มิตรภาพของเพื่อนสองคนที่จะอยู่เป็นเพื่อนกันเสมอไปจนวันสุดท้าย

เมย์กลับมาญี่ปุ่นอีกครั้งเพราะงานศพของภรรยาพี่เอ๊ะ จึงได้พบกับเซฟอีกครั้ง ทั้งคู่คุยกันจนเข้าใจมากขึ้น เซฟไม่ได้คบกับยอดและยังคงเดินตามความฝันถ่ายภาพต่อไป ส่วนเมย์ก็กลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมแต่ทั้งคู่สัญญาว่าวันใดที่เหนื่อยล้าจะกลับมาเจอกันที่ญี่ปุ่นตรงที่ดูพระอาทิตย์ด้วยกัน เวลาผ่านไปเมย์ก็เลิกกับนนท์และกลับมาที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง เมย์มารอเซฟที่จุดนัดพบ จนเมื่อเซฟกลับมา ทั้งคู่พบกันและตัดสินใจที่จะอยู่เป็นเพื่อนชีวิตกันโดยที่ไม่ต้องมีสถานะมาจำกัดความรู้สึกของทั้งคู่

เด็กกำพร้าที่ต้องทนอยู่กับการถูกกลั่นแกล้ง จนสุดท้ายเธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง แต่ทว่ามายกลับรอดชีวิต และฟื้นขึ้นมาพร้อมกับสูญเสียความทรงจำ แต่ความจริงกลับทำให้เธอต้องเจ็บปวดยิ่งกว่าที่เคย เมื่อค้นพบตัวตนที่แท้จริงของเธออีกคน…

เรื่องราวของ “มาย” เด็กกำพร้าผู้ถูกกลั่นแกล้งตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง แต่รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ กลับมาพร้อมความทรงจำที่หายไป เธอตื่นขึ้นมาในฐานะ “มีน” หญิงสาวที่มีหน้าตาเหมือนเธอราวกับฝาแฝด แต่ชีวิตกลับแตกต่างสิ้นเชิง

ความรักที่แสนโรแมนติกและชีวิตในวังก่อนจะเป็นสะใภ้จ้าวของสองสาวพี่น้องตระกูล บ้านราชดำริ ที่มีนิสัยแตกต่างกัน

ความรักกับความชอบใกล้กันนิดเดียว เมื่อคุณชายเล็กรู้ความรู้สึกในใจตนเองอย่างถ่องแท้แล้วว่าแท้จริงแล้วเขาเพียงแต่ชอบอัธยาศัยใจคอสาลิน ชอบมาก ๆ จนคิดไปว่ามันคือความรัก แต่แท้จริงแล้วเขารักศรีจิตรามาเนิ่นนานแล้ว เขาจึงตัดสินใจไปทูลขอเสด็จพระองค์หญิง ขอแต่งงานกับศรีจิตราเป็นคู่ต่อไปหลังจากงานแต่งงานระหว่างสาลินกับกิตติราชนรินทร์ผ่านพ้นไป คุณชายรองตัดสินใจเล่านิทานเพื่อสารภาพรักกับสาลินในงานวันเล่านิทานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีของห้องสมุดที่สาลินทำงานอยู่ เมื่อถึงตอนจบของนิทาน เขาคุกเข่าและขอแต่งงานกับเธอคล้ายเจ้าชายในนิทานไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งสาลินตอบรับด้วยความรู้สึกที่เปี่ยมไปด้วยความสุขที่สุด

เมื่อรุ่นพี่ผูัที่มีประสบการณ์ความรัก ห้ามพวกเขาที่เป็นรุ่นน้องว่า ถ้าอยากมีอนาคตที่ดี อย่าเพิ่งมีแฟนตอนนี้

เรื่องราวของมาร์ค และไบร์ท สองหนุ่มหล่อเพื่อนซี้ จากโรงเรียนชายล้วนที่เพิ่งสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1 คณะสถาปัตยกรรม พวกเขาเพิ่งจะพบกับสังคมใหม่โลกใบใหม่ ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจไปหมดที่เข้าหาพวกเขาทั้งสองคนอย่างไม่มีหยุด รวมถึงสาวๆ ในมหาวิทยาลัยทั้งรุ่นเพื่อน รุ่นพี่
พวกเขาตกลงกันว่าห้ามมีแฟน ใครมีแฟนก่อนจะแพ้ ต้องซื้อโทรศัพท์มือถือให้อีกฝ่าย แต่เป้าหมายของมาร์คและไบร์ทก็เปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับ ชาช่า รุ่นพี่ปี 2 ที่สวย สง่า และเป็นผู้หญิงที่ใครๆ ต่างหมายปอง

เมื่อเขาต้องเลือกระหว่างคนที่เป็นรักใหม่และแสนดี กับ คนที่เป็นรักแรกและยังไม่เคยลืม

เรื่องราวโรแมนติกสุดฮาของโอม (ปฐมพงศ์ เรือนใจดี) เชฟสุดเท่ ผู้มุ่งมั่นคิดเมนูอาหารแปลกๆ ใหม่ๆ แต่ยังคงฝันร้ายกับเรื่องเดิมในอดีตที่ถูกปั้น (ลาภิสรา อินทรสูต) แฟนเก่าบอกเลิกอย่างไร้เหตุผล แต่วันนี้โอมไม่ใช่หนุ่มอ้วนแต่งตัวเชยอีกต่อไป เขากลายเป็นเชฟโอมสุดเท่ที่มีสาวๆ ห้อมล้อมตลอด

เดย์ ชายหนุ่มที่สูญเสียคนรักไป ได้บังเอิญพบ ข้าวผัด หญิงสาวข้างบ้านที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตของเขา

เรื่องราวของ “เดย์” ชายหนุ่มเจ้าของร้านขายของชำที่ประสบกับความทุกข์ใจจากการสูญเสียคนรัก เขาตัดสินใจประกาศขายร้านเพื่อหนีอดีต แต่แล้วเขาก็ได้พบกับ “ข้าวผัด” หญิงสาวข้างบ้านที่ร่าเริงสดใส เธอกลายเป็นแสงสว่างที่นำพาเดย์กลับมาสู่โลกแห่งความสุขอีกครั้ง

เคยเป็นไหม เจอกันครั้งแรกก็คลั่งรักเลย ความรักอันหวานยิ้มของเด็กหนุ่มร่าเริง ขี้เล่น ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปินบอยแบนด์ แต่เขาต้องเลือกระหว่างความฝันและความรัก เพราะทางค่าย มีกฎห้ามมีแฟน เขาจะทำอย่างไร?

เรื่องราว “หมู” เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้มีความฝันที่อยากจะเดบิวต์เป็นศิลปินบอยแบนด์ ถูกย้ายโรงเรียน ชะตาทำให้หมูได้มาเจอ “แกง” คนขายข้าวแกง ความใจดีของแกงทำให้หมูประทับใจจนค่อย ๆ กลายเป็นความชอบ แล้วคนสายลุยอย่างหมู ชอบก็ต้องจีบสิครับ หมูเพียรจีบแกง บวกไปกับการฝึกฝนการร้องการเต้นอยู่ตลอด จนได้เดบิวต์เป็นศิลปิน แต่การจะได้เป็นศิลปินนั้น กลับต้องแลกมาด้วยกฎเหล็กของค่าย คือ “ห้ามมีแฟนเด็ดขาด!”

โซน 7 เขตพิศวง ละครสั้น ระทึกขวัญ การหักมุมที่เดาทางไม่ถูก

ละครสั้น แนวลึกลับเหนือธรรมชาติ นำเสนอเรื่องราวหลากหลายรูปแบบ แต่ละตอนมีความพิเศษไม่ซ้ำกัน เต็มไปด้วยความลุ้นระทึก ตื่นเต้น และหักมุม

ละคร ฟ้ามีตา 2567 (EP.1-19) รายการสะท้อนปัญหาสังคมในรูปแบบละครสั้น

ละครสั้นในรายการฟ้ามีตาจะนำเสนอเรื่องราวที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกปัญหาสังคม ไม่ว่าจะเป็นปัญหาครอบครัว ปัญหายาเสพติด ปัญหาการศึกษา ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ ปัญหาการคอร์รัปชัน ฯลฯ โดยเนื้อหาของละครสั้นจะเน้นไปที่การสะท้อนให้เห็นถึงผลกรรมที่ตามมาจากการทำความชั่วหรือความดี ซึ่งผู้ชมจะสามารถนำไปเป็นบทเรียนในการใช้ชีวิตได้

เมื่อผู้ดีตีนแดงที่หลงตัวเองเป็นที่สุด ถูกส่งให้มาอยู่ต่างจังหวัดสุดกันดารอย่าง ดงอิโด่ย เป็นเวลา 1 ปี หรือจนกว่าจะได้รับการยอมรับจากเธอ ผู้ทำทุกวิธีเพื่อไล่เขาไป บทพิสูจน์ความดี และความเป็นผู้ดี จึงเริ่มขึ้น

“อยากได้เงินใช่ไหม จะเอาเท่าไหร่ก็บอกมา” คำพูดและสายตาเหยียดหยามของ แดช (ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์) หนุ่มนักเรียนนอกหน้าตาดี ดีกรีลูกเศรษฐีมีชาติตระกูล ที่ภายนอกดูเป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว ทำให้ ผ้าฝ้าย (แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา) อบต. สาวจากพื้นที่ห่างไกลมหานครนับร้อยกิโล โมโหเลือดขึ้นหน้า เพราะแดชเพิ่งขับรถประมาทจนเกือบชนกับรถของเธอ ผ้าฝ้ายประกาศกร้าวไม่ยอมรับเงิน แถมยังเตะก้นแดชจนเป็นที่ขบขันและอับอายไปทั่ว การกระทำของแดชถูกถ่ายคลิปแชร์ว่อนโซเชียล สร้างความอับอายให้พ่อแม่ของแดชซึ่งเป็นเศรษฐีผู้ดีเก่า แดชจึงถูกพ่อส่งตัวไปดัดนิสัยที่ ดงอิโด่ย

เธอผู้ที่มีชีวิตโชคร้ายเสมอ มีเพียงเขาที่เห็นความดีงามในตัวเธอ ความรักของเธอและเขาจะต้องเอาชนะขวากหนามที่กั้นขวางพวกเขาให้ได้

เพราะปัญหาครอบครัว ทำให้ พศิกา (เซฟฟานี่ อาวะนิค) หนีออกจากบ้านและเกือบคิดสั้น โชคดีที่ได้ อนุพงศ์ (เกรียงไกร อุณหะนันท์) เจ้าของเกาะไข่มุกเตือนสติและอุปการะ พศิกาจึงตั้งใจทำงานที่รีสอร์ตเพื่อตอบแทนบุญคุณ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่ออนุพงศ์ถูกลอบวางระเบิดจนเสียชีวิต ทำให้ นลินี (สาวิตรี สามิภักดิ์) ภรรยาเก่าและ เตชิน (มิกค์ ทองระย้า) ลูกชายเดินทางกลับจากต่างประเทศเพื่อดูแลธุรกิจ นลินีเกลียดชังพศิกาเพราะคิดว่าเธอเป็นเมียน้อยของสามี จึงหาทางกลั่นแกล้งและปลูกฝังให้เตชินเกลียดพศิกาไปด้วย แต่เพราะต้องทำงานร่วมกันตามพินัยกรรมและตามหาคนร้ายที่ยักยอกเงินบริษัท ทำให้ทั้งคู่ใกล้ชิดกัน พศิกาถูกลอบทำร้ายหลายครั้งจนความรักความผูกพันของทั้งสองก่อตัวขึ้น เตชินจึงทำทุกอย่างเพื่อรักษาเกาะของพ่อและทำให้แม่ยอมรับพศิกา ในที่สุด เรื่องราวทุกอย่างก็คลี่คลายพร้อมการกลับมาของอนุพงศ์ที่รอดจากระเบิด พศิกาได้รับการยอมรับจากนลินี เธอจึงตกลงใจที่จะอยู่ดูแลรีสอร์ตร่วมกับเตชินตลอดไป

ความรักของพระลักษณวงศ์และนางทิพย์เกสรที่ต้องพลัดพรากจากกัน เมื่อมีอุปสรรคนานัปการทั้งคู่จะได้กลับมาครองรักกันหรือไม่

เรื่องราวของ ท้าวพรหมทัต มีมเหสีชื่อ สุวรรณอำภา และมีพระราชโอรสชื่อ ลักษณวงศ์ ท้าวพรหมทัตเสด็จประพาสป่า พบนางยักษ์แปลงเป็นสาวสวยล่อลวงจนหลงใหล สั่งประหารมเหสีและพระโอรส เพชฌฆาตสงสารจึงปล่อยนางสุวรรณอำภาไป ฤาษีนำลักษณวงศ์ไปเลี้ยงคู่กับนางทิพย์เกสร เมื่อโตขึ้น ลักษณวงศ์เรียนวิชาจนสำเร็จ ออกตามหามารดา กู้บ้านเมืองได้ ได้นางยี่สุ่นเป็นชายา นางทิพย์เกสรปลอมเป็นพราหมณ์ติดตามมา นางยี่สุ่นริษยา วางอุบายกำจัดพราหมณ์เกสร ลักษณวงศ์เสียใจ โหราจารย์ทำนายว่านางทิพย์เกสรยังไม่ตาย ลักษณวงศ์ออกติดตามจนพบ ทั้งคู่กลับมาครองรักกัน

2 พี่น้องสายเลือดลูกทุ่ง ที่ถูกแม่ปลูกฝังให้แข่งขันเพื่อแย่งชิงความเป็นที่หนึ่งกันตลอดเวลา​ ต้องดวลความสามารถกันในวงดนตรีลูกทุ่งของครอบครัว เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องลูกทุ่งอันดับหนึ่ง

เรื่องราวของ “แก้วตา” และ “ขวัญใจ” สองพี่น้องต่างสายเลือดที่เติบโตมากับคำสอนของแม่ “นลินี” ให้ “ชิงชัย” บนเส้นทางลูกทุ่ง แก้วตา เด็กกำพร้าที่นลินีเก็บมาเลี้ยง มีพรสวรรค์และความฝันใฝ่ในเสียงเพลง ขวัญใจ ลูกสาวแท้ๆ ของนลินี รู้สึกอิจฉาและพยายามเอาชนะแก้วตาอยู่เสมอ ความสัมพันธ์ของพี่น้องตึงเครียด เมื่อทั้งคู่เข้าประกวดร้องเพลง “บัลลังก์ลูกทุ่ง” เวทีที่มุ่งเฟ้นหา “ราชินีลูกทุ่งคนใหม่” แก้วตา ด้วยความใสซื่อและน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ โด่งดังเป็นพลุแตก ขวัญใจที่มุ่งมั่นจะคว้าชัยชนะ รู้สึกถูกคุกคาม จึงใช้กลวิธีสกปรกเพื่อดิสเครดิตแก้วตา

หญิงสาวผู้มีปมในอดีต ถูกบังคับให้แต่งงานกับชายที่เธอไม่ได้รัก เธอต้องทนทุกข์ทรมานกับชีวิตแต่งงาน ชายหนุ่มผู้รักศักดิ์ศรี เมื่อรู้ความจริงว่า เธอไม่ได้รักเขา เขารู้สึกโกรธและเกลียดชังเธอ เธอพยายามทำดีกับเขา แต่เขาไม่เคยเห็นค่า ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจลุกขึ้นสู้ เธอใช้ความเฉลียวฉลาดและมารยาหญิงเพื่อเอาชนะใจเขา

เรื่องราวของความรักก็ไม่เคยรัก แต่ด้วยแรงผลักไสกับความต้องการตอบแทนผู้มีพระคุณ “รจนาไฉน” จึงจำยอมรับหมั้นชายหนุ่มผู้มีนามว่า “ปัทม์ ปัทมกุล” ด้วยความรักและหวงแหนในเกียรติยศ เขาจึงทนไม่ได้เมื่อรู้ความจริงว่า เธอไม่ใช่หญิงสาวที่เขาจะต้องแต่งงานด้วย แต่เธอยอมทอดตัวเข้ามาด้วยมารยาหญิง ดุจเถาไม้เลื้อยที่หวังเกาะเขาเท่านั้น เขาจำต้องรักษาหน้าและศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย

พล ชายหนุ่มนักเรียนนอก เกิดประชดพ่อด้วยการสมัครเป็นทหารเกณฑ์ในกองทัพอากาศ เรื่องราวสุดป่วนจึงเกิดขึ้น เมื่อเขาต้องไปอยู่ร่วมกองพันกับเหล่าทหารหนุ่มหลากสไตล์ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังต้องเผชิญหน้ากับ ลั่นฟ้า ลูกสาวสุดแสบของผู้บังคับบัญชา ทั้งคู่กัดกันไม่ปล่อย แต่ยิ่งใกล้ชิด ความรู้สึกก็เริ่มเปลี่ยนไป จากคู่กัดกลายมาเป็นคู่ใจโดยไม่รู้ตัว

เมื่อหนุ่มนักเรียนนอกคิดประชดพ่อ ด้วยการสมัครเป็นทหารเกณฑ์ในกองทัพอากาศ เรื่องราวสุดชุลมุนภายในกองพันจึงเกิดขึ้น มิหนำซ้ำ เขายังต้องเป็นไม้เบื่อไม้เมากับลูกสาวสุดแสบของผู้บังคับบัญชา แต่ยิ่งใกล้ชิด ความรู้สึกของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป คู่กัดจึงกลายเป็นคู่ใจโดยไม่รู้ตัว

ดอกไม้งามแห่งราตรี ที่ชวนให้ดอมดมเพียงชั่วคราว ทั้งถูกตีตราและถูกด้อยค่าจากสังคม พวกเธอจะไม่ยอมเป็นโสเภณีอีกแล้ว

เรื่องราวของสามดอกไม้งามแห่งหอบุปผชาติ ได้แก่ “กุหลาบ” , “โบตั๋น”, และ “เทียนหยด” ซึ่งอยู่ภายใต้การปกครองของ “แม่ราตรี” แม่เล้าผู้ทรงอิทธิพล แต่ชีวิตในหอบุปผชาติไม่ใช่ความปรารถนาของสามสาว พวกเธออยากจะโบยบินเป็นอิสระ เพื่อทำตามความฝันของตัวเอง ทั้งสามคนจึงต้องพยายามหาเงินเพื่อมาไถ่ถอนตัวเองออกจากการเป็น “นางคณิกา” อาชีพที่โดนเหยียดศักดิ์ศรีความเป็นคน ความพยายามต่อสู้เพื่อปลดแอกและกอบกู้ศักดิ์ศรีของพวกเธอจึงเริ่มต้นขึ้น