เรื่องวุ่นๆ ในกลุ่มสาวโสด แสนสวยทั้ง 4 คน แก๊งนี้จะสนุก สดใส วุ่นวาย ดราม่า ขนาดไหน แล้วจะมีชายใดข้ามกำแพงมาปลดสถานะโสดของพวกเธอได้หรือไม่…?

เรื่องราวของ 4 สาวนักศึกษาคณะธุรกิจการบินซึ่งประกอบไปด้วย เหมย (อนิพรรณ เฉลิมบูรณะวงศ์), โอ (ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย), มุก (รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์) และ แพร (ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์) พวกเธอจบจากโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่งมาด้วยกันจึงรักและสนิทกันมาก ความฝันของพวกเธอคือการได้เดินทางท่องเที่ยว ดังนั้นคณะที่พวกเธอเลือกเรียนก็คือคณะธุรกิจการบินเพื่อเติมฝันการเดินทางให้พวกเธอ

ความผิดหวังในความรักที่หลอกลวง ทำให้เธอโกรธแค้นและสาปแช่งไว้ในผ้าทอ ก่อนที่จะผูกคอตายพร้อมลูกในท้อง

ความผิดหวังครั้งนี้ทำให้เจ้าสีเกด เกิดความอาฆาตแค้นพยาบาท เธอจึงทอผ้าตาดทองพร้อมกับสาปแช่งด้วยความโกรธแค้น ทุกเส้นด้ายในผืนผ้า ถูกตราตึงไว้ด้วยแรงพยาบาท ก่อนที่เจ้าสีเกดจะผูกคอตายพร้อมกับลูกในท้อง แม้กาลเวลาผ่านไปแต่ความอาฆาตมิได้ถูกลบเลือนสืบเนื่องมาถึงปัจจุบัน

เมื่อม่ายสาวพราวเสน่ห์ เป็นต้นเหตุทำให้น้องสาวของเขาต้องตาย เขาจึงเข้าไปเพื่อแก้แค้น แต่นั่นกลับทำให้เขาตกหลุมรักเธอโดยไม่รู้ตัว ความรักที่เกิดจากความแค้นนำมาซึ่งความทรมานใจของทั้งสองฝ่าย มีเพียงความเข้าใจและการให้อภัยเท่านั้นที่จะทำให้ทุกอย่างผ่านพ้น

“ทินภัทร”  ชายหนุ่มผู้เงียบขรึม เกิดความเสียใจเมื่อ “มะปราง” (ณัฐชา นวลแจ่ม) หญิงสาวที่เขาแอบรัก ต้องไปแต่งงานกับ แม็ค หนุ่มเจ้าหนี้ ทินภัทรตัดสินใจหนีความช้ำไปอยู่ต่างประเทศ แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาเขากลับมาบ้านที่ลำปางอีกครั้ง เพื่อร่วมงานศพ อรนุช น้องสาวสุดที่รัก  การกลับมาครั้งนี้ ทินภัทรได้พบกับ “ลินิน”  หญิงสาวผู้มีใบหน้าและบุคลิกคล้ายมะปรางอย่างมาก ทินภัทรเกิดความสงสัยว่าลินินคือใครกันแน่ เขาจึงพยายามสืบหาความจริง ทินภัทรเริ่มใกล้ชิดกับลินิน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาเป็นความรัก แต่ความรักของพวกเขากลับต้องเผชิญอุปสรรคมากมาย เต็มไปด้วยความลับ ความแค้น และความเข้าใจผิด

ความรักไม่ได้เป็นแค่ภาพที่ตามองเห็นอย่างเดียว เมื่อเธอไม่เคยมองเขามากกว่าน้องข้างบ้าน

ก้อง (ธิติ มหาโยธารักษ์) เด็กหนุ่มไม่เอาถ่าน บ้านเป็นห้องซ้อมดนตรี ก้องชอบถ่ายรูปและเล่นกล้องซึ่งเป็นสิ่งที่พ่อก้องสอนและให้มรดกเป็นกล้องและอุปกรณ์รุ่นเก่าๆ ไว้เต็มห้องนอน วันหนึ่งสีสันในชีวิตเนือยๆ ของก้องกลับมาสดใส มีชีวิตชีวาอีกครั้ง เมื่อก้องเห็นรถขนของวิ่งมาจอดที่บ้านฝั่งตรงข้ามซึ่งปิดร้างไปหลายเดือน คนที่ย้ายมาอยู่เป็นพี่น้องสองสาวชื่อ มี่ (ญานนีน ภารวี ไวเกล) และ แหม่ม (ณภศศิ สุรวรรณ) มี่กำลังจะจบ ม.ปลาย ส่วนแหม่มพี่สาวคนสวยของมี่เพิ่งเรียนจบ ทั้งสองพี่น้องมีบุคลิกนิสัยที่ต่างกันชัดเจน แหม่มจะอ่อนหวานตรงข้ามกับมี่ที่ดูทะโมนและแสบกว่า ก้องเจอมี่ที่สถาบันสอนพิเศษเตรียมเอนทรานซ์ ทั้งคู่มีเหตุให้เกลียดขี้หน้ากันตั้งแต่เจอกันครั้งแรก มี่กลับมาบ่นให้แหม่มฟัง ก่อนจะยิ่งเซ็งหนักมากขึ้นเมื่อได้รู้ว่าก้องคือคนข้างบ้านที่ชอบเล่นกีต้าร์ เปิดเพลงเสียงดังกวนโสตประสาททุกคืน

นักเรียนหนุ่มแบดบอยที่กลัวเลือดไม่ชอบเรียนหมอ แต่เขาต้องอยู่ในโลกของหมออย่างจริงจัง เมื่อเขาพบกับเธอที่ใฝ่ฝันอยากเป็นหมอ

เรื่องราวความรักของ “แมน” นักเรียนหนุ่มหล่อมาดแบดบอยไม่ชอบเรียนหมอ กับ “ติ้ง” สาวน้อยใสซื่อที่ใฝ่ฝันอยากเป็นหมอ แมนและติ้งได้รู้จักกันโดยบังเอิญ แมนรู้สึกประทับใจในความใสซื่อและความมุ่งมั่นของติ้ง เขาจึงเรียนรู้ที่จะเป็นหมออย่างจริงจังแต่เขาเป็นคนกลัวเลือด เขาจะไหวไหมนะ

อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อสาวโสดตัวแสบต้องเป็นแม่อุ้มบุญให้เพื่อนสาว แต่ยังพีคไม่เท่าเกิดเหตุสลับสเปิร์ม จนเธอต้องมาอุ้มท้องให้แฟนเก่า

เรื่องราววุ่นๆ ของสาวสวยสุดมั่นกับครั้งแรกของ กบ สุวนันท์ ในบทบาทร้ายแซ่บแสบๆ คันๆ
ที่ดันถูกตุ๊ดไฮโซเพื่อนสนิทผู้ใฝ่ฝันอยากมีลูก ขอร้องให้เป็นแม่อุ้มบุญ แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อทางโรงพยาบาลแจ้งว่า เกิดข้อผิดพลาดระหว่างกระบวนการของการฉีดตัวอ่อน และเด็กที่อยู่ในท้องเธอดันเป็น “ลูกของแฟนเก่า…ที่ลืมไม่ลง”

ชีวิตที่เต็มไปด้วยความงดงามทั้งแสงสีและเงามืด เบื้องหลังความเป็นพริตตี้ที่สวยงาม ที่คนทั่วไปไม่เคยได้สัมผัส ชีวิตพวกเธอจะต้องเผชิญกับการแข่งขัน และสิ่งที่ลำบากมากมายจากคนรอบข้าง

เบื้องหลังอันดำมืดของวงการพริตตี้ ผ่านเรื่องราวของ หญิงสาวผู้ใฝ่ฝันจะเป็นพริตตี้คนดัง แต่ชีวิตพลิกผันเมื่อเธอถูกลากเข้าสู่วังวนของแก๊งค้ากาม เธอต้องเผชิญกับอันตราย การถูกเอารัดเอาเปรียบ และความอยุติธรรมต่างๆ พร้อมกับค้นพบความลับดำมืดที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังวงการพริตตี้

พล ชายหนุ่มนักเรียนนอก เกิดประชดพ่อด้วยการสมัครเป็นทหารเกณฑ์ในกองทัพอากาศ เรื่องราวสุดป่วนจึงเกิดขึ้น เมื่อเขาต้องไปอยู่ร่วมกองพันกับเหล่าทหารหนุ่มหลากสไตล์ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังต้องเผชิญหน้ากับ ลั่นฟ้า ลูกสาวสุดแสบของผู้บังคับบัญชา ทั้งคู่กัดกันไม่ปล่อย แต่ยิ่งใกล้ชิด ความรู้สึกก็เริ่มเปลี่ยนไป จากคู่กัดกลายมาเป็นคู่ใจโดยไม่รู้ตัว

เมื่อหนุ่มนักเรียนนอกคิดประชดพ่อ ด้วยการสมัครเป็นทหารเกณฑ์ในกองทัพอากาศ เรื่องราวสุดชุลมุนภายในกองพันจึงเกิดขึ้น มิหนำซ้ำ เขายังต้องเป็นไม้เบื่อไม้เมากับลูกสาวสุดแสบของผู้บังคับบัญชา แต่ยิ่งใกล้ชิด ความรู้สึกของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป คู่กัดจึงกลายเป็นคู่ใจโดยไม่รู้ตัว

หญิงสาวผู้มีปมในอดีต ถูกบังคับให้แต่งงานกับชายที่เธอไม่ได้รัก เธอต้องทนทุกข์ทรมานกับชีวิตแต่งงาน ชายหนุ่มผู้รักศักดิ์ศรี เมื่อรู้ความจริงว่า เธอไม่ได้รักเขา เขารู้สึกโกรธและเกลียดชังเธอ เธอพยายามทำดีกับเขา แต่เขาไม่เคยเห็นค่า ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจลุกขึ้นสู้ เธอใช้ความเฉลียวฉลาดและมารยาหญิงเพื่อเอาชนะใจเขา

เรื่องราวของความรักก็ไม่เคยรัก แต่ด้วยแรงผลักไสกับความต้องการตอบแทนผู้มีพระคุณ “รจนาไฉน” จึงจำยอมรับหมั้นชายหนุ่มผู้มีนามว่า “ปัทม์ ปัทมกุล” ด้วยความรักและหวงแหนในเกียรติยศ เขาจึงทนไม่ได้เมื่อรู้ความจริงว่า เธอไม่ใช่หญิงสาวที่เขาจะต้องแต่งงานด้วย แต่เธอยอมทอดตัวเข้ามาด้วยมารยาหญิง ดุจเถาไม้เลื้อยที่หวังเกาะเขาเท่านั้น เขาจำต้องรักษาหน้าและศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย

2 พี่น้องสายเลือดลูกทุ่ง ที่ถูกแม่ปลูกฝังให้แข่งขันเพื่อแย่งชิงความเป็นที่หนึ่งกันตลอดเวลา​ ต้องดวลความสามารถกันในวงดนตรีลูกทุ่งของครอบครัว เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องลูกทุ่งอันดับหนึ่ง

เรื่องราวของ “แก้วตา” และ “ขวัญใจ” สองพี่น้องต่างสายเลือดที่เติบโตมากับคำสอนของแม่ “นลินี” ให้ “ชิงชัย” บนเส้นทางลูกทุ่ง แก้วตา เด็กกำพร้าที่นลินีเก็บมาเลี้ยง มีพรสวรรค์และความฝันใฝ่ในเสียงเพลง ขวัญใจ ลูกสาวแท้ๆ ของนลินี รู้สึกอิจฉาและพยายามเอาชนะแก้วตาอยู่เสมอ ความสัมพันธ์ของพี่น้องตึงเครียด เมื่อทั้งคู่เข้าประกวดร้องเพลง “บัลลังก์ลูกทุ่ง” เวทีที่มุ่งเฟ้นหา “ราชินีลูกทุ่งคนใหม่” แก้วตา ด้วยความใสซื่อและน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ โด่งดังเป็นพลุแตก ขวัญใจที่มุ่งมั่นจะคว้าชัยชนะ รู้สึกถูกคุกคาม จึงใช้กลวิธีสกปรกเพื่อดิสเครดิตแก้วตา

เธอผู้ที่มีชีวิตโชคร้ายเสมอ มีเพียงเขาที่เห็นความดีงามในตัวเธอ ความรักของเธอและเขาจะต้องเอาชนะขวากหนามที่กั้นขวางพวกเขาให้ได้

เพราะปัญหาครอบครัว ทำให้ พศิกา (เซฟฟานี่ อาวะนิค) หนีออกจากบ้านและเกือบคิดสั้น โชคดีที่ได้ อนุพงศ์ (เกรียงไกร อุณหะนันท์) เจ้าของเกาะไข่มุกเตือนสติและอุปการะ พศิกาจึงตั้งใจทำงานที่รีสอร์ตเพื่อตอบแทนบุญคุณ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่ออนุพงศ์ถูกลอบวางระเบิดจนเสียชีวิต ทำให้ นลินี (สาวิตรี สามิภักดิ์) ภรรยาเก่าและ เตชิน (มิกค์ ทองระย้า) ลูกชายเดินทางกลับจากต่างประเทศเพื่อดูแลธุรกิจ นลินีเกลียดชังพศิกาเพราะคิดว่าเธอเป็นเมียน้อยของสามี จึงหาทางกลั่นแกล้งและปลูกฝังให้เตชินเกลียดพศิกาไปด้วย แต่เพราะต้องทำงานร่วมกันตามพินัยกรรมและตามหาคนร้ายที่ยักยอกเงินบริษัท ทำให้ทั้งคู่ใกล้ชิดกัน พศิกาถูกลอบทำร้ายหลายครั้งจนความรักความผูกพันของทั้งสองก่อตัวขึ้น เตชินจึงทำทุกอย่างเพื่อรักษาเกาะของพ่อและทำให้แม่ยอมรับพศิกา ในที่สุด เรื่องราวทุกอย่างก็คลี่คลายพร้อมการกลับมาของอนุพงศ์ที่รอดจากระเบิด พศิกาได้รับการยอมรับจากนลินี เธอจึงตกลงใจที่จะอยู่ดูแลรีสอร์ตร่วมกับเตชินตลอดไป

เส้นทางความรักของคุณฉัตรและขวัญฤทัย และความแค้นของ ม.ล.มารตีที่มีต่อคนตระกูลจุฑาเทพ “เมื่อชาติกำเนิดเป็นอุปสรรคแต่จะเปลี่ยนเป็นหัวใจรักสองดวงได้หรือไม่”

พันตรีนายแพทย์ หม่อมหลวงฉัตรเกล้า จุฑาเทพ แพทย์ทหารหนุ่มรูปงาม ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ไกลถึงเชียงราย เขาได้พบกับขวัญฤทัย ลูกพี่ขาใหญ่ประจำหมู่บ้าน ทั้งคู่ต้องปะทะกันอยู่เสมอ แต่แล้วมีเหตุให้ต้องจับมือกันช่วยทลายแหล่งผลิตยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุด ท่ามกลางอันตรายที่ร่วมกันเผชิญ หัวใจของทั้งคู่แนบสนิทชิดใกล้โดยไม่รู้ตัว ทว่าเพราะทิฐิฝังใจ ขวัญฤทัยผู้มีสายเลือดเทวพรหมจึงหลบลี้หนีหน้า ความบาดหมางในอดีตทำให้ทางเดินของสองตระกูลต้องเป็นเส้นขนาน มีเพียงอานุภาพแห่งรักแท้ที่จะทำให้ขวัญฤทัยยอมฟังเสียงเพรียกของหัวใจด้วยพระพรหมลิขิตไว้…ว่าฉัตรเกล้าคือหนึ่งใน…ดวงใจเทวพรหม

อดีตคู่รักที่เคยแต่งงาน และเลิกรากันไป ต้องมาเจอกันในที่ทำงานเดียวกันในฐานะอินเทิร์นห้องฉุกเฉิน ท่ามกลางความวุ่นอลวน งานนี้จะมีลุ้นรีเทิร์นหรือไม่

เรื่องราวของ “ปัณณ์” และ “ปัญญ์” ทั้งคู่เคยแต่งงานกัน แต่ชีวิตคู่กลับไม่ราบรื่น นำไปสู่การหย่าร้าง “ปัณณ์” เก็บความเจ็บปวดไว้ภายใน และเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการฝึกงานเป็นอินเทิร์นในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย ที่นั่นเธอได้พบกับ “ปัญญ์” อดีตสามีของเธออีกครั้ง ทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากับอดีตอันขมขื่น ร่วมงานกันในห้องฉุกเฉิน ท่ามกลางความวุ่นวายและความกดดัน

เธอต้องการเอาชนะใจคนที่ยังไม่ลืม แฟนเก่าอย่างเขา โดยใช้วิธีเอาแต่ใจของตัวเอง

“แฟนเก่าที่ชนะไม่ได้ ถึงตายไปแต่ในใจยังอยู่” เป็นความรักที่ทุ่มเทแต่เขาก็ยังไม่เห็นค่า เขาคึดถึงแต่แฟนเก่าที่ตายไป จนเธอแกล้งเป็นโรคซึมเศร้าและลองใจเขาด้วยวิธีบ้าๆบอๆ เรื่องราวของ “ดาริน” มาเจอ “ชานนท์” อีกครั้งในฐานะเพื่อนร่วมงานออฟฟิศเดียวกัน ดาริน รู้สึกดีใจมากแต่ก็เก็บอาการสุดๆ เพราะ ชานนท์ คือผู้ชายที่ ดาริน แอบชอบแต่ที่ผ่านมาต้องถอยห่างเพราะ ชานนท์ มอบความรักให้กับ “นาเดีย” เพื่อนสนิทของเธอ แต่เมื่อ ดาริน รู้ว่า นาเดีย ได้จากโลกนี้ไปเธอจึงเข้ามาใกล้ชิด ชานนท์ อีกครั้ง และยอมแม้กระทั่งเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่ออยากเอาชนะใจของ ชานนท์ 

เขารู้สึกดีและสนิทกับเธอ แต่ไม่กล้าบอกรัก จนทั้งคู่ได้เรียนจบและแยกจากไป ช่วงเวลาแห่งรักแรก ความทรงจำอันแสนหวานของเขา มันเป็นความรักที่ยากจะลืมเลือน วันนี้เขาได้พบเธออีกครั้ง

เรื่องราวของ ต๋อง เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่ตกหลุมรัก หลิน เพื่อนร่วมชั้น แต่ด้วยความขี้อาย ต๋องจึงเก็บความรู้สึกไว้คนเดียว ช่วงเวลาแห่งรักแรกของ ต๋อง และ หลิน เต็มไปด้วยความทรงจำอันแสนหวาน จนกระทั่ง หลิน ย้ายไปเรียนต่อที่อื่น หลายปีต่อมา ต๋อง และ หลิน กลับมาพบกันอีกครั้ง แต่ทั้งคู่ต่างมีแฟนแล้ว เรื่องราวความรักครั้งแรกของพวกเขาจึงหวนคืนมาอีกครั้ง

เธอเป็นคนขี้อาย เธอไม่มีความกล้ามากมายขนาดนั้น ที่จะบอกรักกับใครซักคน ซึ่งใครคนนั้นก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน

เรื่องราวของ องศา เด็กสาวขี้อาย ย้ายมาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ และได้พบกับซัน เพื่อนร่วมห้องที่ร่าเริงและเต็มไปด้วยพลัง ทั้งสองสนิทสนมกันมากขึ้น แต่องศาเก็บความลับไว้ ความลับที่ว่าเธอแอบชอบซันอยู่ องศากังวลว่าหากเธอสารภาพรัก ซันอาจจะไม่ตอบรับ หรืออาจจะเลิกคบกับเธอไปเลย เธอจึงตัดสินใจปิดบังความรู้สึกไว้ โดยใช้นามแฝง “เอิร์ธ” ในการพูดคุยกับซันทางออนไลน์