ละคร บุษบาเปื้อนฝุ่น 2562 (EP.1-28 ตอนจบ) HD END

จากจุดต่ำสุดของชีวิต โชคชะตาได้พลิกผันนำพาอีเบอะ ให้พบกับจุดสูงสุดของชีวิตอย่างไม่คาดฝัน เธอคืออุปสรรคขวากหนามของเหล่าชนชั้นสูงแห่งบ้านคุณหญิงนวลแข ที่มาขัดขวางกองมรดกที่ทุกคนมุ่งหวัง เธอจะเตรียมตัวรับมืออย่างไรกับลูกหลานคุณหญิงที่มุ่งทำร้ายเธอ ให้พ้นจากบ้านหลังนี้ ซึ่งเธอคงผ่านพ้นอุปสรรคไปไม่ได้ ถ้าไม่มีกำลังใจจากคนสำคัญที่อยู่เคียงข้างอย่างหมอวงศกร เขาและเธอ จะร่วมกันต่อสู้กับอำนาจแห่งการชิงดีชิงเด่นไปได้อย่างไร


ละคร บุษบาเปื้อนฝุ่น 2562

ละคร บุษบาเปื้อนฝุ่น 2562

ละคร บุษบาเปื้อนฝุ่น 2562 EP.1-28 ตอนจบiQIYI

เธอคือทุกอย่างในใจ (เพลงประกอบละคร บุษบาเปื้อนฝุ่น) : ยุทธนา เปื้องกลาง [Official Audio]


ละคร บุษบาเปื้อนฝุ่น 2562

เบอะ (แซนดี้-ชลิดา กล่ำปาน) เด็กสาวในชุมชน แกร่ง กล้า สู้งานหนัก ทำทุกอย่างเพื่อหาเงินเลี้ยงตาพวน (ปิยะ ตระกูลราช) พ่อขี้เมา เพราะ แม่ หนีตามสามีฝรั่งไปเมืองนอก ทำตาพวนฝังใจกลัวลูกสาวจะใจแตกเหมือนแม่ ยังดีมี ป้าเอิบ (แตน-ราตรี วิทวัส) แม่ค้าปากร้ายใจดีคอยช่วยเหลือและ พงษ์ (ร็อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) พี่ชายที่เบอะนับถือจุนเจือในบางมื้อ นอกจากใช้แรงงานพงษ์ยังเป็นสายสืบยาเสพติดให้ ผู้กองคำรบ(บอส-พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์) ตำรวจน้ำดีหลานชายท่านผู้หญิง แต่โชคร้ายไปคว้าเมียแย่ๆ อย่าง ภาวลี (นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ) ผู้หญิงจอมโลภมาเป็นคู่ครอง เช่นเดียวกับพงษ์ที่พลาดได้ ชม้าย(จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์) ผู้หญิงจัดจ้าน..ขี้เกียจงานมาเป็นเมีย ทำให้ชีวิตคู่ของ 2 หนุ่ม แย่ไม่แพ้กัน

ต่อมา วงศกร (ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง) หมอจิตอาสามารักษาคนไข้ในชุมชนเปรมสุขร่วมกับทางคำรบ เจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดโจรลักพาตัวเด็กในชุมชนเบอะเข้าช่วยจนพลาดได้รับบาดเจ็บ หมอวงศกรทำแผลให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่เบอะไม่รู้สึกดีเพราะหมอตะโกนเสียงดังทำให้เธอถูกโจรทำร้าย แต่หมอไม่ถือโทษยังไปตรวจอาการลุงพวนพ่อของเบอะที่บ้านเสมอ ลับหลังหมอลุงพวนยังดื่มหนักจนต้องพาตัวไปรักษาที่คลินิกของวงศกร เคราะห์ซ้ำลุงพวนหนีกลับบ้านทั้งที่เมาหนักเดินพลาดตกน้ำตาย เบอะร้องไห้จะขาดใจเพราะชีวิตนี้ไม่เหลือใครแล้วเธอโทษหมอที่ละเลยทิ้งพ่อของเธอจนต้องมาจบชีวิตแบบนี้ พงษ์พาเบอะไปอยู่ด้วยทำให้ชม้ายเมียรักไม่พอใจ กลัวรู้เรื่องที่ตัวเองเป็นชู้กับผู้ชายมากหน้า แต่ความลับไม่มีในโลกพงษ์จับได้ว่าเมียเล่นชู้พลั้งมือฆ่าผู้ชายมักมากจนถูกจับติดคุก พงษ์ขอให้ผู้กองคำรบช่วยดูแลเบอะต่อ

เบอะจึงได้เข้าคฤหาสน์มาช่วย พิมพิไล (แนน-กฤตพร หาญโยธิน) นักโภชนาการสาวสวยใจดี ดีกรีน้องสาวคุณหมอวงศกรดูแล ท่านผู้หญิงนวลแข (แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล) คุณย่าที่เลี้ยงดูคำรบกับน้องๆ มาอย่างดี และเป็นเจ้าของมรดกพันล้าน คำรบกับ วาทิต (แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม) น้องชายนักวิจัยที่ไม่เคยกลับบ้านมาเป็นเวลา 10 ปี พวกเค้าไม่หวังสมบัติใดๆ ผิดกับ นันดา (จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย) น้องสาวสุดท้องผู้เอาแต่ใจ และติดการพนันงอมแงมทำดีกับคุณย่าหวังฮุบทุกสิ่ง รวมหัวกับภาวลีพี่สะใภ้วางแผนให้ ยุพา (ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง) สาวใช้มาดูแลคุณย่าเพื่อให้ยาหลอนประสาท งานนี้ ระริน (จันจิ-จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย) น้องสาวภาวลีร่วมมือด้วย แต่ไม่มีใครเข้าใกล้ท่านผู้หญิงได้เลย

ภาวลีทะเลาะกับคำรบอย่างหนักรวมถึงที่สามีพาเบอะมาดูแลคุณย่าด้วย ท่านผู้หญิงไม่ถูกชะตาเบอะก็จริง..แต่ก็อดที่จะอบรมสั่งสอนตามประสาผู้ใหญ่ เบอะต้องปรับตัวปรับใจอย่างมากไหนจะฝ่าฟันกับนันดา-ภาวลี-ระริน-ยุพาที่กีดกันทุกสิ่ง ไหนจะตั้งรับกับความเจ้าระเบียบเนี้ยมสุดๆ ของคุณท่าน วงศกรจึงให้น้องสาวกับ ละเอียด (ตุ้ม-รสริน จันทรา) ผู้เป็นแม่ และเป็นคนเก่าคนแก่ที่เคยรับใช้ท่านผู้หญิงมาช่วยสอนงานเบอะ ทำให้วงศกรได้เจอเบอะบ่อยขึ้น..เถียงกันมากขึ้น แต่นานวันทั้งคู่ก็เห็นความดีของกันและกัน..เปิดใจเคลียร์เรื่องเก่าๆ ที่เข้าใจผิด ทำให้นันดา ภาวลี และระริน ระแวงหนัก เพราะทั้งคู่ใกล้ชิดคุณท่านได้อาจจะประจบเอาทรัพย์สมบัติ ระรินเริ่มคิดจะจับคุณหมอเพราะน่าจะได้สมบัติมากกว่าคำรบพี่เขย ยิ่งไฟสุมคฤหาสน์มากเท่าไหร่..หัวใจของคุณท่านยิ่งบอบช้ำส่งผลให้ทรุดหนัก

ก่อนสิ้นลมท่านผู้หญิงได้เขียนพินัยกรรมยกทรัพย์สินทั้งหมดให้เบอะ ขณะทุกคนโศกเศร้าวาทิตหลานชายคนกลางก็กลับมาคฤหาสน์อีกครั้ง พอรู้ว่าสูญเสียคุณย่าเค้าได้แต่โทษตัวเองที่ไม่ได้ดูแลท่าน ไม่กี่วันทนายก็เปิดพินัยกรรม และอ่านความประสงค์ของท่านผู้หญิง นันดาค้านว่าเป็นพินัยกรรมปลอมพูดหว่านล้อมให้พี่วาทิตเห็นด้วย แต่วาทิตเอ็นดูเบอะ และสงสารเธอจึงคอยสอนการเข้าสังคมไม่ให้น้อยหน้าใครทำให้ใกล้ชิดกันไม่เกรงใจน้องสาวแท้ๆ อย่างนันดา วงศกรเห็นท่าทีของวาทิตรู้ว่ามีใจให้เบอะเผลอหึงไม่รู้ตัว ไม่นานนันดาประชดผันตัวเข้าบ่อนผลาญเงินหนัก ทนายพิสิทฐ์ คนขี้โกงอาศัยจังหวะนี้ชวนนันดาทำธุรกิจโดยให้ชม้ายเป็นเลขาส่วนตัว พิสิทฐ์ร่วมมือชม้ายช่วยกันล้างผลาญเงินยัยนันดาสมองน้อย ชม้ายลูกสะใภ้ คุณนายทวี (ก้อย-ศิรินุช เพ็ชรอุไร) เศรษฐีเงินกู้ในชุมชนมาเสริมทัพ เธอกำลังเบื่อ ต่อศักดิ์ (บอย-สิทธิชัย ผาบชมพู) ผัวคนล่าสุดลูกชายไม่เอาไหนของคุณนายทวี จึงขโมยเงินแม่ผัวหนีออกมาต่อศักดิ์เฮิร์ทเมาหนักถูกนักเลงฆ่าตาย

จากผู้หญิงธรรมดาๆ เบอะต้องเปลี่ยนตัวเองอีกครั้ง เธอรู้จักวางตัวเข้าสังคมช่วยเหลือผู้อยากไร้ตามที่ท่านผู้หญิงนวลแขเคยสอน บริจาคเงินให้องค์กรต่างๆ มากมาย จึงถูกเย้ยหยันจากพวก นันดา-ภาวลี-ระริน-ชม้าย และ ยุพา ว่าเป็น คุณผู้หญิงบานเบอะ งานนี้ชม้ายคู่ปรับเก่าออกโรงกำจัดเบอะเต็มตัว ด้านเบอะก็มี หมอวงศกร-พิมพิไล-วาทิต และคำรบคอยช่วย วาทิตตัดสินใจสารภาพรักกับเบอะ แต่เธอคิดกับเค้าแค่พี่ชาย!! วงศกรเข้ามาผิดจังหวะคิดว่าเบอะรับรักวาทิตไปแล้วเลยทำเย็นชากับเธอ ระรินฉวยโอกาสดามใจหมอวงศกร..เบอะเองก็หึงฝ่ายชายโดยไม่รู้ตัว สงครามหัวใจยังไม่จบเบอะถูกดักยิงวงศกรพาเธอหนีไปที่ปลอดภัย คำรบจับได้ว่าเมียตัวเองรู้เห็นจึงหย่าขาดกับภาวลี นันดายิ่งพาตัวต่ำตมติดยาเป็นหนี้หมดสภาพคุณหนูผู้เย่อหยิ่ง

เบอะกับคำรบไล่ชม้ายออกจากชีวิตนันดาชม้ายแค้นกุเรื่องโกหกใส่ร้ายว่าเบื้องหลังผู้กองคำรบที่พี่พงษ์ช่วยเป็นสายตำรวจ จริงๆ แล้วเป็นพวกค้าผู้หญิง และเตรียมส่งเบอะไปขาย พงษ์ห่วงเบอะแหกคุกมายิงคำรบเรื่องวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น ชม้ายได้ผัวใหม่แต่ไม่เลิกวางแผนร้ายจับตัวเบอะเรียกค่าไถ่ วงศกรตามไปช่วยก็โดนลอบฆ่า งานนี้ท่าไม่ดี ปมอิจฉาริษยามัดแน่นขึ้นเรื่อยๆ ชีวิตเบอะจะรอดปลอดภัยมาเป็นอิสระได้หรือไม่? ตามเอาใจช่วยใน บุษบาเปื้อนฝุ่น

บทประพันธ์ : นันทนา วีระชน 
บทโทรทัศน์ : ชารวีย์ ศิรินันท์

รายชื่อนักแสดง ละคร บุษบาเปื้อนฝุ่น

ยุทธนา เปื้องกลาง รับบท วงศกร
ชลิดา กล่ำปาน รับบท เบอะ
พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์ รับบท ผู้กองคำรบ
กฤตพร หาญโยธิน รับบท พิมพิไล
อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม รับบท วาทิต
ปกฉัตร เทียมชัย รับบท นันดา
อุษณีย์ วัฒฐานะ รับบท ภาวลี
ชลธิชา นวมสุคนธ์ รับบท ชม้าย
จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย รับบท ระริน