ซีรีส์ วิญญาณพิศวง 2562 (EP.1-16 ตอนจบ) END ปาฏิหาริย์ที่พาเธอรอดจากอาการโคม่า ซึ่งใครที่อยู่ในอาการนี้ เป็นการติดอยู่ระหว่างโลกความเป็นกับโลกความตาย และเธอเริ่มมองเห็น “วิญญาณ” หรือ “คนตาย” และเธอตั้งปณิธานไว้ ว่าจะต้องช่วยทุกชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคนหรือวิญญาณก็ตาม

เนตร (เกวลิน ศรีวรรณา) กำพร้าพ่อและแม่ ตั้งแต่อายุ 14 ปี ทิ้งไว้แค่ เบิ้ม (ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์) น้องชาย เนตรเคยประสบอุบัติเหตุอยู่ในอาการขั้นโคม่า แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็พาเธอรอดจากอาการโคม่า และเธอเริ่มมองเห็น วิญญาณ หรือ คนตาย ตั้งแต่นั้นมา เนตรต้องใช้ชีวิตปะปนกับทั้งคนและวิญญาณมาตลอด หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย เนตรใช้เวลาส่วนหนึ่งของชีวิต ในการสอนหนังสือเด็กประถมในโรงเรียนเล็กๆ ที่อัมพวา และเลือกที่จะอุทิศตัวเป็นจิตอาสาให้กับทีม อัมพวาอาสาชุมชน เพื่อรักษาชีวิตช่วยเหลือผู้อื่นให้ได้ ทดแทนปมในใจที่เธอไม่สามารถช่วยชีวิตคนที่เธอรักสุดหัวใจไว้ได้ และปฏิญาณกับตนเองว่าจะช่วยทุกชีวิตที่ผ่านเข้ามาให้ได้



ซีรีส์ วิญญาณพิศวง 2562

ซีรีส์ วิญญาณพิศวง 2562

ซีรีส์ วิญญาณพิศวง 2562 EP.1-16WETV

ห่วง (เพลงประกอบซีรีส์ วิญญาณพิศวง) : เพลง Rsiam [Official Audio]

ซีรีส์ วิญญาณพิศวง 2562

เนตร (เกวลิน ศรีวรรณา) กำพร้าพ่อและแม่ ตั้งแต่อายุ 14 ปี ทิ้งไว้แค่ เบิ้ม (ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์) น้องชาย ในวันที่เหมือนฝันร้ายของเนตร เป็นวันที่เธอและครอบครัวกำลังนั่งเรือล่องแม่น้ำแม่กลอง แต่เรือที่นั่งมา ถูกเรือขนส่งโดยสารขนาดใหญ่ชนเข้าอย่างจัง ขจรและบังอร พ่อแม่ของเนตรถูกแรงกระแทกอย่างหนัก เนตรพยายามจะช่วยดึงพ่อแม่ไว้ แต่พ่อและแม่รู้ดีว่า ไม่มีทางรอดชะตากรรมครั้งนี้ได้ จึงยอมสละการช่วยเหลือต่อชีวิต เพื่อให้เนตรรักษาชีวิตของเบิ้มน้องชายไว้ ทำให้เป็นปมในใจของเนตรมาตลอดว่า เธอทำให้พ่อกับแม่ต้องตาย เนตรอยู่ในอาการขั้นโคม่า แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็พาเธอรอดจากอาการโคม่า ซึ่งใครที่อยู่ในอาการนี้ เป็นการติดอยู่ระหว่างโลกความเป็นกับโลกความตาย 

เนตรฟื้นขึ้นมาอย่างปาฏิหาริย์ และเธอเริ่มมองเห็น “วิญญาณ” หรือ “คนตาย” ตั้งแต่นั้นมา เนตรต้องใช้ชีวิตปะปนกับทั้งคนและวิญญาณมาตลอด หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย เนตรใช้เวลาส่วนหนึ่งของชีวิต ในการสอนหนังสือเด็กประถมในโรงเรียนเล็กๆ ที่อัมพวา และเลือกที่จะอุทิศตัวเป็นจิตอาสาให้กับทีม “อัมพวาอาสาชุมชน” เพื่อรักษาชีวิตช่วยเหลือผู้อื่นให้ได้ ทดแทนปมในใจที่เธอไม่สามารถช่วยชีวิตคนที่เธอรักสุดหัวใจไว้ได้ และปฏิญาณกับตนเองว่าจะช่วยทุกชีวิตที่ผ่านเข้ามาให้ได้ 

ศรเทพ (ปภาวิน หงษ์ขจร) ชายหนุ่มวัย 28 ปี มาจากครอบครัวใหญ่ที่มีฐานะในกรุงเทพ แต่ศรเลือกที่จะทิ้งชีวิตในเมืองกรุง มาใช้ชีวิตที่อัมพวา โดยมาสร้างโรงแรมนทีบุรี เพื่อหวังจะให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอัมพวา และช่วยเหลือคนในชุมชนให้มีงานทำ แต่แท้จริงแล้ว ศรอยากปลีกตัวเองออกจากสังคมเมืองกรุง เพราะมีความทรงจำวัยเด็ก คิดว่าตนเองเป็นสาเหตุ ที่ทำให้พ่อต้องตาย 

คุณอรอนงค์มารดานักธุรกิจของศร ที่เป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมใหญ่หลายแห่งทั่วประเทศ มักคิดอะไรๆ เป็นเงินเป็นทอง ซ้ำยังบ่มเพาะให้ศรคิดแต่เรื่องผลประโยชน์ตามไปด้วย ซึ่งสวนทางกับความเป็นตัวตนของศร ที่สำคัญศรไม่ให้อภัยต่อแม่ตัวเองที่ทอดทิ้งพ่อของเขาไป จนทำให้ศรปฎิเสธความรักมาโดยตลอด 

วันหนึ่ง เนตรและศรได้บังเอิญมาเจอกัน ในวันที่ศรจะทำการเปิดโรงแรมนทีบุรี แต่เนตรกลับเห็นวิญญาณหญิงสาวกำลังจะกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำ ซึ่งไม่ห่างไกลจากโรงแรม เนตรต้องการรู้ความจริงให้ได้ว่า วิญญาณต้องการอะไร เพราะเธอตั้งปณิธานไว้ ว่าจะต้องช่วยทุกชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคนหรือวิญญาณก็ตาม … 

บทประพันธ์ : องอาจ สิงห์ลำพอง
บทโทรทัศน์ : ทีมวันสุข 
กำกับการแสดง : ปกรณ์ โรจนานันท์

ตัวละคร 

ศรเทพ : มังกร-ปภาวิน หงส์ขจร 
ชายหนุ่มวัน 28 ปี เจ้าของโรงแรมนทีบุรี โรงแรมใหม่สไตล์ไทยๆริมแม่น้ำมาจากครอบครัวใหญ่ฐานะดี เลือกทิ้งชีวิตในเมืองหลวงมาใช้ชีวิตที่อัมพวา ช่วยเหลือผู้คนในชุมชนเล็กๆให้มีงานทำ มีปมในใจวัยเด็กว่าตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้พ่อตาย

เนตร : ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา 
เด็กสาวกำพร้าพ่อ แม่ เหลือแต่น้องชายช่วยเหลือตัวเองมาตลอด ส่งตัวเองเรียนจนจบเป็นครูประถม และยังเป็นจิตอาสาของชุมชนอีกด้วย หลังจากเหตุการพี่พ่อ แม่ตาย ทำให้เนตรมีความสามารถพิเศษ คือมองเห็นวิญญาณได้ และวิญญาณเหล่านั้นก็มาให้เห็นเพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อได้เจอศรเทพ เนตรจึงได้รู้ว่าถ้าเงาของศรเทพทาบทับเงาเธอได้สนิทจะทำให้วิญญาณนั้นไม่เห็นเธอ เธอเลยหาเรื่องที่จะมาอยู่ใกล้ๆศรเทพเรื่อยๆ

เบิ้ม : ภูมิ – ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ 
น้องชายวัย 18 ปีเพิ่งเรียนปีหนึ่ง วัยซ่าวัยเรียน มองโลกในแง่ดี รักพี่สาวมากเพราะพี่สาวเป็นคนดูแลตั้งแต่เสียพ่อและแม่

หนูดี : ฟ้าใส-อรจิรา แก้วสว่าง 
สาวมหาลัยปี2 ซ่าปากกล้า แอบชื่นชอบรุ่นน้องอย่างเบิ้ม ชอบพูดจาหยอกเบิ้มไปมา แต่ไม่ได้ตกลงกับเป็นแฟนเป็นเรื่องเป็นราว

ป้าอ้อย: 
เจ้าของบ้านเช่าในชุมชน วัย 45 ปี จู้จี้ขี้บ่น มีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเป็นอัทธพาล แว๊นชื่อไอ้ปืน ป้าอ้อยเลี้ยงดูญาติผู้ใหญ่แก่ๆชื่อ ทวดน้อย 

ไอ้ปืน: โจ๊ก-กฤษณะ มฤคสนธิ 
ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของป้าอ้อย หลงรักเนตร ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แว๊นไปวันๆ

ทวดน้อย : เหน่ง-เมตตา 
วัย 85 ปี ด้วยอายุที่มากทำให้ทวดน้อยหลงๆลืมๆ พร่ำเพ้อแต่เหตุการณ์ไฟไหม้ในอดีตจนคนคิดว่าฟั่นเฟือน

พี่ฉุย : ต๋อง ชวนชื่น 
หัวหน้ากลุ่มจิตอาสา “อัมพวาอาสาชุมชน” 

ป็อด : เบนซ์-พิสิฐพล นิธิพงษ์วัฒนา 
เด็กกำลังห้าว วัน 22 ปี ที่ร่วมทีมอาสาชุมชน

สมภพ: เอ็กซ์-จตุรงค์ โกลิมาศ 
ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมนทีบุรี เจ้ากี้เจ้าการชอบจัดการเรื่องต่างๆ

ปัญญา: บับเบิ้ล 
รีเซฟชั่น เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า อารมณ์ดี

อิสรีย์: อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์ 
สาวมั่นเชิดหยิ่ง คู่หมายของศรเทพลูกสาวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เจ้าใหญ่ 

ขวัญใจ : ลาล่า อาร์สยาม 
รีเซฟชั่น จอมบงการ ขี้กลัว

ดวงแข : ลูลู่ อาร์สยาม 
แม่บ้าน จอมจุ้น รู้ทุกเรื่องในโรงแรม ขวัญอ่อน