THANK GOD IT’S FRIDAY “ขอบคุณวันสุข” 2562 (EP.1-12 ตอนจบ) END ชมรมดนตรีของโรงเรียนชายล้วน ซึ่งกำลังถูกยุบเนื่องจากผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจ จัมพ์ หัวหน้าชมรมจึงตัดสินใจพาสมาชิกชมรมเดินทางไปฝึกฝนดนตรีที่ฟรายเดย์คอลเลจวิทยาเขตขอนแก่น ระหว่างที่อยู่ที่ขอนแก่น จัมพ์ได้พบกับโฮม หัวหน้าชมรมดนตรีของฟรายเดย์คอลเลจวิทยาเขตขอนแก่น โฮมเป็นหนุ่มหล่อและเก่งดนตรีมาก ทำให้จัมพ์รู้สึกหมั่นไส้และพยายามเอาชนะเขาให้ได้

ฟรายเดย์คอลเลจกำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับเรื่องราวของชมรมดนตรีจากโรงเรียนชายล้วนที่สาวๆ ตามกรี๊ดมาหลายยุคหลายสมัย ปี 2019 ได้ส่งไม้ต่อให้รุ่นน้องชมรมดนตรีที่ฝีมือไม่ได้เรื่องจนงานเข้า เพราะหากไม่สามารถสร้างผลงานให้เข้าตาได้ ชมรมอาจจะถูกยุบ


THANK GOD IT’S FRIDAY “ขอบคุณวันสุข”

สมาชิกในชมรม โดยเฉพาะ จัมพ์ (ศิรินทร์ ศิริพานิชย์) ยอมให้ใครหยามไม่ได้ จึงปรึกษา ลัน (ศรัณยวุฒิ ฉัตรจรัสแสง) และสมาชิกในวงคนอื่นๆ ช่วยกันหาไม้ตาย ให้ชมรมกลับมาผงาดอีกครั้ง และทางเดียวของพวกเขาคือการ เดินทางไปสู่ฟรายเดย์คอลเลจวิทยาเขตขอนแก่น เพื่อฝึกฝนทักษะดนตรีแบบเข้มข้นในช่วงซัมเมอร์ และแน่นอน เพื่อนใหม่จากขอนแก่น ซึ่งก็คือ โฮม (กอปรบุญ การุญ) นานา (บุณฑริกา สิงภา) ปอ (ธรากร คำสิงห์) และสมาชิกคนอื่นๆ ของวงขอนแก่นก็เล่นงานตัวห่วยจากกรุงเทพจนเกือบถอดใจ แต่มาไกลจะแพ้ง่ายๆได้ยังไง ทีมฟรายเดย์กรุงเทพจะพิสูจน์ตัวเองได้หรือไม่ และมิตรภาพต่างถิ่น สนุกปนฮา และความรู้สึกพิเศษกำลังค่อยๆ ก่อตัวขึ้นทีละน้อยๆ หากคุณยังจำบรรยากาศของฟรายเดย์คอลเลจเมื่อ 5 ปีก่อนได้ ความรู้สึกแบบนั้นจะกลับมาอบอวลอีกครั้ง

โดยเฉพาะความรู้สึกของเขา ‘จัมพ์’ ประธานชมรมดนตรีแห่งโรงเรียนฟรายเดย์คอลเลจ ที่กากทุกอย่างที่เป็นเรื่องของดนตรี และมักจะโทษตัวเองอยู่เสมอว่าตัวเองเป็นประธานชมรมที่ไม่ได้เรื่องจนทำให้ชมรมต้องถึงจุดตกต่ำจนถึงขีดสุด จนกระทั่งถึงจุดเปลี่ยนของชมรมดนตรีในวันที่การพิจารณางบชมรมได้สิ้นสุดลง ‘จัมพ์’ ตัดสินใจที่จะตอบรับความช่วยเหลือของครูเต็ม ครูที่ปรึกษาชมรมที่จะช่วยติดต่อโรงเรียนฟรายเดย์คอลเลจ วิทยาเขตขอนแก่นให้ช่วยเหลือฝึกสอนพวกชมรมดนตรีฟรายเดย์คลับ นอกจากจะเป็นจุดเปลี่ยนที่จะทำให้ชมรมอยู่รอดและการเดินทางไปยังขอนแก่นในครั้งนี้ยังเป็นจุดเปลี่ยนด้านความรู้สึกเล็กๆในใจของตัว’จัมพ์’เองอีกด้วย เมื่อได้มาเจอกับ ‘โฮม’ ประธานชมรมหน้านิ่ง ที่มักจะชอบบังคับและจับตาดู’จัมพ์’เป็นพิเศษกว่าทุกคนในชมรมฟรายเดย์คลับ และบางครั้ง’โฮม’ ก็ดูผีเข้าผีออกจน’จัมพ์’นึกรำคาญ แต่ทุกครั้งเวลาที่ ‘จัมพ์’ เหนื่อยหรือท้อแท้นอกจากเพื่อนๆในชมรมที่มาจากกรุงเทพฯ ด้วยกันก็มีแต่’โฮม’คนนี้นี่แหละมักจะสังเกตและรับรู้ได้ว่าเขามีเรื่องไม่สบายใจและมักจะเข้ามาชาร์จพลังให้กับเขาได้อย่างถูกที่ถูกเวลาเสมอ จน’จัมพ์’แอบคิดนิดๆว่าตัวของ’โฮม’นั้น เป็นคนที่ชอบใส่ใจคนอื่นมากเกินไปหรือว่ามีอะไรที่มากกว่านั้น

ในด้านของ ‘โฮม’ ประธานชมรม FRIDAY KK MARCHING BAND ซึ่งเป็นคนนิ่งๆและติดความเป็น Perfectionist ทุกอย่างจะต้องเป๊ะและดีที่สุดเท่านั้น ทุกคนในชมรมดนตรีของฟรายเดย์ขอนแก่นลงมติกันว่า’โฮม’ เป็นประธานชมรมที่เก่งและเนี้ยบที่สุดของประธานทุกรุ่น แต่ใครจะรู้ล่ะว่าตัวของ’โฮม’เองนั้นมีความอ่อนโยนซ่อนอยู่ลึกๆ และมีน้อยคนที่จะมองเห็นได้ เมื่อได้รับสายจากครูเต็มให้ช่วยสอนชมรมดนตรีแห่งฟรายเดย์กรุงเทพตัวเขาเองก็มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือชมรมนี้ที่กำลังทุลักทุเลให้ดีขึ้น จนกระทั่งเห็นหน้าประธานชมรมดนตรีฟรายเดย์คอลเลจกรุงเทพ ‘โฮม’ ก็คิดติดตลกกับตัวเองนิดๆว่าประธานชมรมตัวเล็กคนนี้จะรับแรงกดดันและการฝึกซ้อมอันมหาโหดของทีมขอนแก่นได้หรือเปล่า แต่เมื่อได้เริ่มฝึกซ้อม’โฮม’ ก็ค่อยๆเห็นพัฒนาการของ’จัมพ์’ ที่ฝึกฝนอย่างตั้งใจ แต่จะมีบางช่วงที่ประธานชมรมดนตรีจากฟรายเดย์กรุงเทพฯ รู้สึกท้อแท้และโทษตัวเองอยู่เสมอ’โฮม’มักจะพาตัวเองเข้าไปอยู่ข้างๆเพื่อไม่ให้’จัมพ์’รู้สึกเศร้าและโดดเดี่ยวเกินไป และเขาจะคอยช่วยให้’จัมพ์’มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และต้องทำให้ทักษะการเล่นดนตรีของ’จัมพ์’และคนอื่นๆดีขึ้นให้ได้

ความรู้สึกบางอย่างที่กำลังก่อตัวขึ้นโดยที่คนทั้งคู่ไม่รู้ตัว ทั้งจากการช่วยเหลือ ความหวังดี ที่ถูกถ่ายทอดออกมาจากการกระทำ สายตาและคำพูดต่างๆของ’โฮม’ ค่อยๆกระเทาะเปลือกบางอย่างภายในใจของ’จัมพ์’ให้หลุดออกมา และความรู้สึกแปลกใหม่เหมือนกับผีเสื้อนับพันตัวบินวนอยู่ในท้องที่ไม่เคยเกิดขึ้นตลอดอายุ 17 ปี ของประธานชมรมดนตรีฟรายเดย์กรุงเทพฯ จนทำให้เจ้าตัวสับสน และด้วยความทะเล้น ขี้เล่น ขี้อ้อนโดยไม่รู้ตัวของ’จัมพ์’กลับทำให้คนที่นิ่งขรึมมาตลอดอย่าง’โฮม’มีอัตราการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติไปจากเดิม…

อนาคตของชมรมดนตรีฟรายเดย์คลับจากกรุงเทพฯ และความรู้สึกบางอย่างที่กำลังก่อตัวขึ้นช้าๆของประธานชมรมทั้งสองจะมีทิศทางอย่างไร จะสุข เศร้าหรือแอบมีน้ำตา มาเอาใจช่วยพวกเขาเหล่านี้กันเถอะ

นักแสดง
PETCH ศิรินทร์ ศิริพานิชย์ IG : petch_spn รับบท จัมพ์
SON กอปรบุญ การุญ IG : sonkung_snyz รับบท โฮม
BALL ศรัณย์วุฒิ ฉัตรจรัสแสง IG : ball_sc_ รับบท ลัน
PANG บุณฑริกา สิงภา IG : pxxhg_ รับบท นานา
FOLK ธรรศ อินทร์ธิราช IG : folk_1405 รับบท โย่ง
PLUGGY ธรากร คำสิงห์ IG : trkks_p รับบท ปอ
KIA ชินวัตร ภัทรธนโชติ IG : kiakubphom รับบท จิม
TARO วัชราธร ภัสสรดิลกเลิศ IG : taro_wp รับบท ไจแอ้น
PAUL ภูริ ศรีไพร IG : poori_sp รับบท ไนน์
NUT ณัฐนน เมธาธราธิป IG : n.nathanon รับบท กระเป๋า
CHOKUN วัชรพล สุวรรณเรือง IG : chox_watcharaphon รับบท พู่กัน
TARWAAN วรรณสุข สุขสวัสดิ์ IG : tarwaanws รับบท แตงไทย
ART ทัตเทพ ฤทธิมาร IG : art_tt_rtm รับบท ตั๋ง
YAYEE ปริยชาต ศรีสุธรรม IG : __yayeeee _ รับบท ลิซ่า
INDY กีรัตยา โทสันทัด IG : indy_tst รับบท โอ๋แอ๋
JAJA ธนพร สามารถ IG : jax2._ รับบท ตาล

อำนวยการผลิต : Space Jamie Co.,Ltd
โปรดักชั่น : Studio OH HA OH
บริหารศิลปิน : TB ENTERMENT Co.,Ltd
Co Director -Music Director : Kris Chaovalit

ขอบคุณเพลงประกอบ
VENUS BY B5
BEC TERO MUSIC
Lyrics : พีรพัฒน์ เถรว่อง
Music : ชินพัฒน์ หงส์อัมพร
Arrangement : โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, สุธี แสงเสรีชน
Producer: สุธี แสงเสรีชน for LOVEiS Entertainment
Piano: โต๋ ศักดิ์สิทธิ์
Vocals: เบน ชลาทิศ, คิว สุวีระ, เค้ก อุทัย และมาเรียม เกรย์
Mix Engineer: สุธี แสงเสรีชน for LOVEiS Entertainment
Mastering Engineer: สุธี แสงเสรีชน for LOVEiS Entertainment Recorded at Karma Sound Studios, Butterfly Studio, Thailand