมือนเดิม วนารีบบังคับให้ต้นรับปากว่า เขาต้องยอมให้เธอและพี่กระรอกอยู่ด้วย ต้นไม่มีทางเลือกจำต้องตกลง พอมาถึงห้องต้นกับวนาเริ่มหันหน้ามาพูดกันดี ๆ วนาเล่าให้ต้นฟังว่าเธอไม่มีทางไป เพราะต้นสักทองซึ่งเป็นที่อยู่เดิมถูกตัดและแปรรูปเป็นเตียงไม้หลังนี้ ต้นใจอ่อนตัดสินใจยกเตียงให้วนาและสัญญาว่าเขาจะไม่ล่วงเกินเธอ ต้นเอาผ้าห่มลงมาปูนอนหน้าเตียง วนาพอใจในความเป็นสุภาพบุรุษของต้นจึงใช้มนต์นางฟ้าเสกให้ต้นนอนหลับฝันดี

          วันรุ่งขึ้น ต้นนอนฝันหวานเพลินจนตื่นสายเขาต้องใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างของแชมป์ รีบบึ่งไปบริษัทให้ทันเวลา มานพได้ทีเล่นงานต้นเรื่องที่เมื่อวานเขาหายตัวไปจากบริษัทก่อนเวลาเลิกงาน ซ้ำร้ายมานพยังวางแผนกลั่นแกล้งบีบบังคับให้ต้นต้องจัดการให้ เสี่ยกำชัย เจ้าของโรงแรมใหญ่ที่กำลังตกแต่งภายในใหม่ สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ยกชุดจากบริษัทให้ได้ มิฉะนั้นต้นจะถูกไล่ออกจากงาน ต้นไม่มีทางเลือกจำต้องยอมรับปาก เขารีบไปขอพบเสี่ยกำชัยที่โรงแรมแต่เสี่ยเอาแต่พูดโทรศัพท์กับเมียน้อย ไม่สนใจต้นเลยด้วยซ้ำ ขากลับออกมาจากโรงแรม ต้นได้รู้จักกับ อรอนงค์ ที่ขับรถเฉี่ยวเขา อรอนงค์ปิ๊งความหล่อของต้นตั้งแต่แรกเห็นจึงให้นามบัตรต้นไว้ ก่อนไปหลอกถามเสี่ยกำชัยที่อุปการะเธอจนได้รู้ว่าต้นเป็นใครและมาติดต่อเรื่องอะไร

          วนาตอบแทนต้นที่ใจดียอมให้เธอเป็นรูมเมทด้วยการช่วยดูแลห้องให้ต้น วนาและพี่กระรอกช่วยกันใช้เวทย์มนต์ทำความสะอาดห้อง ซักเสื้อผ้า และยังเสกอาหารทิพย์ให้ต้นชิม ต้นตื่นตะลึงที่ได้เห็นไม้กวาด ที่โกยผง ไม้ถูพื้น ผ้าขี้ริ้ว ไม้ขนไก่ กะละมัง ผงซักฟอก อุปกรณ์ทำงานบ้านแสนธรรมดา ที่เขาซื้อจากตลาดนัด เปลี่ยนโฉมเป็นของวิเศษ ทั้งหมดนี้เพียงแค่วนาดีดนิ้วเป็นจังหวะเท่านั้น แต่ไม่นานเหล่าไม้กวาด ไม้ถูผื้น ถังน้ำ ก็ทะเลาะกันเอง จนวนาต้องปราม ทำให้เหล่าผู้พิทักษ์ความสะอาดต้องปรอดงดองกันจนทำให้ห้องสะอาดเอี่ยมอ่อง แต่ยังไม่ทันที่ต้นจะเอ่ยปากชื่นชมวนา โยเกิร์ตและมะนาวก็บุกมาเยี่ยมต้นถึงห้องพอดี วนาและพี่กระรอกรีบหลบหายไปแทบไม่ทัน มะนาวเห็นอาหารทิพย์ก็น้ำลายสออยากกินบ้าง วนาแอบตีมือมะนาวที่ยื่นมาจะหยิบอาหารทิพย์เข้าปาก ส่วนโยเกิร์ตช่างสังเกตตามประสาสาวขี้หึง เดินสำรวจเอานิ้วลูบทุกซอกทุกมุมในห้อง สงสัยว่าทำไมห้องสะอาดเอี่ยม แถมมีกลิ่นหอมคล้ายน้ำหอมผู้หญิงลอยอยู่ในห้อง ต้นอึกอักแก้ตัวพอโยเกิร์ตตั้งท่าจะลงนั่งบนเตียง วนาที่คอยทีอยู่ก็ไม่รอช้ารีบเข้ามาผลักโยเกิร์ตกระเด็นตกเตียงไป โยเกิร์ตถูกแกล้งไม่ให้นั่งบนเตียงก็โกรธลมออกหู แอบระแวงว่าต้นนอกใจเธอ มีผู้หญิงซ่อนไว้ในห้องหรือเปล่า โยเกิร์ตก้มลงหาทั้งใต้เตียง เปิดตู้เสื้อผ้า ค้นห้องน้ำ เดินออกไปนอกระเบียงเพื่อสำรวจทุกซอกทุกมุมแต่กลับไม่พบอะไรผิดปกติ โยเกิร์ตหน้าแตกเลยกลบเกลื่อนด้วยการอาละวาดปึงปังรีบกลับออกไปจากห้องของต้น พร้อมมะนาวที่รีบวิ่งตามเพื่อนสาวไป ต้นเพลียความขี้หึงไม่ฟังเหตุผลของโยเกิร์ต วนาแอบจ๋อยที่เล่นสนุกเลยเถิดจนทำให้ต้นมีปัญหากับโยเกิร์ต รีบรับปากต้นว่าจะอยู่เงียบ ๆ ไม่แกล้งใครอีก

          โยเกิร์ตกลับบ้านไปฟ้อง คุณกิ่งผกา แม่ของเธอ ไฮโซสาวใหญ่ที่ยังสวยแจ่มประหนึ่งสาวสองพันปี คุณกิ่งผกาแนะนำให้โยเกิร์ตดูแลผิวพรรณให้ผ่องใสคลายเครียด โยเกิร์ตใช้มะนาวให้เนียนไปบอกต้นให้รีบมาตามง้อเธอ มะนาวจึงมาหาต้นเพื่อทำหน้าที่เพื่อนที่ดี ต้นแนะนำมะนาวให้รู้จักป้อ มะนาวดี๊ด๊าที่ป้อดูสนใจในตัวเธอ เพราะมะนาวไม่เคยมีแฟนมาก่อน พร่ำขอบคุณสวรรค์ที่มีตา เห็นความเสียสละทำเพื่อเพื่อนของเธอเลยประทาน หนุ่มหล่อชื่อป้อมาให้

          ต้นพยายามตามง้อโยเกิร์ตจนชักท้อ โยเกิร์ตปลื้มปริ่มแต่แสร้งเล่นตัวเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ตัวเอง ทำเอาต้นเครียดจัด กลุ้มทั้งเรื่องงาน เรื่องรักที่ประดังประเดเข้ามาพร้อมกัน ต้นปรับทุกข์กับวนา วนาสงสารพยายามคิดหาทางช่วยต้น ทั้งสองเริ่มเปิดใจให้กัน แต่ต่างฝ่ายต่างก็บอกตัวเองว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ ด้านต้นนั้นด้วยความที่เป็นหนุ่มใจซื่อ จึงพยายามห้ามใจตัวเองไม่ให้คิดเกินเลยกับสาวสวยเพื่อนร่วมห้อง ส่วนวนาก็มีพี่กระรอกคอยสะกิดให้ระวังหัวใจตัวเอง เพราะหากวนามีความรัก มนต์นางไม้ที่มีอยู่ก็จะค่อย ๆ ลดน้อยลงตามกฎของนางไม้ ที่ต้องมีหัวใจบริสุทธิ์ ห้ามมีความรักเด็ดขาด วนาพยายามสะกดจิตตัวเอง และพี่กระรอกให้เชื่อว่าความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้ต้นเป็นเพียงการปฏิบัติตามภารกิจของนางไม้ที่ต้องเมตตาช่วยเหลือมนุษย์เท่านั้น

          หลังจากสนิทกันมากขึ้น ต้นเริ่มพาวนาและพี่กระรอกออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอก วนาตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยออกจากห้องไปไหนมาก่อน วนาและพี่กระรอกจึงนับถือต้นเป็นครูสอนให้รู้จักโลกใบใหม่ ต้นพาวนาไปทำบุญ บริจาคเงินให้สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า แล้วพาไปไปรษณีย์ส่งธนานัติไปที่วัดต่างจังหวัด วนาสงสัยที่ต้นบอกว่า ทุกสิ้นเดือนเขามีภารกิจสำคัญ ต้องส่งเงินกลับไปให้หลวงตาที่วัด เพื่อช่วยดูแลเด็กกำพร้าที่มาอาศัยวัดอยู่ เป็นการตอบแทนที่หลวงตาเคยเลี้ยงเขามาเช่นกัน ทำให้เขาต้องระวังการใช้จ่าย วนาทึ่งที่ต้นจิตใจดี และสนใจอยากสะสมบุญบ้าง เพราะตั้งแต่เธอไม่ได้ประจำอยู่ในต้นไม้ ก็ไม่มีคนมาบนบานขอความช่วยเหลืออีก วนาชวนพี่กระรอกเป็นอาสาสมัครช่วยเลี้ยงเด็กที่สถานสงเคราะห์ แต่พี่กระรอกเตือนกลัวเด็กสับสนว่าพี่เลี้ยงเป็นคนหรือผี วนาจึงวางแผนใหม่หาทางช่วยต้นด้วยการกลับห้องมาเสกให้ข้าวของในห้องกลายเป็นทอง แต่ต้นกลับขอให้วนาทำให้ของทุกชิ้นกลับเป็นอย่างเดิม เพราะเขาไม่อยากรวยทางลัด วนายิ่งปลื้มที่ต้นไม่ใช่คนโลภเหมือนมนุษย์ส่วนมากที่เธอรู้จัก วนาคิดหางานทำเพื่อเอาเงินมาทำบุญบ้าง ต้นสนับสนุนเต็มที่

          คุณไชโย พ่อของโยเกิร์ตเตือนสติลูกสาวเรื่องต้นอย่างจริงจัง โยเกิร์ตได้คิดว่าต้นเป็นผู้ชายนิสัยดี ชนิดที่หาได้ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร จึงตัดสินใจมาง้อต้นถึงห้อง โยเกิร์ตลงทุนทำให้ต้นเห็นใจด้วยการทำตัวติดดิน สลัดชุดหรูที่ชอบใส่ออกกลายเป็นเสื้อผ้าตลาดนัดมือสอง แต่แอบกลัวหน้ามันเลยขับรถเก๋งติดแอร์เย็นเจี๊ยบ มาจอดไว้ริมถนนแล้ววางแผนนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างของแชมป์เข้ามาในซอย แชมป์หมั่นไส้ที่โยเกิร์ตวางท่าเป็นคุณหนูหัวสูงทั้งที่แต่งตัวบ้าน ๆ เขาดูออกว่าโยเกิร์ตนั่งตัวเกร็งเพราะไม่เคยซ้อนมอเตอร์ไซค์มาก่อน จึงแกล้งซิ่งมอเตอร์ไซค์อย่างเสียวให้โยเกิร์ตกรี๊ดแตก โยเกิร์ตตอบโต้แช่งชักหักกระดูกให้แชมป์ไม่ตายดี แชมป์ขำ วนาช่วยให้โยเกิร์ตกับต้นเข้าใจกันได้สำเร็จ แต่แล้วก็เกิดเหตุเมื่อโยเกิร์ตเข้าใจผิดคิดว่าต้นทำเซอร์ไพร์ส ซื้อกิ๊บติดผมพลาสติกถูก ๆ เตรียมไว้ง้อเธอ โยเกิร์ตซึ้งกับความโรแมนติกของต้น อ้อนให้ต้นติดกิ๊บให้เธอ ต้นอึ้งเพราะที่จริงแล้วเขาเพิ่งให้กิ๊บอันนั้นให้แก่วนาไปหมาด ๆ วนาหวงกิ๊บเพราะถือว่าต้นให้เธอก่อน พี่กระรอกจึงช่วยแย่งกิ๊บจากโยเกิร์ตคืนมาให้วนา โยเกิร์ตงงที่กิ๊บหายไปจากหัวตัวเอง

          แชมป์ประสบอุบัติเหตุเพราะเสี่ยงชีวิตช่วยเด็กนักเรียนที่กำลังข้ามถนน จนตัวเองถูกรถชนแทนเด็ก วิญญาณของแชมป์ไม่รู้ว่าตัวเองตายแล้ว จึงงงที่ไม่มีลูกค้าเรียกใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างของตัวเองเลย ด้านวนาอยากออกไปลองหางานทำ เห็นมอเตอร์ไซค์ของแชมป์ว่างอยู่คันเดียวจึงเรียกใช้บริการ แชมป์ดีใจที่ได้ลูกค้าเป็นสาวสวยน่ารัก คิดจีบวนาทันที วนาขำ ๆ บอกให้แชมป์รู้ตัวว่าเขาคือวิญญาณ แชมป์งงนึกว่าสาวสวยยิงมุกใส่ วนากับพี่กระรอกลงทุนพาแชมป์ไปพิสูจน์ว่าแชมป์คือวิญญาณ ซึ่งภารกิจของแชมป์คือต้องหาร่างให้เจอแชมป์ ถึงจะไม่กลายเป็นผีเร่ร่อน แชมป์อุ่นใจที่มีวนาเป็นที่พึ่งทางใจ วนาขอให้เจ้าที่พาแชมป์เข้ามาในห้อง และแนะนำให้ต้นรู้จักกับแชมป์ ต้นจำได้ว่าเคยใช้บริการแชมป์สมัยที่ยังมีร่างอยู่ ต้นสงสารรับปากจะทำสังฆทานไปให้แชมป์

          อรอนงค์เริ่มวางแผนให้ได้ใกล้ชิดต้น ด้วยการอ้อนเสี่ยกำชัยขอช่วยงานโดยการเป็นคนดูแลการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าโรงแรม เธอชวนต้นออกมากินข้าวมื้อหรูซ้ำยังพูดจาแทะโลมเปิดทางให้ต้นเต็มที่ ต้นรู้ทันเจตนาของอรอนงค์ แต่ปฏิเสธไม่ได้เพราะเกรงจะกระทบกระเทือนเรื่อง Order ของเสี่ยกำชัย ทางโยเกิร์ตก็พามะนาวมาฉลองใหญ่ที่ได้คืนดีกับต้น แต่กลับเห็นต้นอยู่กับอรอนงค์พอดี โยเกิร์ตของขึ้นลืมหมดทุกสิ่งทุกอย่าง ปรี่เข้ามาอาละวาดทันที อรอนงค์กับโยเกิร์ตประกาศตัวเป็นศัตรูกันชัดเจน อรอนงค์ยื่นไม้ตายขู่ต้นว่าถ้าต้นกล้าเลิกคบกับเธอ เธอจะไม่สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์จากบริษัทของต้น โยเกิร์ตปลอบต้นไม่ให้สนใจอรอนงค์ เพราะเชื่อว่าพ่อของเธอใหญ่พอตัว ต้องหาทางช่วยต้นได้แน่นอน ต้นตัดสินใจไม่ถูกได้แต่ขอร้องให้อรอนงค์กลับไปก่อน โยเกิร์ตตามคุมต้นแจ แชมป์เห็นโยเกิร์ตมาที่ห้องของต้นก็จำได้ว่าโยเกิร์ตเคยแช่งให้เขาตาย แชมป์อยากแก้แค้นเลย มาปรากฏกายให้โยเกิร์ตเห็น โยเกิร์ตกลัวผีแชมป์จนขาสั่น แต่ทำใจกล้าเถียงขาดใจว่าเธอไม่ได้ทำให้แชมป์ตาย แชมป์กับโยเกิร์ตกลายเป็นคู่กัดกันนับแต่นั้น

          ป้อไปอ้อนขอเงินค่าเช่าห้องจากเสี่ยกำชัยที่โรงแรม เพราะหมุนเงินมาจ่ายเจ๊โฉมไม่ทัน ป้อพบพ่ออยู่กับอรอนงค์พอดี จึงได้ทีขู่เสี่ยกำชัยเรื่องแอบเลี้ยงเมียน้อย และสำทับว่าจะฟ้องแม่หากพ่อไม่ยอมให้เงิน เสี่ยกำชัยด่าว่าป้อที่ไม่รักดีหนีออกจากบ้าน แต่สุดท้ายเสี่ยก็จำต้องควักเงินให้ป้อไปปิดปาก ก่อนออกจากห้องป้อรอบคอบ แอบถ่ายรูปอรอนงค์เก็บไว้เผื่อเอาไว้เรียกขู่เอาเงินจากพ่อคราวหน้า

          ต้นเกริ่น ๆ เรื่องวนาให้ป้อฟังพร้อมบอกว่าวนาอยากรู้จักป้อมานานแล้ว แต่ป้อเริ่มหน้าซีดขออยู่กันห่าง ๆ แบบห่วง ๆ อย่างเคยจะดีกว่า ต้นปรึกษาป้อเรื่องงานที่ดูท่าจะไม่มีทางออกด้วยความกลุ้มใจ ป้อปลอบใจไม่ให้ต้นคิดมาก เขาชวนต้นไปเที่ยวผับที่เขาทำงาน วนา ผีแชมป์ และพี่กระรอกขอตามต้นไปเปิดหูเปิดตาด้วย ป้อยอม อนุญาตให้ทุกคนตามไปได้ แต่ป้อแอบช็อกที่เห็นต้นมีพฤติกรรมแปลก ๆ แถมยังพูดกับสิ่งที่เขามองไม่เห็น ที่ผับที่ป้อทำงานนั่นเอง แชมป์ซึ่งแสดงออกชัดเจนว่าสนใจวนาเริ่มเขม่นต้น เพราะเห็นตำตาว่าวนาสนิทกับต้นมากกว่าเขา

          เจ๊โฉม ลุงม้วน และคิตตี้สงสัยมากว่าทำไมต้นทนเช่าห้องอยู่ได้นานกว่าผู้เช่ารายก่อน ๆ เจ๊โฉมจึงสั่งให้ลุงม้วนและป่าแจ่มคอยจับตาดูต้น ทั้งสามคนสังเกตเห็นว่าต้นมีเพื่อนหญิงสาวสวย พร้อมกระรอกตัวน้อย ที่มักออกไปเที่ยวด้วยกันบ่อย ๆ แถมพอไปแอบฟังหน้าห้องก็ได้ยินเสียงต้นคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งเป็นประจำ เจ๊โฉมลุ้นให้ต้นย้ายออกเพราะอยากได้เงินค่ามัดจำห้องจากต้น จึงเปลี่ยนแผนสั่งให้ลุงม้วนและคิตตี้คอยพูดเสี้ยมให้ต้นกลัวผี ต้นแอบขำเลยแกล้งลุงม้วน และ คิตตี้ด้วยการหลอกผีกลับอย่างสนุกสนาน พี่กระรอกนึกสนุกช่วยต้นทำหลอกผีด้วย วนาได้แต่อ่อนใจ

          ป้อกลุ้มใจที่ คุณนายลิ้นจี่ แม่ของเขามีบัญชาให้ไปกินข้าวที่ภัตตาคารด้วย ป้อกลัวแม่ด่าจึงชวนต้นไปเป็นกันชนให้แม่เกรงใจคนนอก ต้นแอบงงที่เห็นแม่ของป้อดูเป็นคุณนายราศรีจับผิดกับลูกชาย คุณนายลิ้นจี่ พูดหวานกับต้นอย่างดีแต่ก็วกกลับมาแว้ดใส่ป้อจนได้ ป้อเอาใจแม่ด้วยการยอมรับปากจะจัดการกับเมียน้อยของพ่อให้ คุณนายลิ้นจี่ยื่นข้อเสนอว่าหากป้อสามารถกำจัดเมียน้อยคนล่าสุดของเสี่ยกำชัยออกไปได้ เธอจะยอมให้ป้อเป็นนักดนตรีตามความฝัน ป้อรีบตะครุบข้อเสนอนี้ทันควัน

          โยเกิร์ตมาหาต้นที่ห้องแต่ต้นไม่อยู่ คิตตี้รู้ว่าโยเกิร์ตต้องเป็นสาวคนพิเศษของต้นจึงรีบไปบอกเจ๊โฉม เจ๊โฉมเห็นเป็นโอกาสที่จะทำให้ต้นบ้านแตก และย้ายออกไปเร็ว ๆ จึงพูดเป็นนัยให้โยเกิร์ตสงสัยว่า ต้นแอบอยู่กินกับแฟนสาวสวยอีกคนหนึ่ง โยเกิร์ตโกรธตัวสั่น ติดเงินสินบนเจ๊โฉมไม่อั้น เพื่อขอเข้าไปค้นห้องต้นดูให้รู้แน่ แต่โยเกิร์ตกลับไม่พบอะไรผิดปกติ พอโยเกิร์ตจะนั่งลงบนเตียง วนาก็ทนไม่ไหวปรากฏกายออกมาพร้อมพี่กระรอก โยเกิร์ตเห็นมีผู้หญิงอื่นอยู่ในห้องต้นจริง ๆ  ก็หึงลมออกหู ไม่ทันคิดว่าวนาเข้าห้องมาได้อย่างไร โยเกิร์ตกับวนาทะเลาะกันเสียงดังจนป้อได้ยิน ป้อรีบกดโทรศัพท์ไปเรียกต้นมาสงบศึก ต้นตาเหลือกรีบกลับมาที่ห้องโยเกิร์ต บังคับให้ต้นไล่วนาไปจากห้องแต่ต้นทำไม่ลง โยเกิร์ตแค้นใจไม่รู้จะทำยังไงดี จำต้องเป็นฝ่ายล่าถอยไป ต้นแนะนำป้อที่มาแอบลุ้นศึกระหว่างสองสาวให้รู้จักกับวนาอย่างเป็นทางการ ป้อแทบหัวใจวายที่สาวสวยซึ่งเขาเชื่อมา ตลอดว่าเป็นแฟนอีกคนหนึ่งของต้นนั้น แท้จริงคือผีสาวที่ทุกคนเชื่อว่าสิงอยู่ในห้องของต้นนั่นเองป้อแหยง ๆ แต่รับปากว่าจะไม่เล่าเรื่องวนาและพี่กระรอกให้ใครฟัง

          มะนาวพยายามจัดการให้โยเกิร์ตกับต้นปรับความเข้าใจกันให้ได้ ต้นคิดหาทางแก้ความเข้าใจผิดของโยเกิร์ต จึงตัดสินใจบอกความจริงกับโยเกิร์ตและมะนาวว่าวนาเป็นนางไม้ โยเกิร์ตไม่สนใจ หึงจนลืมกลัว ยืนกรานให้ต้นไล่วนาออกไปจากห้องให้ได้ ไม่สนใจว่าวนาจะเป็นผีหรือคน ป้อชวนมะนาวปฏิบัติการสะกดรอยตามอรอนงค์เพราะอยากรู้ที่อยู่เมียน้อยของเสี่ยกำชัย อรอนงค์รู้ตัว ก็แกล้งป้อกับมะนาวจนหัวหมุน สุดท้ายป้อขี่มอเตอร์ไซค์ตกคูหมดสภาพ มะนาวรีบตามต้นมาช่วย วนาและพี่กระรอกตามมาด้วย ต้นเห็นใจป้อที่มุ่งมั่นกับการเป็นนักดนตรีตามความฝัน จนยอมทำทุกอย่าง จึงรับปากจะช่วยป้อเต็มที่ ส่วนวนาก็ใช้มนต์นางไม้เสกให้ป้อหายเจ็บและให้มอเตอร์ไซค์กลับสภาพเดิม ป้ออึ้งกับความสามารถพิเศษของวนาและเริ่มรู้สึกดีกับวนา ส่วนมะนาวแอบงง ป้อกับต้นต้องช่วยกันกลบเกลื่อน

          อรอนงค์ไม่ละความพยายาม ยื่นเงื่อนไขให้ต้นออกไปกินข้าวด้วยอีกครั้ง ป้อเห็นวนาเหงาอยู่ที่ห้องคนเดียว จึงชวนไปเที่ยว แชมป์แอบตามไปด้วย ทั้งหมดพบต้นอยู่กับอรอนงค์ ป้อแทบไม่เชื่อสายตาที่เห็นต้นมากินข้าวกับเมียน้อยของพ่อ แถมยังดูสนิทกัน แชมป์ได้ทีรีบยุให้วนาเข้าใจผิดว่าต้นเป็นจอมกะล่อน ไว้ใจไม่ได้ วนารู้ใจตัวเองว่าเริ่มรู้สึกไม่ชอบใจแปลก ๆ ที่เห็นต้นสนิทกับผู้หญิงอื่น แต่ต้องรีบสลัดความคิดของตัวเองออกไปทันที เพราะกลัวผิดกฎของนางไม้ เมื่อต้นกลับมาถึงห้อง ป้อบอกต้นว่าอรอนงค์คือเมียน้อยเสี่ยกำชัย ต้นตกใจกว่าที่ได้รู้ว่าป้อเป็นลูกชายคนเดียวของเสี่ยกำชัยนั่นเอง ป้อเกิดความคิดเสนอว่าจะช่วยให้พ่อซื้อเฟอร์นิเจอร์จากต้น แลกกับที่อยู่ของอรอนงค์ที่ต้นต้องสืบให้เขา และต้นยังต้องช่วยพูดให้อรอนงค์เลิกยุ่งกับเสี่ยกำชัยด้วย ต้นรับปากทันที พร้อมยื่นนามบัตรของอรอนงค์ให้ป้อ ป้องงที่ทุกอย่างดูเป็นเรื่องง่ายดายเกินคาด เขารีบพาคุณนายลิ้นจี่ไปดักพบอรอนงค์ที่คอนโดซึ่งเสี่ยกำชัยลงทุนซื้อให้ คุณนายลิ้นจี่แทบคลั่งที่เสี่ยกำชัยเอาเงินมาทุ่มเทให้เมียน้อย อาละวาดไม่ไว้หน้าจนอรอนงค์อาย อรอนงค์ไปอ้อนเสี่ยกำชัยให้ส่งองครักษ์มาดูแลความปลอดภัยให้เธอ เสี่ยกำชัยยอมทำตามด้วยความลุ่มหลง อรอนงค์ระริกระรี้แอบกุ๊กกิ๊กกับองครักษ์หนุ่มกล้ามแน่นปึ๊ก

         ด้านโยเกิร์ตก็วางแผนแยกต้นจากวนา โยเกิร์ตติดสินบนเจ๊โฉมให้จัดการให้ต้นย้ายออกไปจากอพาร์ตเมนต์ให้ได้ เจ๊โฉมเห็นเงินก้อนใหญ่ก็ตาโต คิดแล้วเชื่อว่าตัวเองมีแต่ได้กับได้ จึงรีบไปเกลี้ยกล่อมให้ต้นย้ายออกไปด้วยข้ออ้างต่าง ๆ นานา แต่ต้นยืนยันไม่ยอมย้ายออก เจ๊โฉมหมดปัญญาจึงไปปรึกษา หมอฉุย หมอเสน่ห์ที่เธอเคยใช้บริการ ให้มากำจัดวนาออกไป หมอฉุยรับปากเพราะคิดว่าเป็นงานหมู ๆ

          วนาและพี่กระรอกพาต้นไปเที่ยวป่าสักทอง ต้นตื่นตาตื่นใจกับวิธีเดินทางด้วยการนั่งบนเตียงเหาะลอยไปในอากาศ และติดใจความสวยงามร่มรื่นของป่าแต่พอดูดี ๆ แล้วต้นก็สังเวชใจที่เห็นร่องรอยการตัดไม้ทำลายป่าครั้งใหญ่ วนาเล่าให้ต้นฟังถึงอดีตของเธอและญาติพี่น้องที่ถูกทำร้าย โดยหมออาคมที่มีฤทธิ์เดชมากที่ถูกจ้างมา ทำพิธีสะกดป่าเพื่อเปิดทางให้นายทุนลอบตัดไม้ในป่าออกไปขาย วนาเล่าว่าหมออาคมได้รีดเอาขวัญของนางไม้และรุกขเทวดาที่ประจำอยู่ตามต้นไม้ทุกต้นในป่า ไปสะสมเพื่อทำพิธีเพิ่มอิทธิฤทธิ์ให้ตัวเอง วนาเศร้าใจเพราะคิดถึงญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ที่ถูกจับเอาขวัญไปขังไว้ จนทำให้ไม่ได้ไปผุดไปเกิด ต้นปลอบใจวนาและสัญญาว่าจะช่วยสืบหาหมอใจบาป เพื่อปลดปล่อยขวัญของนางไม้ที่ถูกจับไปขังให้ได้ วนาซาบซึ้งมาก

          ด้านป้อซึ่งมาหาต้นที่ห้อง เปิดประตูเข้ามาก็แปลกใจที่ทั้งห้องกลายเป็นป่า ป้อไม่รอช้าเดินเข้าไปในป่าทันที แต่คราวเคราะห์ที่สวนทางกับวนา ต้น และพี่กระรอกซึ่งกำลังนั่งเตียงเหาะกลับออกมาจากป่าพอดี ป้อจึงหลงอยู่ในป่าคนเดียวมะนาวร้อนใจที่ป้อหายไปจึงมาปรับทุกข์กับต้น ต้นเอะใจว่าได้ยินคล้าย ๆ เสียงป้อตอนที่นั่งอยู่บนเตียงเหาะ วนาจึงรีบพาต้นกลับเข้าไปในป่าอีกครั้ง ทันช่วยชีวิตป้อซึ่งกำลังจะถูกหมีควายทำร้าย วนาบอกป้อให้อโหสิกรรมให้หมีควายที่จ้องทำร้ายคน เพราะแค้นที่เคยมีคนใจร้ายจับครอบครัวของมันไป

          หมอฉุยมาทำพิธีไล่วนาให้ออกไปจากอพาร์ตเมนต์ ป้อรีบโทรศัพท์บอกต้นให้มาช่วย ต้นรีบกลับห้องมา พบวนากำลังถูกหมอฉุยระดมปาข้าวสารเสกและสาดน้ำมนต์ใส่ จนตัวเปียกปอนดูไม่ได้ ต้นรีบยืนยันว่าวนาเป็นแฟนของเขาเอง ไม่ใช่ผีสางนางไม้ตามที่ทุกคนเข้าใจ โยเกิร์ตตกตะลึงตาค้างที่ต้นยอมรับออกมา เจ๊โฉมต้องคอยปลอบใจและเร่งให้หมอฉุยเผด็จศึกจัดการวนาให้ได้ คืนนั้นหมอฉุยทำพิธีที่ลานหน้าอพาร์ตเมนต์ ล้อมสายสิญจน์เป็นวง และกำชับให้ทุกคนอยู่ในวง ต้น ป้อ วนา แชมป์ และพี่กระรอกนั่งกินข้าวมื้อดึกอยู่ด้วยกันในห้อง แชมป์ออกอาการร้อนรนอยู่คนเดียว วนาสงสารแชมป์จึงใช้มนต์นางไม้ทำให้แชมป์สงบและให้พี่กระรอกช่วยดูแล ป้อประสาทเสียที่เพิ่งรู้ว่าผีแชมป์มานั่งร่วมวงกินข้าวด้วยโดยที่เขาไม่รู้ตัว วนายอมออกไปหาหมอฉุยหน้าอพาร์ตเมนต์ เพราะอยากรู้ว่าหมอฉุยจะทำอะไร หมอฉุยแอบกลัววนาแต่ทำเก่งส่งควายธนูออกมาสู้กับวนา วนายืนเฉย ๆ รอให้ควายธนูพุ่งเข้าชนจนเขาหักสองท่อนสลายไปต่อหน้า ลุงม้วนและคิตตี้กลัววนาจะทำร้าย จนลืมตัววิ่งออกมาจากสายสิญจน์ วนาเลยแกล้งให้หกล้มลุกคลุกคลาน หมอฉุยแพ้วนาอย่างหมดท่าจำต้องยอมล่าถอยกลับไป โยเกิร์ตโกรธเลิกจ้างหมอฉุย ด้านต้นก็เริ่มเป็นห่วงวนาจึงฝากให้ป้อช่วยดูแลเธอตอนที่เขาต้องออกไปทำงาน ป้อรับปากเพราะถือว่าวนาเป็นผู้มีบุญคุณช่วยชีวิตเขาไว้

          หมอฉุยไม่ยอมแพ้วิ่งโร่ไปขอให้ หมอบุญ ศิษย์ผู้พี่ซึ่งมีลูกศิษย์ชื่อเจ้าอ้นช่วย หมอบุญเยาะเย้ยหมอฉุย ว่าไม่เอาไหน และอวดว่าจะกำจัดวนาให้ดูเป็นขวัญตา หมอบุญส่งพลังไปดูดเอาวนาให้มาที่ห้องทำพิธี วนาอยู่ในห้อง รับรู้ได้ถึงพลังมหาศาลที่หมุนวนเป็นวงสีดำดูดเธอเข้าไป วนารีบไปยึดพนักหัวเตียงไว้ทันที แชมป์และป้อที่อยู่ด้วยกัน เห็นท่าไม่ดีก็ช่วยกันดึงวนาเอาไว้สุดชีวิต ป้อถึงกับลืมกลัวผีแชมป์ แต่ขณะที่ทุกคนกำลังต้านแรงดูดไม่ไหวนั่นเอง ต้นก็กลับมาพอดี ต้นแทบไม่ได้ออกแรงเลยแต่สามารถดึงวนาเอาไว้ได้สำเร็จอย่างน่าอัศจรรย์ ทำเอาทุกคนงงไปตาม ๆ กัน พี่กระรอกรู้ทันทีว่าพลังความรักที่ต้นมีต่อวนานั่นเองที่เป็นตัวช่วยให้ต้นดึงวนาไว้ได้ พี่กระรอกจึงเตือนวนาจริงจังว่าให้ระวังหัวใจตัวเองถ้าไม่อยากผิดกฎนางไม้ วนากลุ้มใจแต่ก็แอบวาบหวิวมีความสุขลึก ๆ ส่วนหมอบุญโกรธมากที่ต้นเข้ามาขัดจังหวะ เขารู้ทันทีว่าหากจะกำจัดวนา ต้องกำจัดต้นให้ได้ก่อน

          หมอฉุยเห็นหมอบุญเกือบทำสำเร็จก็เห็นทางหาเงินใช้ เขารีบไปหาโยเกิร์ต สัญญาจะกำจัดวนาให้ได้ หากโยเกิร์ตยอมจ้างด้วยเงินก้อนใหญ่ โยเกิร์ตตัดสินใจลองเชื่อหมอฉุยอีกครั้ง หมอฉุยจึงพาโยเกิร์ตไปรู้จักหมอบุญ โยเกิร์ตกำชับห้ามไม่ให้หมอบุญทำร้ายต้นเด็ดขาด หมอบุญรับปากส่งเดช คืนนั้นหมอบุญทำพิธีที่ป่าช้า เสกอสุรกายขึ้นมาจากรากไม้และส่งไปทำร้ายต้นที่ห้อง อสุรกายใช้ทีเผลอตอนต้นเข้าห้องน้ำปรากฏกายขึ้นมาทำร้ายต้น แต่วนาและแชมป์ช่วยต้นได้ทัน เคราะห์ร้ายที่แชมป์พลาดถูกกิ่งก้านของอสุรกายรากไม้เกี่ยวเสื้อที่ใส่อยู่ เลยจำต้องติดกลับไปที่ป่าช้าด้วย หมอบุญโกรธที่แพ้วนาแถมยังติดผีหน้าตาไร้พิษสงกลับมาอีกตัว วนากับต้นนั่งเตียงเหาะมาที่ป่าช้าเพื่อช่วยแชมป์กลับไป หมอบุญขว้างมีดหมอใส่วนาแต่กลับถูกฟ้าผ่าจนมีดหมอกระเด็น มิหนำซ้ำตัวหมอบุญเองยังถูกฟ้าผ่าตายดำเป็นตอตะโก หมอฉุยและอ้นที่อยู่ในเหตุการณ์รีบหนีตายไม่คิดชีวิต วนาพาต้นและแชมป์นั่งเตียงกลับไปที่ห้อง แชมป์ซาบซึ้งที่วนาดีกับเขามากจนแอบเข้าข้างตัวเองว่าวนาช่วยเขาเพราะความรักแน่ ๆ ส่วนต้นก็รู้สึกได้ว่าเขาเป็นห่วงวนาเกินความเป็นเพื่อน ต้นโกรธโยเกิร์ตที่ใจร้ายคิดกำจัดวนา จนถึงขั้นมีคนตาย โยเกิร์ตเศร้าใจสำนึกผิด และบอกว่าเธอไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเรื่องร้ายขนาดมีคนตาย ต้นตัดสินใจบอกเลิกกับโยเกิร์ต ส่วนหมอฉุยกลัวภัยมาถึงตัว รีบทำลายหลักฐานทุกอย่างแล้วอพยพหนีกลับบ้านนอกไปพร้อมอ้น

          ต้นและวนาสารภาพรักกัน ทั้งสองยอมรับว่ารู้สึกปิ๊งกันตั้งแต่แรกเห็น วนายอมรับกับพี่กระรอกว่า การตกหลุมรักต้นทำให้เธอรู้ชะตาชีวิตต่อไปของตัวเองดี แต่เธอก็ยอมให้เป็นไป ยอมแลกทุกอย่างกับความสุข ที่ได้จากการได้รักกับต้นในตอนนี้ คืนนั้นวนายอมเสี่ยงกฎของนางไม้ ด้วยการยอมให้ต้นนอนร่วมเตียงกับเธอเป็นครั้งแรก เพราะไว้ใจในความเป็นสุภาพบุรุษของต้น พี่กระรอกลุ้น ๆ และคิดว่าวนาเสี่ยงเกินไป จนอาจหาญเล่นกับไฟ หลังจากสารภาพรักกับต้นแล้ว วนาขอให้ป้อพาไปที่บริษัทของต้นเพราะอยากอยู่ใกล้ ๆ คอยดูแลต้น วนามาสมัครเป็นแม่บ้านทำความสะอาดที่บริษัทของต้น และลงทุนทำงานทุกอย่างเองโดยไม่ยอมใช้มนต์นางไม้ช่วย แชมป์แอบตามวนาไปด้วยและทำเรื่องวุ่นวายด้วยความหึงหวงต้น ด้านอรอนงค์ที่แอบกุ๊กกิ๊กหาเศษหาเลยกับมานพอยู่ ทำทีมาติดต่องานกับมานพที่บริษัทเสร็จแล้วก็ออกมาอ่อยต้นต่อไม่ให้เสียเที่ยว วนาเห็นอรอนงค์กระแซะต้น ก็รู้สึกไม่พอใจ จนรู้ตัวว่าเธอได้รู้จักความหึงหวงแบบมนุษย์เป็นครั้งแรก ต้นพาวนาไปเดินเล่น พบป้อกับมะนาวที่มาเที่ยวเหมือนกัน ต้นจึงแยกไปทัก วนาเดินอยู่กับพี่กระรอก เห็นสัตว์ป่าถูกจับขังกรงเอามาขายเป็นสินค้าก็โกรธ วนาปล่อยให้สัตว์ป่าเป็นอิสระจนโกลาหลกันไปหมด ต้น ป้อ มะนาวต้องรีบพาวนาและพี่กระรอกหนีความวุ่นวายออกไป มะนาวได้พูดคุยกับวนาก็หายกลัว

          พอกลับถึงห้อง วนาและพี่กระรอกก็พาต้น ป้อ และมะนาว นั่งบนเตียงเหาะกลับไปที่ป่าสักเพื่อปล่อยลูกชะนีกลับเข้าป่า มะนาวประทับใจในตัววนามาก เก็บมาเล่าให้โยเกิร์ตฟัง โยเกิร์ตฟังแล้วซาบซึ้งตาม ขอให้มะนาวพาเธอไปหาวนาเพื่อขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับวนา วนาไม่ติดใจ ให้อภัยโยเกิร์ตได้ทันที ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนกัน คืนนั้นวนาขอให้ต้นกลับลงไปนอนหน้าเตียงเพราะเริ่มเห็นใจโยเกิร์ต และแอบคิดว่าต้นอาจมีโอกาสกลับไปคืนดีกับโยเกิร์ตได้ แต่ต้นกลับสัญญาว่าเขาจะพิสูจน์ให้วนาเห็นความรักมั่นคงของเขาที่มีต่อเธอคนเดียว

          อรอนงค์ยื่นข้อเสนอกับต้นว่าเธอจะช่วยต้นเรื่องการขายเฟอร์นิเจอร์ให้โรงแรมเสี่ยกำชัย และเธอจะเลิกกับเสี่ยกำชัยตามที่ต้นขอ ขอเพียงให้ต้นรับปากยอมเป็นแฟนกับเธอ ต้นถึงกับอึ้งกับข้อเสนอของอรอนงค์ อรอนงค์ให้เวลาต้นคิดให้ดี ด้านแชมป์เตือนวนาให้ระวังโยเกิร์ต เพราะเขาไม่เชื่อว่าโยเกิร์ตจะเปลี่ยนแปลงตัวได้ แต่วนาไม่เชื่อแชมป์ แชมป์ยิ่งทะเลาะคอยจับผิดโยเกิร์ตหนักกว่าเดิม ส่วนวนาก็ช่วยให้ต้นกับโยเกิร์ตกลับมาคบกันอย่างเพื่อนได้สำเร็จ โยเกิร์ตรู้สึกตัวว่าสบายใจที่ได้คบต้นเป็นเพื่อน มากกว่าตอนเป็นแฟนกัน ที่เธอต้องตามหึงหวงต้นจนเหน็ดเหนื่อยไม่มีความสุขทั้งคู่

          อรอนงค์วางแผนขั้นสุดท้ายช่วยให้ต้นตัดสินใจรับข้อเสนอของเธอให้เร็วขึ้น ด้วยการหลอกให้ต้นไปหาเธอที่คอนโด อรอนงค์ยั่วยวนต้นด้วยการเปลื้องผ้าล่อต้นด้วยรูปร่างสุดเซ็กซี่ ต้นพยายามรวบรวมสติ ต่อสู้กับอารมณ์ที่เริ่มกระเจิดกระเจิงอย่างเต็มที่ ป้อพาวนามาที่คอนโดอรอนงค์ วนาเห็นต้นกำลังจะเสียทีอรอนงค์ ก็รีบเสกให้ต้นหายวับไปกับตาได้ทันเวลา อรอนงค์ได้แต่งงเป็นไก่ตาแตกที่จู่ ๆ ต้นก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

          มะนาวเสนอป้อขอให้คุณนายลิ้นจี่ช่วยต้นเรื่องงาน ป้อเจ็บใจตัวเองที่ไม่ทันคิดเรื่องง่าย ๆ นี้มาก่อน จึงรีบไปบอกคุณนายลิ้นจี่ว่าต้นคือคนที่ช่วยให้เบาะแสเรื่องอรอนงค์มาตั้งแต่ต้น ป้อสัญญากับแม่ว่าเขาจะยอมกลับไปอยู่บ้านถ้าทุกอย่างเรียบร้อย คุณนายลิ้นจี่จึงยอมรับปากช่วยต้น ส่วนวนาได้เรียนรู้การแก้แค้นแบบมนุษย์เป็นครั้งแรก เธอขอให้ป้อพาไปพบเสี่ยกำชัย วนาบอกเสี่ยกำชัยว่าอรอนงค์กำลังอยู่กับมานพ เสี่ยกำชัยโกรธที่ถูกลูบคมรีบตามไปที่คอนโด พบว่าอรอนงค์กำลังระเริงรักอยู่กับมานพจริง เสี่ยกำชัยสั่งให้ลูกน้องทำร้ายมานพปางตาย อรอนงค์รีบใช้มารยาหญิงอ้อนเสี่ยกำชัยว่าเธอถูกมานพขืนใจ แต่ในขณะที่เสี่ยกำชัยกำลังจะใจอ่อน แพ้มารยาหญิงของอรอนงค์นั้นเอง คุณนายลิ้นจี่ก็บุกมาอาละวาดถึงคอนโด คุณนายลิ้นจี่ซึ่งเป็นอดีตแชมป์เทควันโด ซ้อมทั้งเสี่ยกำชัยและอรอนงค์คางเหลือง อรอนงค์เข็ด ผูกใจเจ็บทุกคนมาก

          ต้นและวนาจับได้ว่ามานพทำเรื่องทุจริตยักยอกเงินบริษัท มานพถูกฝ่ายบริหารเรียกไปสอบเรื่องทุจริต และพฤติกรรมบีบบังคับมีสัมพันธ์สวาทกับลูกน้องผู้หญิง โดยมีนุชเป็นพยานปากเอก มานพถูกไล่ออกจากงาน เขารู้ว่าต้นอยู่เบื้องหลังก็แค้นต้นมาก คิดหาทางเอาคืนให้สาสม มานพติดต่ออรอนงค์ให้ร่วมมือกันแก้แค้น อรอนงค์ตกลง ทั้งสองสืบหาตัวช่วยจนพบกับ ปู่ดำ หมออาคมผู้ทรงอิทธิฤทธิ์ ปู่ดำพอได้ยินว่าวนาเป็นนางไม้ก็สนใจมาก ใช้กระแสจิตเพ่งดูก็รู้ว่าวนาคือนางไม้ประจำต้นสักทอง ที่เล็ดรอดหนีไปได้เมื่อคราวที่เขาไปทำพิธีเปิดป่าสักเมื่อหลายปีมาแล้ว ปู่ดำดีใจรีบวางแผนจับตัววนาให้ได้ เพื่อเอาขวัญของวนามาขังไว้รวมกับขวัญของนางไม้ และรุกขเทวดาอื่น ๆ ที่เก็บไว้ก่อนหน้า ปู่ดำเริ่มแผนด้วยการบริกรรมคาถาเรียกแชมป์มาเป็นพวก เขาเกลี้ยกล่อมแชมป์โดยหลอกว่าจะยกวนาให้เป็นรางวัล แชมป์ไม่ทันคิดรีบตกลงยอมเป็นทาสรับใช้ของปู่ดำทันที แชมป์เอายาผงสลายขวัญที่ปู่ดำให้กลับไปที่ห้อง แล้วแอบเป่ายาผงใส่วนา เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นยาผงที่ทำให้วนาใจอ่อนยอมรับรักตน

         ปู่ดำเลือกวันทำพิธีเป็นคืนเดือนมืดมิดที่สุด เพื่อให้ไสยดำของตัวเองทรงพลังที่สุด เขากลับไปทำพิธีที่ป่าสักทอง โดยไล่รุกขเทวดาที่อาศัยอยู่ในต้นไม้ต้นหนึ่งออกไป เตรียมจะขังวนาไว้ในต้นไม้ต้นนั้นแทน ก่อนที่จะรีดขวัญของเธอออกมาใช้งาน ปู่ดำเรียกวนาให้กลับมาที่ป่าสัก วนาซึ่งกำลังอยู่ในห้องกับพี่กระรอก ไม่อาจต้านมนต์ของปู่ดำได้ เพราะมนต์นางไม้ของเธอเสื่อมถอยลงไปมากตั้งแต่มีความรักกับต้น แถมยังถูกผงสลายขวัญของปู่ดำเข้าไปอีก ทันทีที่วนาเผชิญหน้ากับปู่ดำ ก็จำได้ว่าปู่ดำคือหมออาคมจอมขมังเวทย์ที่มาทำพิธีเปิดป่าเมื่อหลายปีก่อนนั่นเอง แชมป์ขอให้ปู่ดำยกวนาให้เป็นแฟนของเขาตามสัญญา แต่ปู่ดำหัวเราะเยาะใส่หน้าแชมป์ และจับวนาไปขังไว้ในต้นไม้โดยใช้หมุดสนับเงินตรึงวนาไว้กับต้นไม้ต้นนั้น ปู่ดำตั้งใจรอเวลาให้วนาอยู่ในต้นไม้ให้ได้สามวัน ก่อนรีดขวัญออกมาใช้งาน แชมป์เสียใจที่เสียรู้ปู่ดำตกเป็นเครื่องมือทำร้ายวนา ปู่ดำจับแชมป์ลงหม้อทิ้งไว้ตามยถากรรมในป่า

          ทุกคนร้อนใจมากที่วนา แชมป์ และพี่กระรอกหายไปอย่างไร้ร่องรอย ต้นเอะใจคิดขึ้นได้ว่าวนาอาจกลับไปที่ป่าสักทองจึงรีบตามไป เพื่อน ๆ ทุกคนอาสาตามไปด้วย โยเกิร์ตตาไวสังเกตเห็นฝาหม้อดินโผล่ขึ้นมาจากหลุมก็เปิดฝาออกดู แชมป์จึงได้เป็นอิสระแต่อ่อนแรงมาก แชมป์ซาบซึ้งมากที่โยเกิร์ตช่วยเขาไว้ เริ่มรู้สึกดีกับโยเกิร์ต แชมป์สารภาพผิดกับทุกคน และเล่าเรื่องที่วนาถูกจับขังไว้ในต้นไม้ให้ทุกคนฟัง ต้นรีบไปดึงหมุดสนับเงินออกมาแต่ทำไม่สำเร็จ ปู่ดำเพ่งกระแสจิตดูก็รู้ว่ามีคนพยายามช่วยวนาก็โกรธมาก รีบมาที่ป่าทันที ปู่ดำปลุกฝูงผีป่าขึ้นมาทำร้ายพวกของต้น แต่พระธุดงค์รูปหนึ่งมาช่วยพวกต้นไว้ได้ พระเสกใบไม้ให้ทุกคนติดตัวไว้คุ้มครองตัวเอง และยังให้เศษจีวรเพื่อใช้ถอนหมุดสนับเงินที่ตรึงวนาไว้กับต้นไม้ออกมา

          ปู่ดำใช้กระแสจิตบังคับแชมป์ที่อ่อนแรง ให้รีบจัดการเผาต้นไม้เพื่อทำลายและรีดขวัญของวนามาใช้งาน ก่อนกำหนดเพราะกลัวไม่ทันการ แชมป์ไม่สามารถสู้กับอำนาจของปู่ดำได้ โยเกิร์ตเห็นแชมป์ต้องกลายเป็นทาสปู่ดำอีกก็สงสารน้ำตาร่วง ปู่ดำสั่งให้โหงพรายที่เลี้ยงไว้ออกมาสู้กับพวกของต้น ต้นฝ่าเพลิงไปช่วยวนาโดยไม่เห็นแก่ชีวิตตัวเอง ส่วนแชมป์พยายามต้านอำนาจของปู่ดำและสู้กับโหงพรายสุดชีวิตเพื่อช่วยทุกคน วนาหลุดออกมาจากต้นไม้ได้ทันเวลาพอดี ไสยดำของปู่ดำย้อนกลับไปทำร้ายเจ้าของจนกลายเป็นคนเสียสติ ฝูงผีป่าและโหงพรายฮือเข้ามารุมทำร้ายปู่ดำ จนแทบมองไม่เห็นร่างปู่ดำ ทุกคนรีบหนีตายออกจากป่าทันที

          ต้นและวนามีรักที่มั่นคงต่อกัน วนาเชื่อใจที่ต้นได้พิสูจน์ตัวเองว่ารักเธอจริง ส่วนแชมป์กับโยเกิร์ตก็เห็นใจกัน คืนหนึ่งวนาช่วยเตือนเจ๊โฉมที่กำลังนอนหลับอยู่ว่าจะมีไฟไหม้ ทุกคนจึงช่วยกันดับไฟได้ทันเวลา เจ๊โฉมสำนึกผิด ขอโทษวนา วนาให้อภัยเจ๊โฉม ลุงม้วน และคิตตี้ ผู้เช่าทุกคนในอพาร์ตเมนต์อยู่กันอย่างมีความสุข เพราะไม่มีเรื่องผีมาก่อกวนอีก

          คืนหนึ่ง ยมทูตผู้ทำหน้าที่เก็บวิญญาณก็ปรากฏกายขึ้นเพื่อเอาวิญญาณวนา ต้นพยายามขัดขวาง ด้วยการยอมเสียสละชีวิตของตัวเองให้ยมทูต แต่ไม่มีประโยชน์เพราะมันถึงเวลาของวนาแล้ว ต้นและวนาสาบานรักมั่นคงต่อกันไปทุกชาติทุกภพ ส่วนโยเกิร์ตก็เริ่มกลัวว่าแชมป์จะต้องจากเธอไปเช่นกัน  โยเกิร์ตพยายามหาร่างแชมป์จนเจอ แชมป์กับเข้าร่างได้ ที่บนสวรรค์ วิญญาณวนาถูกพิจารณาว่า วนาควรจะได้เลื่อนขั้นจากนางไม้เป็นนางฟ้าหรือไม่ ท่านเทวาอ่านบันทึกบารมีของวนา สิ่งที่พบคือบันทึกแห่งความรัก ที่ถือเป็นกรรมที่ทำให้บารมีของวนายังไม่พอที่จะเลื่อนขั้น ท่านเทวาหนักใจว่าจะทำยังไงดี

          ต้นเองหลังจากสูญเสียวนาไป เขาก็กลับมาที่ป่าสักทอง และเอาต้นสักทองมาปลูก ต้นคิดว่าต้นไม้ต้นนี่คือตัวแทนของวนาเขาจะมาดูแลทุกอาทิตย์ พอต้นกลับไปต้นสักทองก็โตขึ้นดั่งปาฏิหาริย์ วนาถูกส่งให้มาเป็นนางไม้อีกครั้งเพื่อสร้างบารมี แต่สิ่งที่เป็นกฎเหล็กคือห้ามปรากฎตัวให้ต้นเห็นเด็ดขาด เมื่อต้นกลับมาอีกครั้งก็เห็นว่าต้นสักทองโตขึ้น ต้นคิดเพียงว่าวนากลับมาหาเขาแล้ว แต่เรียกวนาเท่าไหร่ รอคอยแค่ไหน วนาก็ไม่ปรากฎตัวให้เห็น ในต้นไม้ วนาเห็นสิ่งที่ต้นทำและคิดถึงเธอเสมอ วนาเจ็บปวดใจแต่ก็ต้องทำตามกฎ

          เวลาผ่านไป ต้นชวนทุกคนมาช่วยกันปลูกป่า เจ๊โฉมเป็นตัวตั้งตัวตีอีกคน โยเกิร์ตกับแชมป์ตกลงเป็นแฟนกัน แชมป์สงสารต้น ต้นบอกแชมป์ว่าบางทีความรักของเรามันก็ไม่สมหวังเสมอไป แต่อย่างน้อยเราก็ยังได้เห็นความสวยงามจากความรัก พี่กระรอกเป็นตัวแทนของวนาที่บอกกับท่านเทวาว่า ความรักของวนากับต้นคือความรักที่บริสุทธิ์ ที่ทั้งสองมีต่อกัน เป็นความรักที่ส่งเสริมกัน ไม่มีความเห็นแก่ตัว ท่านเทวาตามดูชีวิตของต้น และเห็นความสม่ำเสมอและความดีที่ต้นทำ ท่านเทวาเอาเก็บไปคิด

          วันหนึ่งต้นมาที่ป่าแล้วเจอพวกบุกรุกป่า ที่กำลังจะตัดต้นไม้ของวนา ต้นเอาตัวเองเข้าปกป้องจนต้นโดนยิง วนาตกใจมาก วนาจำต้องผิดกฎออกมา วนายอมชุบชีวิตต้นด้วยการเสียพลังนางไม้ และจะต้องถูกลงโทษให้ไม่ได้ผุดได้เกิด แต่วนาก็ยังทำ แต่ความเป็นจริงคือ ท่านเทวาจำแลงมาและสร้างสถานการณ์ทั้งหมด เพื่อพิสูจน์หัวใจของคนทั้งสอง ท่านเทวาบอกว่าความรักของทั้งสองเป็นความรักที่เสียสละ และการเสียสละถือเป็นบุญ ท่านเทวาให้รางวัลแห่งความรักโดยการบันดาลให้วนาเป็นมนุษย์ และสามารถครองคู่กับต้นได้ ต้นกอดวนาไว้แน่น นี่คือวนาคนที่เขาจะรักเสมอ เตียงนางไม้ของเขาจะไม่ว่างอีกต่อไป เพราะวนาของเขา

 

ดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ : เจิด จินตนา
บทโทรทัศน์โดย : พลพล พงษ์แพทย์
กำกับการแสดงโดย : ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์
นักแสดง
ฐากูร การทิพย์ รับบท ต้น
อิษยา ฮอสุวรรณ รับบท วนา
เชตชวิน ชูประทุม รับบท แชมป์
ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ รับบท โยเกิร์ต
เบญจวรรณ อาร์ตเน่อร์ รับบท อรอนงค์
โกสินทร์ ราชกรม รับบท มานพ
จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ รับบท ปู่ดำ
ษรฉัตร สหัชธนชัย รับบท เจ๊โฉม
ค่อม ชวนชื่น รับบท ลุงม้วน
ยิ่งยง ยอดบัวงาม รับบท หมอฉุย
จตุรงค์ พลบูรณ์ รับบท เสี่ยกำชัย
ดีใจ ดีดีดี รับบท คุณนายลิ้นจี่
สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์ รับบท ป้อ
กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ รับบท นุช
รตวรรณ ออมไธสง รับบท เหมียว
เขมิกา สุขประสงค์ดี รับบท มะนาว
อรรถพล เทศทะวงศ์ รับบท อ้น
วิเชียร เมฆสุวรรณ รับบท หลวงตา
ณรชต เหลืองตระกาล รับบท กระรอก
ดนู ชุตินาวี รับบท เข้ม
สมมาตร ไพรหิรัญ รับบท คุณไชโย
ปาริฉัตร ไพรหิรัญ รับบท คุณนายกิ่งผกา
สมชาย ศักดิกุล รับบท หมอบุญ

ฐากูร การทิพย์ รับบท ต้น
ชายหนุ่มอายุ 25 ปี เป็นเซลส์ขายเฟอร์นิเจอร์ประจำบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง ในอดีต เป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่กับหลวงตาที่วัดต่างจังหวัด ทำให้ต้นมีพื้นฐานเป็นคนจิตใจดี ยึดมั่นในเรื่องการทำความดี เชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษ สวดมนต์ก่อนนอนทุกคืนตามที่ได้รับการอบรมจากหลวงตา ตอนเด็กต้นเคยประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากต้นไม้จนสลบไปหลายวัน เมื่อฟื้นขึ้นมา ชีวิตก็เปลี่ยนไปเพราะ ต้นเริ่มเห็นผี ทำให้ต้นคุ้นชินกับผี จนเห็นเป็นเรื่องธรรมดา ต้นเป็นคนยึดมั่นในความถูกต้องเที่ยงตรง ไม่ยอมก้มหัวให้กับความอยุติธรรม หรือ ความไม่ถูกต้องเด็ดขาด ต้นเป็นคนซื่อสัตย์ มั่นคงในความรักมาก นอกจากนี้ ต้นยังเป็นคนมือเย็น ปลูกต้นไม้งามด้วย ความปรารถนาสูงสุดในชีวิตของต้นคือ อยากสร้างครอบครัวอบอุ่น มีความสุขพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก ต้นเป็นตัวแทน ของผู้ชายที่มีความรักมั่นคง รักเดียวใจเดียวต่อคนรักของตน สุดท้ายต้นก็เสียชีวิตตอนจบเพราะการทำภารกิจของต้นกับวนานั้นมีความเสี่ยงที่เส้นชีวิตของต้นถึงขั้นสิ้นอายุขัยแต่เขาในสภาพวิญญาณก็ได้ครองคู่กันกับวนาบนเตียงไม้

อิษยา ฮอสุวรรณ รับบท วนา/นางไม้วนา
นางไม้สาวประจำต้นสักทอง อายุ 500 ปี อดีตเป็นนางไม้สาวสวยดาวเด่นประจำป่า มีหน้าที่ปกปักรักษาต้นสักทองซึ่งเป็นที่อาศัยของเธอ และดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ คุ้มครองสัตว์ป่า ให้ปลอดภัยจากอันตราย วนากลัวไฟเป็นที่สุดเพราะไฟสามารถทำลายทุกอย่างได้ในพริบตาเดียว เธอไม่สามารถอ่านใจผู้อื่นและไม่สามารถรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ วนาจำต้องย้ายมาอาศัยอยู่ในเตียงไม้เพราะไม้สักทองที่อยู่ของเธอ ถูกตัดและแปรรูปเป็นเตียงหลังนี้ วนาเป็นนางไม้ที่สดใสร่าเริง ขี้เล่น รักสนุก ชอบแกล้ง เธอเป็นคนรักความถูกต้อง ทนเห็นคนทำลายธรรมชาติและรังแกสัตว์ไม่ได้ ด้วยเหตุที่มีหน้าที่รักษาต้นไม้และสัตว์ป่า วนาจึงชอบช่วยเหลือผู้อื่น ใจดี มีเมตตาเคยชินกับการสอนและให้ข้อคิดกับทุกคน และด้วยเหตุที่ไม่เคยชินกับสังคมมนุษย์มาก่อน วนาจึงเป็นคนซื่อ ไร้เดียงสา อ่อนต่อโลก อยากรู้อยากเห็น สนใจใฝ่รู้ทุกสิ่งที่เป็นของแปลกใหม่สำหรับเธอ วนายึดมั่นในกฎของนางไม้ที่ต้องมีหัวใจบริสุทธิ์ ห้ามมีความรัก วนาจึงไม่เคยมีประสบการณ์ความรักระหว่างเพศมาก่อนเลย วนาปรารถนาให้มนุษย์เลิกเบียดเบียนชีวิตสัตว์ และช่วยกันดูแลป่าไม้ให้สมบูรณ์ วนาเป็นตัวแทน ของคนที่มีความรักบริสุทธิ์ ปรารถนาดีต่อคนรักอย่างแท้จริง

เชตชวิน ชูประทุม รับบท แชมป์/ผีโหงพราย
ผีมอเตอร์ไซค์วินรับจ้าง แชมป์ตายเพราะช่วยเหลือเด็กถูกรถชน เป็นการตายกะทันหันไม่ทันได้รู้ตัว แชมป์เป็นผีโรแมนติก ชอบดูแลเอาอกเอาใจผู้หญิง ทุ่มเทกับความรักมาก แชมป์หลงรัก และต้องการเป็นแฟนกับวนา นางไม้สาวที่ทำให้เขารู้ตัวว่าเป็นผี และพาเขาไปรู้จักโลกของผีจนเกิดเป็นความประทับใจ แชมป์เป็นผีดีมีน้ำใจไม่ต่างกับเมื่อตอนเป็นมนุษย์โดยแชมป์กลับโดนแย่งร่างที่แท้จริงไปจากผีโหงพราย จุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของแชมป์คือเขาพ่ายแพ้ต่อกิเลสที่ต้องการครอบครองเป็นเจ้าหัวใจวนาจนยอมตัวตกเป็นทาสของปู่ดำ ถูกปู่ดำใช้เป็นเครื่องมือต่อสู้กับวนาและต้น คู่อริเรื่องความรักของเขา แชมป์เป็นตัวแทนของความรักในแบบที่ต้องการครอบครองเป็นเจ้าของคนรัก และต้องการได้รับความรักตอบแทน แต่สุดท้ายแชมป์ก็กลับเข้าร่างคืนได้ สุดท้ายแชมป์ก็คบหากับโยเกิร์ต

ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ รับบท โยเกิร์ต
สาวสวยอายุ 24 ปี เป็นแฟนของต้น และเป็นเน็ตไอดอล โยเกิร์ตเป็นลูกสาวคนเดียวของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และเจ้าของสปาเสริมความงาม โยเกิร์ตคบเป็นแฟนกับต้นตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เพราะประทับใจในความแปลกของต้นที่ไม่สนใจเธอเหมือนเพื่อนชายอื่นๆ เนื้อแท้แล้ว โยเกิร์ตเป็นคนดี ไม่คิดร้ายกับใครจริงจัง และไม่ได้คบคนที่ฐานะ ด้วยเหตุที่ครอบครัวมีฐานะและเป็นคนที่ได้รับการตามใจมาตลอด โยเกิร์ตจึงเป็นคนเรียกร้องการดูแลเอาใจใส่จากทุกคนรอบข้างโดยเฉพาะจากต้น เธอเป็นคนเอาแต่ใจ โกรธง่ายหายเร็ว รักสวยรักงาม เชื่อมั่นในรูปร่างหน้าตาของตนเองมาก โยเกิร์ตเป็นคนขี้หึงมาก กลัวผี และเป็นคู่กัดกับผีแชมป์ เพราะต่างฝ่าย ต่างไม่ยอมแพ้กัน แต่สุดท้ายเธอก็คู่กับแชมป์

จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ รับบท ปู่ดำ (ตัวร้าย)
หมออาคมผู้ทรงอิทธิฤทธิ์ อายุ 50 ปี มีชาติกำเนิดจากตระกูลหมออาคม มากฝีมือที่สืบทอดความเก่งกาจกันมาหลายชั่วอายุคน ปู่ดำเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของวนา เขาเป็นคนกระหายอำนาจ หลงใหลในเงินตรา ต้องการชื่อเสียงและชัยชนะ เป็นคนแพ้ไม่เป็น ความปรารถนาของปู่ดำคือต้องการครอบครองอำนาจ ได้รับการยอมรับในพลังอำนาจ เขาจึงพยายามรวบรวมขวัญของผู้มีอิทธิฤทธิ์เหนือธรรมชาติ รวมทั้งเหล่านางไม้ ให้ได้ครบตามจำนวนเพื่อเสริมสร้างพลังอำนาจให้ตนเอง สุดท้ายปู่ดำก็ถูกต้นและวนาจัดการ

โกสินทร์ ราชกรม รับบท มานพ (ตัวร้าย)
ชายอายุ 35 ปี เป็นหัวหน้างานโดยตรงของต้น มานพมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายขาย ของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ อดีตเป็นนักเรียนนอก เป็นคนฐานะดี ทะเยอทะยาน ขี้อิจฉา ชอบเอาชนะ ไม่สามารถทนเห็นใครดีกว่าตัวเองได้ มานพไม่มีสำนึกเรื่องความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ชอบทุจริตยักยอกเงินและ ไม่สนใจรักษาผลประโยชน์ของบริษัท เขามักตกหลุมรักผู้หญิงเซ็กซี่ที่มีแรงดึงดูดทางเพศสูง มานพแอบมีสัมพันธ์ลับ ๆ กับอรอนงค์ เพราะเข้าขากันเรื่องเพศสัมพันธ์ มานพคอยจ้องลวนลามนุชแต่แผนการก็ล้มเหลวเพราะว่าป้อมาช่วยนุชไว้ได้ทัน สุดท้ายมานพก็ตกเป็นทาสรับใช้ปู่ดำ สุดท้ายมานพก็ตาย

เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์ รับบท อรอนงค์ / อร (นางร้ายกลับตัวเป็นคนดี)
สาวเซ็กซี่ อายุ 25 ปี เป็นคนไม่มีการศึกษา อดีตเป็นเด็กยากจนจากต่างจังหวัด ที่ยกระดับชีวิตด้วยการเป็นนางงามเดินสายประกวด อรอนงค์เกลียดกลัวความยากจนและความลำบากทุกชนิด เพราะเคย ลำบากมากมาก่อน เธอจึงดิ้นรนถีบตัวเองด้วยการเป็นเมียน้อยมืออาชีพของบรรดาเสี่ยกระเป๋าหนัก ปัจจุบัน อรอนงค์เป็นเมียน้อยของเสี่ยกำชัย พ่อของป้อ อรอนงค์เป็นคนรักความสบาย รักตัวเองเป็นที่สุด เธอรู้จักตัวเองดีว่ามีดีที่รูปร่างหน้าตา จึงใช้ประโยชน์จากรูปร่างหน้าตาอย่างเต็มที่ แท้จริงแล้วนั้น อรอนงค์เป็นคนขาดและโหยหาความรักที่แท้จริง ซึ่งเธอไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสเลย เธอตกหลุมรักต้นตั้งแต่แรกเห็น และเสียหน้ามากที่ต้นไม่สนใจเธอ อรอนงค์เป็นคนที่สามารถทำได้ทุกวิถีทางเพื่อให้ตนเองบรรลุความปรารถนา เธอเชื่อมั่นในอำนาจเงินว่าสามารถซื้อได้ทุกอย่างแม้แต่จิตวิญญาณ อรอนงค์เป็นคนมีความปรารถนาทางเพศสูง จึงเลี้ยงหนุ่มๆ ไว้ปรนเปรอให้ความสุขตัวเอง และเธอเองก็แอบมีสัมพันธ์ลับ ๆ กับ มานพ เช่นกัน สุดท้ายเธอก็สำนึกผิดกลับตัวกลับใจเป็นคนดี

สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์ รับบท ป้อ
ชายหนุ่มหน้าตี๋ อายุ 20 ปี ป้อเป็นลูกคนเดียวของเสี่ยกำชัยและคุณนายลิ้นจี่ เขาเกิดมาบนกองเงิน กองทองแต่ไม่เคยสนใจ ป้อไม่สนใจเรียนหนังสือเพราะสนใจแต่ดนตรี เขาออกจากคฤหาสน์มาเช่าอพาร์ทเมนต์ของคุณนายโฉมศรีเพราะต้องการเป็นนักดนตรีอาชีพ ป้อเป็นคนรักสนุก มีอารมณ์ขัน มนุษย์สัมพันธ์ดี เข้ากับคนง่าย ติดดิน สบายๆ เขาเป็นคนกลัวผีมาก ป้อแอบชอบนุชและคอยช่วยเหลือนุชจากการโดนมานพลวนลาม สุดท้ายป้อก็คบหานุช

กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ รับบท นุช
เลขานุการสาว วัย 23 ปี นุชเป็นเลขาของมานพ เป็นคนหน้าตาน่ารัก ทำงานเก่ง คล่องแคล่ว นุชตกเป็นเบี้ยล่างของมานพมาตลอด ถูกบีบบังคับลวนลามทางเพศแต่ต้องจำยอมเพราะมีพื้นเพเป็นคนจน ต้องรับภาระเลี้ยงดูครอบครัว ไม่สามารถตกงานได้ สุดท้ายนุชก็คบหากับป้อ

ค่อม ชวนชื่น รับบท ลุงม้วน
ชายชรา วัย 60 ปี ลุงม้วนทำหน้าที่เป็นพ่อบ้านและทำงานสารพัดช่างในโฉมศรีอพาร์ทเมนต์ เป็นคนอารมณ์ดี ตลกหน้าตาย ชอบยิงมุก ลุงม้วนกลัวผีขึ้นสมอง ชอบตีเลขเด็ด บ้าหวย

ษรฉัตร สหัชธนชัย รับบท เจ๊โฉม
สาวใหญ่เจ้าของโฉมศรีอพาร์ทเมนต์ วัย 50 ปี เธอเป็นคนหน้าเด้ง รักสวยรักงาม แต่ขี้งก ขี้โวยวาย ปากร้ายใจดี ขี้สงสาร เห็นใจผู้อื่นแต่แอบปิดบังไว้ ภายนอกดูเป็นคนเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เจ๊โฉมเป็นคนงมงาย เชื่อหมอดู แต่เกลียดการเล่นหวย การเสี่ยงทายทุกประเภทเพราะเสียดายเงิน ความปรารถนาของเจ๊โฉมคือเงิน ความร่ำรวย กิจการรุ่งเรือง

จตุรงค์ พลบูรณ์ รับบท เสี่ยกำชัย
เจ้าของโรงแรม วัย 55 ปี เสี่ยกำชัยเป็นพ่อของป้อ เขาเป็นคนกลัวเมียมาก แต่ชอบแอบมีบ้านเล็กบ้านน้อยเป็นประจำ จึงมักถูกป้อข่มขู่ไถเงินอยู่เสมอ ปัจจุบันเสี่ยกำชัยเลี้ยงอรอนงค์ เป็นเมียน้อย เสี่ยกำชัยเป็นคนปากร้ายใจดี งก แต่ทุ่มสุดตัวเพื่อปรนเปรอเมียน้อย

ดีใจ ดีดีดี รับบท คุณนายลิ้นจี่
หญิงกลางคนวัย 52 ปี คุณนายลิ้นจี่เป็นแม่ของป้อ และเป็นภรรยาของเสี่ยกำชัย เธอเป็นคนขี้หึงมาก ชอบข่มสามีเสมอ คุณนายลิ้นจี่ชอบใช้กำลังตัดสินปัญหาเพราะเป็นแชมป์ไทเก๊กและกังฟูมาก่อน เป็นคนแข็งแรงมาก แต่เธอไม่ชอบนุชเพราะว่าไม่มีฐานะ แต่สุดท้ายเธอก็ยอมรับนุช ยอมให้ป้อ ลูกชายตนคบหากับนุชได้

ยิ่งยง ยอดบัวงาม รับบท หมอฉุย (ตัวร้ายกลับตัวเป็นคนดี)
หมอเสน่ห์ อายุ 50 ปี หมอฉุยเชี่ยวชาญทางการทำเสน่ห์ยาแฝดที่สุด เขาเป็นคนอารมณ์ดี ขี้โม้ ตลกโง่ๆ ไม่รอบคอบ เชื่อว่าตัวเองเป็นคนเก่ง แต่ที่จริงแล้วหมอฉุยเป็นคนขี้กลัว ไม่ได้เหี้ยมโหดโดยนิสัย ความปรารถนาของหมอฉุยคืออยากเป็นคนมีชื่อเสียง แต่สุดท้ายก็กลับตัวเป็นคนดี คอยช่วยเหลือทุกคน

อรรถพล เทศทะวงศ์ รับบท อ้น (ตัวร้ายกลับตัวเป็นคนดี)
หนุ่มวัยรุ่น วัย 17 ปี เป็นลูกศิษย์หมอบุญ อ้นเป็นคนไม่เอาไหน ชอบโอ้อวดความ สามารถของอาจารย์จนเกินจริง อ้นเป็นคนฉลาดในเรื่องโง่ๆ ขี้ตกใจ กลัวผี สอดรู้สอดเห็น ชอบทำทุกอย่างพังพินาศ

เขมิกา สุขประสงค์ดี รับบท มะนาว
สาวร่างใหญ่ น้ำหนักเกินพิกัด เพื่อนสนิทของโยเกิร์ต เป็นลูกไล่ของเพื่อน มะนาวเป็นคนอยากสวยจึงชอบดูแลความงามและผิวพรรณตลอดเวลา เธอมีโยเกิร์ตเป็นแรงบันดาลใจ และอุดมคติเรื่องความงาม มะนาวเข้าใจและรู้จักนิสัยเพื่อนอย่างโยเกิร์ตดีมาก มะนาวเป็นคนนิสัยดี มีน้ำใจ เธอคอยช่วยเหลือ เรื่องความรักของโยเกิร์ตกับต้นมาโดยตลอด มะนาวไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลย

รตวรรณ ออมไธสง รับบท เหมียว/คิตตี้
สาวน้อย 20 ปี คิตตี้เป็นลูกสาวลุงม้วน ทำหน้าที่เป็นแม่บ้านในโฉมศรีอพาร์ทเมนต์ เป็นคนกลัวผีขึ้นสมอง ขี้เมาท์ ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน เก็บความลับไม่เป็น คิตตี้ปลื้มต้นมาก ชอบบ่นเรื่องการเล่นหวยของลุงม้วน คิตตี้มีฉายาว่า คิตตี้รู้ โลกรู้

ด.ช. ณรชต เหลืองตะการ รับบท กระรอก/พี่กระรอก
เพื่อนสนิทของวนา แปลงกายจากสัตว์ตัวกระรอกเป็นมนุษย์ได้

ยอดชาย เมฆสุวรรณ รับบท หลวงตา
หลวงตาเจ้าอาวาส ที่เลี้ยงดูแลต้นเหมือนลูกหลานแท้ๆ ให้ความช่วยเหลือต้นและวนา จากปู่ดำ โดยใช้พลังความดีจัดการกับปู่ดำ

ดนู ชุตินาวี รับบท เข้ม (ตัวร้าย)
ผู้ช่วยคนสำคัญในการทำความชั่วของปู่ดำ

ปาริฉัตร ไพรหิรัญ รับบท คุณนายกิ่งผกา
สาวสังคม วัย 50 ปี คุณนายกิ่งผกาเป็นแม่ของโยเกิร์ต เธอเป็นเจ้าของสปาชั้นนำ เป็นคนรักสวยรักงาม ไม่แก่ ทันสมัย ชอบออกงานการกุศลและงานลีลาศ เป็นคนชอบทำกิจกรรมทุกประเภท คุณนายกิ่งผกาตามใจลูกสาวเป็นที่สุด

สมมาตร ไพรหิรัญ รับบท คุณไชโย
ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ วัย 55 ปี คุณไชโยเป็นพ่อของโยเกิร์ต เป็นคนมุ่งทางธรรม ใจเย็น กว้างขวาง เป็นที่นับหน้าถือตาในสังคม เขาเป็นคนรักและทะนุถนอมภรรยามาก ให้ความสำคัญกับครอบครัว คุณไชโยเป็นคนมีเหตุผล ดูคนออก ไม่ตัดสินคนจากภายนอก เขาจึงชอบต้นและสนับสนุนความรักของต้นกับโยเกิร์ต ลูกสาวคนเดียวของเขา เพราะมองออกว่าต้นเป็นคนดีที่หาได้ยากในสังคมปัจจุบัน

หนุงหนิง สิงหราช รับบท สามีที่ตายเป็นวิญญาณแล้วได้ผลบุญไปเกิดใหม่จากคำพูดของต้น
วัชระ สุขชุม รับบท ภรรยาที่ตายเป็นวิญญาณแล้วได้ผลบุญไปเกิดใหม่จากคำพูดของต้น
จารุวัธน์ ทองโบราณ รับบท ตำรวจที่ช่วยแชมป์สเก็ตช์รูปวนาลงบนกระดาษเพื่อตามหาวนา
นรินทร์ ภูวนเจริญ รับบท โปรดิวเซอร์ (ตัวร้าย)
โปรดิวเซอร์หนุ่มที่มาหลอกให้โยเกิร์ตที่เป็นเน็ตไอดอลถ่ายงานโฆษณาจนโยเกิร์ตเกือบจะเสียรู้กินยานอนหลับของโปรดิวเซอร์เพื่อหวังที่พาโยเกิร์ตไปกินตับหรือขืนใจโยเกิร์ตแต่ถูกวิญญาณแชมป์จับพิรุธได้ซะก่อน

สมชาย ศักดิกุล รับบท หมอบุญ (ตัวร้าย)
หมอผี อายุ 50 ปี เป็นศิษย์ผู้พี่ของหมอฉุย หมอบุญเชี่ยวชาญทางการปราบผี เป็นคนเหี้ยมโหด เจ้าคิดเจ้าแค้น จริงจังกับชีวิตมาก เขาบูชาเงินเป็นพระเจ้า ความปรารถนาของหมอบุญคือชื่อเสียง เงินทอง

อริศรา วงษ์ชาลี รับบท ผีพิมพ์ (ผีร้ายกลับตัวเป็นผีดี)
ผีพรายวิญญาณร้ายที่คอยฆ่าหญิงสาวมาเป็นบริวาร แต่สุดท้ายกลับใจได้เพราะผลบุญจากคำพูดของต้น และ วนา

ด.ช. ปัญกร จันทศร รับบท ต้น (วัยเด็ก)
ด.ช. แดน เบเคอร์ รับบท มาริโอ้/โอ้
กุมารทองหน้าฝรั่งของหมอฉุย

นที งามแนวพรม รับบท เฮียเอ๋
เจ้าของคาเฟ่ที่เป็นที่ซ่อนของเขี้ยวหมูตันซึ่งเขาได้ปลุกเสกรวมพลังอย่างผิดพลาดจนควบคุมพญาหมูป่าไว้ไม่อยู่จนวนาและต้นพูดเกลี้ยกล่อมพญาหมูป่าสำเร็จและอีกทั้งเฮียเอ๋ในอดีตยังเคยเป็นเพื่อนรักของปู่ดำจนเฮียเอ๋เองก็ทนพฤติกรรมการทำชั่วของปู่ดำไม่ไหวจึงขอยินยอมร่วมมือไปกับพวกต้นและวนาในการหยุดยั้งการกระทำความชั่วของปู่ดำไม่ให้ทำชั่วไปมากกว่านี้โดยให้ผงถ่านไม้มะยมไว้ให้ต้นเพื่อคลายมนต์อำพรางตากำบังกายของปู่ดำ

งานสร้าง
เตียงนางไม้ ได้มีการถ่ายทำผ่านฉากบลูสกรีนโดยผ่านการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ กราฟิก (Computer Graphic) จากทีมงาน FatCat VFX ที่สร้างผลงานด้านกราฟิกจากละครช่อง 3 มาแล้วหลายเรื่อง อาทิ รากบุญ, มณีสวาท, บุรำปรัมปรา, นาคี ฯลฯ โดยทีมงานได้เข้ามาช่วยเสริมสร้างปีกของนางไม้วนา , ตัวกระรอกซึ่งในเรื่องเป็นเพื่อนรักของนางเอกรวมไปถึงสัตว์ประหลาดตัวอื่น ๆ อย่างผียักษ์ขึ้นมาให้เนียนและมีความสมจริงมากที่สุดซึ่งตัวผียักษ์นั้นได้นำเทคนิคแอนิเมชันมาใช้เป็นครั้งแรก