ละคร ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน 2561 (EP.1-13 ตอนจบ) HD END

ไขคดีป่วนไปกับเด็กๆ ก๊วนนักสืบสุดแสบในละครเรื่อง “ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน” การรวมตัวกันของเด็กกลุ่มหนึ่งที่ถูกเด็กส่วนใหญ่ในโรงเรียนมองว่า เป็นพวกส่วนเกิน ขี้แพ้ เป็นตัวประหลาด ภายใต้การดูแลของ “ครูสมาน” ครูวิทยาศาสตร์คนใหม่ของโรงเรียนประถมประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง ได้มารวมตัวกันสร้างมิตรภาพใหม่ด้วยการทำสิ่งดีงาม ช่วยเหลือผู้อื่น และเรียนรู้เข้าใจโลกในแบบที่เด็กทั่วไปคาดไม่ถึง ทั้งการตามหาตัวคนร้ายคดีลักเล็กขโมยน้อยในโรงเรียน ตามหาเด็กที่หายตัวไป ช่วยเหลือครูใหญ่แก้ไขปัญหาที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็คาดไม่ถึง ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้หลักวิทยาศาสตร์และอัจฉริะที่ซ่อนอยู่ในตัวของเหล่าเด็ก ๆ แก๊งนักสืบหลังเลิกเรียน การรวมตัวกันครั้งนี้ ได้ทำให้พวกเขาเห็นคุณค่าในตัวเอง รู้จักการเข้าสังคม และการมองเห็นคุณค่าในตัวเองนั้น ก็ทำให้พวกเขาค่อยๆ มองโลกต่างออกไปจากที่เคยเกลียดชัง วิ่งหนี และขยาดประสบการณ์ กลายเป็นความกล้าหาญ ความรับผิดชอบ และความเมตตา เพราะ “แพ้ ชนะ ไม่สำคัญ… เด็กๆ เติบโตอย่างมั่นคงได้ เพราะรู้คุณค่าในตัวเอง”


ละคร ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน 2561

ละคร ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน 2561

ละคร ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน 2561 EP.1-13 ตอนจบ

ตัวอย่าง ละคร ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน 2561

ตัวอย่าง ละคร ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน 2561


“น้อย” เด็กซ่าบ้าพลังผู้อยากจะเอาชนะทุกคนในโรงเรียน แต่ก็ไม่เคยชนะใครได้สักเรื่อง แถมยังถูกล้อว่าเป็นไอ้พวกขี้แพ้ ซึ่งไม่ต่างจากเพื่อน ๆ ของน้อยที่มักจะโดนล้ออยู่บ่อยครั้งอย่าง “ประพันธ์” สุภาพบุรุษตุ้ยนุ้ยนักประดิษฐ์ที่มักโดนว่าเป็น ไอ้อ้วน

สัปดาห์กิจกรรม ทุกคนในโรงเรียนต้องสมัครเข้าชมรมของโรงเรียนเพื่อทำกิจกรรม ถ้าใครไม่มีชมรมอยู่จะต้องไปอยู่ชมรมบำเพ็ญประโยชน์กับ รองฯดำรง คุณครูสุดโหดที่เด็ก ๆ หวาดผวา ครูสมาน ครูวิทย์คนใหม่เองก็พยายามชวนเด็ก ๆ เข้าร่วมชมรมด้วยโชว์วิทยาศาตร์สุดอลัง

เด็กชายเอกราช ชั้น ป.5 ถูกคนอื่น ๆ ในโรงเรียนนินทาว่า เป็นพวกนอกคอกที่ติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้ ในขณะที่พวกน้อยและครูสมานมัวแต่สนใจว่าจะเปลี่ยนให้ชมรมของตัวเองเป็นชมรมวิทยาศาสตร์หรือชมรมนักสืบ ครูเล็กก็เข้ามาขอความช่วยเหลือให้น้อยออกตามหาเอกราช

จันทร์แจ่มมักจะปกป้องเพื่อนพ้องของตนเอง บางครั้งถึงกับต้องลงไม้ลงมือกับพวกเด็กเกรเร จนเจ็บตัวกันเล็ก ๆ น้อย จนกระทั่งวันหนึ่งที่สายันกำลังรังแกประพันธ์อยู่นั้น จันทร์แจ่มก็ได้เข้าไปช่วย จนสายันบังเอิญสะดุดหกล้มแขนหัก กลายเป็นเรื่องที่โทษว่าจันทร์แจ่ม

น้อยกำลังไล่ล่าคนร้ายหน้ากากสัตว์ที่มักขโมยของเล่นเพื่อน ๆ ในช่วงพักกลางวันไป จนกระทั่งไล่ล่าไปถึงห้องน้ำหญิง ได้มีคนถ่ายคลิปที่น้อยวิ่งเข้าห้องน้ำหญิงไป แล้วโพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คโดยที่ตัดช่วงที่น้อยล่าคนร้ายทิ้งออกไป ทำให้คนทั้งโรงเรียนเข้าใจผิด

ในที่สุดเหล่าก๊วนสืบก็ต้องเข้าสู่โครงการประกวดวิทยาศาสตร์ระดับเขตแข่งกันกับโรงเรียนต่าง ๆ ซึ่งงานนี้ได้พบกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง เด็กชายโทมัส จากโรงเรียนสองภาษา และครูเบน ครูวิทยาศาสตร์จอมโหดที่เป็นโค้ชให้กับโทมัส

เมื่อบรรยากาศโรงเรียนกลั่นสุขเปลี่ยนไป แม้คดีความเรื่องราวต่าง ๆ จะน้อยลง แต่ทว่ากลับมีข่าวคราวความน่าสงสัยจากเรื่องลี้ลับ ตลบอบอวลไปทั่วโรงเรียนกลั่นสุข ซึ่งสิ่งที่อยู่ตรงข้ามกับโลกวิทยาศาสตร์นี้สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจให้กับน้อยอย่างยิ่ง

เมื่อการกลั่นแกล้งกันระหว่างนักเรียนในโรงเรียนกลั่นสุขปะทุขึ้นทุกวัน ลำพังความสามารถของก๊วนสืบที่คอยช่วยเหลือผู้คน อาจจะดูไม่เพียงพอในสายตาของใครคนหนึ่ง เขาจึงถือกำเนิดตัวตนใหม่ เป็นสัญลักษณ์ในโรงเรียนที่จะบอกให้เด็ก ๆ ที่ถูกรังแกทุกคนเลิกกลัวได้แล้ว

ในวันที่แสนจะน่าเบื่อ จู่ ๆ โรงเรียนกลั่นสุขก็กลายเป็นสถานที่ที่ทำให้หนุ่ม ๆ ต้องชุ่มฉ่ำหัวใจ เมื่อการเข้ามาของสาวน้อยน่ารักคนใหม่ที่ย้ายมาจากโรงเรียนอื่นสร้างความฮือฮาให้กับทุก ๆ คน ซึ่งในขณะเดียวกันก็เกิดคดีไม่คาดฝันขึ้นเพราะปลาในบ่อ

โรงเรียนกลั่นสุขก้าวเข้าสู่เวลาช่วงวันพ่อ ทุก ๆ คนต่างหากิจกรรมดี ๆ เพื่อตอบแทนพ่อ ในขณะที่นกฮูกกลับหายไปจากกลุ่มอย่างน่าสงสัย จนกระทั่งน้อย และเพื่อน ๆ ไปสืบจนรู้ว่า แท้จริงนั้นนกฮูกคือลูกของน้าแดง ภารโรงผู้ต้องสงสัย ในคดีขโมยรองเท้าของนักเรียนชาย

นอกจากเรื่องการเล่นให้สนุกสุดเหวี่ยงแล้วความปลอดภัยในโรงเรียนประถมก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กัน เมื่อเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านความปลอดภัย มาสาธิตวิธีการเอาตัวรอดจากเหตุอัคคีภัยถึงในโรงเรียน แต่พวกสายันและแก๊งเด็กซ่ากลับไม่ให้ความใส่ใจ

The Hunter ปรากฏกาย ย้อนกลับไปในวันที่ น้อยเคยถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนโรคจิต เหตุการณ์นั้นถูกจัดฉากโดยเด็กที่เรียกตัวเองว่า The Hunter และวันนี้เด็กคนนั้นกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับสร้างความประหลาดใจให้กับเหล่าก๊วนสืบ

รองดำรงมาที่ห้องชมรมอีกครั้งพร้อมกับข่าวที่น่าตื่นเต้น นั่นคือการแข่งขัน Science battle Arena ที่ใหญ่และก็ท้าทายขึ้นกว่าเดิม ชมรมวิทยาศาสตร์กลั่นสุขจะต้องพิสูจน์ผลงานอีกครั้งก่อนที่จะกลายเป็นชมรมนักสืบต๊อกต๋อยไร้ผลงานและถูกยุบชมรมไป

นักแสดง
ธีร์ อริยฤทธิ์วิกุล รับบท ครูสมาน
พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน รับบท ครูเล็ก
ดารณีนุช ปสุตนาวิน รับบท ป้าพร
เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง รับบท รองดำรง
กันณ์ทรงพล อนันตวุฒิ รับบท น้อย
นรเสฏฐ์ หัตถดล รับบท ประพันธ์
ณัฏฐณิชา แหล่งป่า รับบท จันทร์แจ่ม