ละคร หนึ่งในร้อย 2567 คู่ครองเป็นแค่เครื่องประดับ บ่งบอกสถานะ ท่ามกลางสังคมชั้นสูงแห่งพระนคร ผู้พิพากษามาดขรึมที่มีอดีต และ สาวคนดังในวงสังคมหัวสมัยใหม่ พยายามท้าทายขนบ แต่อาจเผลอใจมารักกันเสียเอง

ละคร หนึ่งในร้อย My Cherie Amour 2567 ละครแนวรักโรแมนติกพีเรียด ที่ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ของ ดอกไม้สด เรื่องราวของ “อนงค์” สาวทันสมัยแห่งยุค ทายาทของตระกูลผู้มั่งคั่ง ที่ถูกเหล่าพี่ชายคอยจับคู่ให้กับชายหนุ่มมากหน้าหลายตา แต่เธอก็ไม่ต้องการใครทั้งนั้น เพราะเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง “วิชัย” ผู้พิพากษาหนุ่มรูปงาม ถูกเรียกตัวกลับมาประจำที่พระนคร และได้รับมอบหมายให้เป็นคนคัดเลือกคู่ครองให้อนงค์น้องสะใภ้ในอนาคต วิชัยเป็นชายหนุ่มที่ฉลาดหลักแหลม มีความคิดเป็นของตัวเอง และมีความเชื่อมั่นในหลักการความยุติธรรม

เมื่อทั้งสองได้พบกัน ก็เกิดเป็นความขัดแย้งและความเข้าใจผิดมากมาย อนงค์มองว่าวิชัยเป็นคนหัวโบราณที่คอยขัดขวางอิสระภาพของเธอ ส่วนวิชัยก็มองว่าอนงค์เป็นสาวทันสมัยที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นภรรยาของน้องชาย

จุดเด่นของละครเรื่องนี้ ซีนการปะทะคารม ระหว่างอนงค์และวิชัยที่ทั้งฮาและน่ารัก มีความโรแมนติก ที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นระหว่างตัวละครหลัก การสะท้อนภาพสังคม ในยุคนั้น ทั้งเรื่องความรัก การแต่งงาน และบทบาทของสตรี และการแสดง ของนักแสดงนำอย่าง ญาญ่า อุรัสยา และ ต่อ ธนภพ ที่เข้าถึงบทบาทเป็นอย่างดี


ละคร หนึ่งในร้อย 2567

ละคร หนึ่งในร้อย 2567

ละคร หนึ่งในร้อย 2567 EP.1-7CH3+

ละคร หนึ่งในร้อย 2567 EP.1-7NETFLIX​​

ซีน ละคร หนึ่งในร้อย 2567

สุภาพบุรุษ Without Love Ost.หนึ่งในร้อย | ต่อ ธนภพ | Official MV The Trouble is.. ปัญหาของฉัน Ost.หนึ่งในร้อย | Violette Wautier | Official MV

ละคร หนึ่งในร้อย 2567

อนงค์ดอกฟ้าที่ชายในพระนครต่างแย่งชิง ด้วยความเป็นทายาทของนายธนาคารใหญ่ ครอบครัวจึงต้องเลือกเฟ้นคู่ครองให้อย่างดี วิชัยผู้พิพากษาไฟแรงจับพลัดจับผลูมาเป็นพ่อสื่อช่วยสแกนหาสามีให้ หน้าที่ของเขาคือกีดกันชายที่ไม่คู่ควรออกไปเพื่อเปิดทางให้น้องชายของเขาสมหวัง วิชัยเข้ามาเปลี่ยนนิยามความดีทำให้อนงค์ค้นพบว่าไม่มีใครคู่ควรกับเธอเท่าวิชัย ติดแต่เพียงเขากลับเห็นเธอเป็น เพียงว่าที่น้องสะใภ้ อนงค์ทำทุกทางเพื่อจะชนะใจวิชัย แม้จะรู้ว่ามีโอกาสเพียง “หนึ่งในร้อย” ที่สาวมั่นอย่างเธอจะได้พ่อพระอย่างเขามาครอบครอง

นางศรีวิชัยบริรักษ์ (ชื่น) มีบุตรชายหญิงห้าคน วิชัย , ช่วง, ชด , ช้อย และ ชัด วิชัยบุตรคนโตทำงานเป็นผู้พิพากษามีบรรดาศักดิ์เป็นหลวงอรรถคดีวิชัย ช่วง ชด และช้อยต่างมีสามีแล้ว ชัด บุตรชายคนเล็กรับราชการเป็นนายร้อยตรีชัด เขามีเพื่อนสาวคนสนิทชื่อ อนงค์ อนงค์มีพี่ชายสี่คนได้แก่ สมพงษ์ , แสวง , จำลอง และ ประสิทธิ์ 

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อหลวงอรรถคดีวิชัยถูกย้ายตำแหน่งผู้พิพากษาจากต่างจังหวัดมาประจำอยู่ในกรุงเทพฯ ในบรรดาศักดิ์พระอรรถคดีวิชัย วิชัยเปรียบเสมือนหัวหน้าครอบครัวรองจากมารดาเพราะบิดาของเขาเสียชีวิตไปตั้งแต่เขายังหนุ่ม พระอรรถคดีวิชัยเป็นคนใจเย็น อบรมใจไว้ในธรรมของสัตบุรุษครบตามที่พุทธบัณฑิตยกเป็นข้อสำคัญทุกข้อ อนงค์ซึ่งเป็นคนเฟิร์สคลาสและทันสมัยลงความเห็นว่าวิชัยเป็นคนคร่ำครึโบราณไม่รู้ร้อนรู้หนาวสู้ชัดของหล่อนไม่ได้ที่ทั้งหล่อและสมาร์ต พี่ ๆ ของอนงค์เองก็ต่างลงความเห็นว่าคู่ชีวิตของอนงค์จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากร้อยตรีชัดอย่างแน่นอน

เมื่อ สมาน สามีของช้อยที่ป่วยออด ๆ แอด ๆ มานานได้เสียชีวิตลง ในงานศพของสมานนั้นวิชัยได้มีโอกาสพบกับ จันทร  และ อุไร พี่สาว ทั้งสองเป็นน้องสาวต่างมารดาของสมานที่เกิดจากพระยาอุดมวรการและเมียบ่าวในบ้าน คุณหญิงอุดมวรการ มีแต่ลูกชายไม่มีลูกสาว พระยาอุดมวรการรักอุไรและจันทรแต่ก็ถูกคุณหญิงกีดกัน ทั้งสองไม่มีสิทธิ์เรียกพี่ชายต่างมารดาคนใดว่าพี่ได้เลยและต้องเคารพพวกเขาเหมือนบ่าวเคารพนาย แต่ลูก ๆ ของคุณหญิงหามีจิตใจเหมือนมารดาไม่ ทุกคนรักอุไรและจันทรเหมือนน้องแท้ ๆ ของตน เมื่อมารดาของสองสาวเสียชีวิต อุไรที่แต่งงานไปแล้วจึงรับจันทรไปอยู่ด้วยและได้พบกับสมานอยู่เสมอ ๆ กระทั่งสมานเสียชีวิตลง เสร็จงานศพของสมานแล้ว ช้อยจึงพา หนูนิด ลูกสาวมาอยู่กับย่าและลุง ทำให้อุไรและจันทรต้องติดต่อไปมาหาสู่กับครอบครัวนี้เสมอ ๆ พระอรรถคดีวิชัยก็เริ่มหลงรักจันทร

วันหนึ่ง ชัดได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านของอุไรและพบกับจันทร จันทรเป็นคนสวย น่ารักและอ่อนหวาน ชัดหลงรักจันทรตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา จันทรเองก็หลงรักชัดด้วย วิชัยมิได้เฉลียวใจเลยเพราะคิดว่าชัดรักอยู่กับอนงค์ แต่แล้วจู่ ๆ ชัดกับจันทรก็มาสารภาพกับวิชัยว่าทั้งสองรักกันและต้องการจะแต่งงานกัน พระอรรถคดีวิชัยเสียใจมากแต่ก็ต้องหักห้ามใจไว้เพราะชายคนรักของจันทรคือน้องชายตนเอง เขาจึงเป็นเถ้าแก่ไปสู่ขอจันทรให้ชัด คุณนายชื่นไม่พอใจเพราะต้องการให้ชัดแต่งงานกับ สอางค์ ธิดาของ คุณหญิงรานรอนฯ แต่ชัดปฏิเสธเพราะไม่ได้รัก

อนงค์เห็นใจและสงสารวิชัยเพราะหล่อนทราบมาว่าวิชัยรักจันทรมากแต่ต้องยอมเสียสละให้น้องชาย หล่อนจึงตัดสินใจเขียนจดหมายสารภาพรักกับวิชัย ยอมให้เขาเห็นว่าหล่อนเป็นผู้หญิงใจง่ายที่ขอผู้ชายแต่งงาน

บทประพันธ์ : ดอกไม้สด
บทโทรทัศน์ : ดลยา ทรัพย์ยิ่ง
กํากับการแสดง : อำไพพร จิตต์ไม่งง
ผู้ผลิต : แอน ทองประสม / ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

นักแสดง
ธนภพ ลีรัตนขจร รับบท พระอรรถคดีวิชัย/วิชัย
อุรัสยา เสปอร์บันด์ รับบท อนงค์
พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร รับบท ชัด
หลิงหลิง คอง รับบท จันทร
สุวัจนี พานิชชีวะ รับบท คุณนายชื่น
พาเมล่า เบาว์เด้น รับบท คุณหญิงมะยม
จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย รับบท สอางค์
ฐกฤต ตวันพงค์ รับบท สมพงศ์
ทัศน์พล วิวิธวรรธน์ รับบท ประสิทธิ์
นัฐนิช ประดิษฐาน รับบท แสวง
ศรุต นวประดิษฐกุล รับบท จำลอง
น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย รับบท ช้อย
ปวีณ์นุช แพ่งนคร รับบท ละมุน
กรภพ จันทร์เจริญ รับบท บ๋อย

หนึ่งในร้อย เป็นละครโทรทัศน์ไทยที่สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ ดอกไม้สด หรือหม่อมหลวงบุปผา นิมมานเหมินท์ ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2477 โดยถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งแรกในปี 2525 โดยรัชฟิล์มทีวี และรัศมีดาวการละครของกนกวรรณ ด่านอุดม กำกับการแสดงโดยกัณฑรีย์ นาคประภา อดีตนักแสดงและผู้กำกับอาวุโสผู้ล่วงลับ ออกอากาศทางช่อง 5 ระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน 2525 – 10 มกราคม 2526 จำนวน 35 ตอน นำแสดงโดย ภิญโญ ทองเจือ รับบท พระอรรถคดีวิชัย และศิวพร บุณยเกียรติ รับบท อนงค์ ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 22.15 น. (เวลามาตรฐานไทย)

ส่วนครั้งที่ 2 ทางช่อง 3 เอชดี และทอง เอ็นเตอร์เทนเมนต์ โดยแอน ทองประสม ได้นำนวนิยายเรื่องนี้กลับมาสร้างอีกครั้ง โดยได้ธนภพ ลีรัตนขจร รับบท พระอรรถคดีวิชัย และอุรัสยา เสปอร์บันด์ รับบท อนงค์ ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. (เวลามาตรฐานไทย) เริ่มตอนแรกวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2567

ละครเรื่องนี้นับเป็นละครเรื่องแรกที่ ต่อ ธนภพ กับ ญาญ่า อุรัสยา ได้จับคู่กันนับตั้งแต่แสดงร่วมกันในละครเรื่องเล่ห์ลับสลับร่าง เมื่อปี 2560 และเป็นละครเรื่องที่ 4 ที่ ญาญ่า อุรัสยา แสดงให้กับค่ายทองและบริษัทในเครือต่อจาก ลิขิตรัก (2561), คือเธอ (2565) และจนกว่าจะได้รักกัน (2567, ในนามค่ายรักละคร ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ)

กระทั่งวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ทางค่ายทองเอ็นเตอร์เทนเมนต์ได้ปล่อยภาพฟิตติ้งหรือการลองเสื้อผ้าของนักแสดงออกมาเรียกน้ำย่อย จากนั้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ทางค่ายทองเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ได้เปิดเผยรายชื่อนักแสดงทั้งหมดในละครเรื่อง หนึ่งในร้อย จากนั้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 แอน ทองประสม ได้โพสต์ภาพฟิตติ้งหรือการลองเสื้อผ้าของคู่พระนาง ต่อมาในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ได้เริ่มต้นถ่ายทำละครเรื่อง หนึ่งในร้อย เป็นคิวแรก

สถานที่ถ่ายทำ
สตูดิโอช่อง 3 หนองแขม
สถานีรถไฟหัวหิน
เกาะกระดาน จังหวัดตรัง
ศาลอาญารัชดา
วราวิลล์ จังหวัดปทุมธานี
บ้านล้อเกวียน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
บ้านบางยางโคโลเนียล จังหวัดสมุทรสาคร